Bạn đã từng chứng kiến cảnh tượng đồng nghiệp trong công ty canh me từng phút để đặt các đơn “1đ” từ Shopee với giá ship rẻ bất ngờ, đã từng chứng kiến anh chị em xung quanh khoe lên facebook những chiến tích săn đơn “0đ” lên tới vài chục.
Thậm chí trăm đơn hàng, rồi những ngày đồng nghiệp tất bật đi lên đi xuống sảnh văn phòng để nhận hàng, bạn cũng đã từng lơ ngơ dưới sảnh và nhận hơn chục gói hàng hộ mọi người trên văn phòng bao giờ chưa?
Vậy điều gì khiến mọi người điên cuồng trong cơn sốt đơn “1đ” của shopee đến thế?
Vô tình hôm trước mình có đọc bài về định giá thì thấy có vẻ như đây là: Loss leader pricing – Định giá lỗ để hút khách hàng – mục tiêu nhằm để kéo khách với phương thức cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ với mức giá không sinh lãi, nhằm thu hút khách hàng mới hoặc để bán thêm các sản phẩm và dịch vụ khác cho khách hàng.
Vậy có phải là Shopee đã khá thành công với chiến lược này không nhỉ?
Bằng chứng là:
- Đồng nghiệp xung quanh mình (Phải tới hơn 30%) đều mong đợi và canh me từng phút để có được những món hàng 0đ, nhưng kỳ lạ là họ cũng chả dùng đến hay có nhu cầu gì với món hàng đó
- Các chiến tích săn đơn “1đ” luôn được đồng nghiệp chụp ảnh lại và post lên FB, thậm chí so chiến tích với các đồng nghiệp và bạn bè khác trên mạng.
- Mình bất đắc dĩ tham gia vào chuỗi sự kiện này (Qua nhiều lần nhận hàng hộ) và dần dần biết đến chương trình này, giờ nhiều lúc cũng tò mò vào Shopee “hóng” xem có những sản phẩm 1đ nào hay ho không, mặc dù cũng không có nhu cầu lắm.
Qua chiến lược định giá lỗ này, Shopee cũng có được thêm khá nhiều khách hàng mới, nhưng cũng có nhiều ảnh hưởng đi kèm:
- Bạn mình chỉ đợi giảm giá mới vào Shopee
- Mọi người xung quanh mình đều nhận định Shopee là thương hiệu với nhiều sản phẩm giá rẻ, nhưng hên xui về chất lượng
Còn bạn, bạn nghĩ sao về chiến lược này của Shopee?
Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.