Cơn Sốt Đơn “1đ” Của Shopee

Bạn đã từng chứng kiến cảnh tượng đồng nghiệp trong công ty canh me từng phút để đặt các đơn “1đ” từ Shopee với giá ship rẻ bất ngờ, đã từng chứng kiến anh chị em xung quanh khoe lên facebook những chiến tích săn đơn “0đ” lên tới vài chục.

Thậm chí trăm đơn hàng, rồi những ngày đồng nghiệp tất bật đi lên đi xuống sảnh văn phòng để nhận hàng, bạn cũng đã từng lơ ngơ dưới sảnh và nhận hơn chục gói hàng hộ mọi người trên văn phòng bao giờ chưa?

Vậy điều gì khiến mọi người điên cuồng trong cơn sốt đơn “1đ” của shopee đến thế?

Vô tình hôm trước mình có đọc bài về định giá thì thấy có vẻ như đây là: Loss leader pricing – Định giá lỗ để hút khách hàng – mục tiêu nhằm để kéo khách với phương thức cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ với mức giá không sinh lãi, nhằm thu hút khách hàng mới hoặc để bán thêm các sản phẩm và dịch vụ khác cho khách hàng.

Vậy có phải là Shopee đã khá thành công với chiến lược này không nhỉ?

Bằng chứng là:

  • Đồng nghiệp xung quanh mình (Phải tới hơn 30%) đều mong đợi và canh me từng phút để có được những món hàng 0đ, nhưng kỳ lạ là họ cũng chả dùng đến hay có nhu cầu gì với món hàng đó
  • Các chiến tích săn đơn “1đ” luôn được đồng nghiệp chụp ảnh lại và post lên FB, thậm chí so chiến tích với các đồng nghiệp và bạn bè khác trên mạng.
  • Mình bất đắc dĩ tham gia vào chuỗi sự kiện này (Qua nhiều lần nhận hàng hộ) và dần dần biết đến chương trình này, giờ nhiều lúc cũng tò mò vào Shopee “hóng” xem có những sản phẩm 1đ nào hay ho không, mặc dù cũng không có nhu cầu lắm.

Qua chiến lược định giá lỗ này, Shopee cũng có được thêm khá nhiều khách hàng mới, nhưng cũng có nhiều ảnh hưởng đi kèm:

  • Bạn mình chỉ đợi giảm giá mới vào Shopee
  • Mọi người xung quanh mình đều nhận định Shopee là thương hiệu với nhiều sản phẩm giá rẻ, nhưng hên xui về chất lượng

Còn bạn, bạn nghĩ sao về chiến lược này của Shopee?

Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...