Chính Sách Nạp Tiền Mới Của Shopee Có Lợi/Hại Cho Ai?

Sáng nay, 28/7, khi đăng nhập vào Kênh người bán, sẽ có banner thông báo sắp tới Shopee thay đổi giao diện, chính sách trang nạp tiền Quảng cáo.

Sau khi đọc kĩ và xem xét hình minh hoạ của Shopee. Mình tóm tắt cho anh em 3 điểm chính của sự thay đổi này như sau:

Shopee cho phép nạp số tiền bất kì. Đây là điều rất có lợi cho các Shop muốn đầu tháng nạp luôn ngân sách cả tháng, ví dụ 50-100tr để kế toán dễ hạch toán, không phải nạp nhiều lần như chính sách cũ

  • Nạp tiền có chiết khấu. Theo hình minh hoạ, nạp 15 triệu chiết khẩu 20% chỉ thực trả 12tr
  • Tiền nạp xong bắt buộc phải chi tiêu trong một khoảng thời gian ấn định.
  • Tránh việc các Shop lợi dụng chính sách chiết khấu, nạp thật nhiều để được chiết khấu lớn nhưng lại chi tiêu nhỏ giọt

Phân tích chính sách

Với chính sách như trên, rõ ràng thông điệp mà Shopee muốn truyền tải là “khuyến khích” các Shop nạp thật nhiều tiền và chi tiêu nhiều tiền cho Quảng cáo mùa cuối năm này.

Cuộc chiến chạy Ads sẽ càng ngày càng khốc liệt và đẫm máu. Nhưng ai có lợi? Ai sẽ khó khăn? Cùng phân tích nhé

Ai hưởng lợi?

  • Chắc chắn là các Shop lớn, các Brand, các Shop có ngân sách chi tiêu lớn sẵn. Ví dụ một cá mập ngày bình thường đang chi tiêu 10 triệu.

Giờ giả sử nạp 100 triệu được chiết khấu 30% chẳng hạn, cá mập được 100 triệu chạy Quảng cáo nhưng chỉ thực trả 70 triệu thôi.

Và giả sử để được chiết khấu 30% như vậy, Shopee cho thời hạn chi tiêu là 10 ngày.

  • Vậy là cá mập đó, bất kể đắt rẻ cũng phải cố gắng sao cho mỗi ngày chạy 10 triệu.
  • Vì sau 10 ngày mà không tiêu hết 100tr thì sẽ mất luôn số tiền đó chẳng hạn.

Ôi khác gì “cưỡi voi” Facebook đâu. Các tay to, các cá mập thích điều này

Ai thiệt thòi?

  • Như phân tích phía trên thì chắc chắn là các Shop nhỏ đang chạy rón rén dưới 1 triệu/ngày rồi. Sẽ bị các tay to chạy ép cho nghẹt thở
  • Giá thầu toàn sàn sẽ tăng lên ( do tay to áp lực chi tiêu ngân sách lớn trong thời gian ngắn), cuộc chiến cuối năm chưa gì đã ngửi thấy toàn mùi máu tanh rồi

Trên đây là một số phân tích dưới góc nhìn cá nhân của mình. Mong anh em đóng góp thêm. Còn anh em, anh em có kế hoạch gì trước tình hình này chưa?

Chia sẻ của Phạm Huân 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...