Mục lục
Nếu bán song song cả Facebook lẫn Shopee thì có 1 việc chúng ta phải làm: Đăng ký tiếp thị liên kết
Tin mình đi, đằng nào cũng 1 công gửi link Shopee cho khách. Nếu có link tiếp thị liên kết, mỗi tháng lại dư ra được thêm vài trăm ấy chứ.
Facebook đợt này bão, quét 1 loạt, chi phí thì đắt đỏ. Ngày trước bán ổn mình còn rung đùi ung dung chứ bây giờ phải tận dụng không bỏ sót 1 khách hàng nào.
Hôm nay chia sẻ cho các bác 1 cách mà bên em hay làm để BÁN ĐƯỢC THÊM HÀNG mà lại CÓ ĐƯỢC THÊM TIỀN.
Gắn link trên facebook
Khách nào cần tư vấn thì vẫn tư vấn, khách nào thích tự tìm hiểu thì ấn vào link là ra sản phẩm.
Các shop lưu ý chút là sản phẩm phải có đầy đủ thông tin, ảnh thật shop chụp và video quay thật, tư vấn size số chi tiết, một vài review chất… thì khả năng chốt đơn sẽ cao hơn rất nhiều.
Tin nhắn
Cái này quan trọng cực! Các bác thử nghĩ mà xem, đôi khi thấy cái áo đẹp hiện lên Feed, mình vào inb hỏi giá, shop báo giá xong tự nhiên mình thấy “hết hứng mua”.
Thế là mình kệ. Hàng ngày bạn gặp bao nhiêu khách như vậy rồi?
Với những khách như vậy thì giải quyết sao?
Ngay sau khi báo giá/tư vấn mà khách không trả lời, hãy lịch sự để lại 1 tin nhắn kiểu như “Anh/chị cứ tham khảo thêm rồi có gì báo lại shop em nha. Em chờ tin từ anh/chị”
1 ngày sau, các bác TẠO MÃ GIẢM GIÁ trên Shopee, nhắn cho khách đó ảnh và nội dung đại loại như sau:
“Chị ơi, shop em vừa được nhận voucher giảm giá bí mật từ Shopee. Chị dùng voucher để được giảm nhé. Tuy nhiên voucher chỉ có HSD đến ngày …. thôi ạ. Có thắc mắc gì chị cứ nhắn cho em ở đây nha”.
Gửi kèm 1 cái ảnh thật xinh và nhớ kèm cả link tiếp thị liên kết.
Lưu ý nhỏ
Tạo mã giảm giá loại “Chia sẻ thông qua mã voucher” (ảnh 2), không public trên trang chủ của shop. => Khách sẽ có cảm giác “VIP” hơn khi được tặng mã bí mật.
Mã giảm giá phải có Hạn Sử Dụng. Cái này hơi mất công 1 tẹo, mỗi tuần các bác làm 1 cái mã riêng. HSD sẽ khiến khách quyết mua nhanh, luôn và ngay. Tránh để hạn dài khiến khách cảm thấy “Cứ để đấy, đặt sau cũng được”.
Ưu đãi phải khủng, giảm sâu. Đằng nào cũng chạy ads để kiếm được khách đấy rồi, không bán được giá gốc thì ta giảm cho họ. Miễn sao ta bán được hàng và không lỗ.
Khi nhắn tin lại như vậy, Facebook rất dễ hiểu nhầm thành sản phẩm am, vì vậy các bác nhớ tắt wifi, bật 4g. Nhắn tin rải rác, nhắn chục tin rồi nghỉ 15-20p hẵng nhắn tiếp. Nên có 3-4 kịch bản chat khác nhau cho linh hoạt.
Ảnh gửi cho khách thiết kế chuyên nghiệp 1 chút. Em dùng app Canva (với điện thoại) hoặc Canva. com (với laptop). Có cực nhiều mẫu sẵn cho mình chọn.
Được gì?
Lọc thêm 1 lượt khách hàng tiềm năng, đơn hàng tăng là điều chắc chắn.
1 khoản kha khá hoa hồng từ chương trình Tiếp Thị Liên Kết
Mất gì?
Thời gian rảnh rỗi của nhân viên.
Chia sẻ của Thanh Hà Hoàng