Mục lục
Nếu như thương mại điện tử là một thương hiệu đang lên thì có thể thấy rõ ràng ngành FMCG là một nhóm ngành từ xưa đến nay, dịp cuối năm luôn là thời gian để các hãng tung chiêu “câu” được nhiều khách hàng nhất.
Chính vì vậy, chiến lược Marketing cuối năm của các thương hiệu FMCG thường tập trung vào các bao bì, sản phẩm bắt mắt và gắn liền với đó luôn là “các giá trị truyền thông” để nâng cao được “điểm chạm” đến từng khách hàng.
Và đây cũng là thời điểm các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh có thể tận dụng cơ hội để quảng cáo và thu hút được sự quan tâm nhiều nhất của khách hàng dành cho sản phẩm của mình
Để biết cụ thể, đó là gì thì mọi người hãy đọc thật kĩ bài viết này nhé! Để từ đó tham khảo và áp dụng cho chính doanh nghiệp và của mình thật hiệu quả nha
Webiste thân thiện hơn
Người tiêu dùng ngày nay có xu hướng truy cập internet để mua hàng. Và khi doanh nghiệp đã có website của mình rồi thì phải khiến cho website đó dễ tìm kiếm, dễ truy cập hơn. Bên cạnh đó, cũng phải cập nhật đầy đủ thông tin, cách liên hệ với doanh nghiệp và cách đặt hàng để người tiêu dùng có thể tiếp cận nhanh nhất
Còn đối với những gian hàng thì sao? Chủ cửa hàng có thể trưng bày, trang trí gian hàng của mình mang hơi hướng không khí Xuân, bày bán những sản phẩm đặc trưng của Tết. Để khách hàng cảm thấy, nơi đây đã có tất cả mọi thứ mà mình cần!
Khuyến mãi giảm giá
Phiếu mua hàng khuyến mãi ngày càng phổ biến trong thương mại điện tử. Doanh nghiệp có thể gửi phiếu mua hàng cho khách hàng bằng hình thức trực tiếp, kèm theo tờ rơi hoặc gửi online qua điện thoại, máy tính bảng. Kèm với đó, có thể tổ chức các đợt bốc thăm khuyến mãi, chơi mini game để tăng sự hứng thú của khách hàng với sản phẩm.
Ngoài ra, cách đơn giản để thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với gian hàng của mình đó là chủ tiệm nên tận dụng trưng gian hàng khuyến mãi trước mỗi quầy hàng. Đi kèm với đó những chính sách khuyến mãi như chiết khấu, tặng kèm khi mua số lượng lớn. Đánh vào tâm lí “ muốn được lợi nhiều nhất” của khách hàng thì việc kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều
Mặt hàng mang bản sắc cuối năm
Ví dụ điển hình ở đây phải kể tới hai ông trùm Unilever và Nestle đang dẫn đầu về những sản phẩm tiêu dùng nhanh. Cụ thể Unilever với mỗi mùa lễ tết thường cho ra những sản phẩm mang đậm bản sắc văn hóa Á Đông trên bao bì sản phẩm cùng với đó là những TVC quảng cáo ấn tượng nói về “tết là để sum họp”.
Nestle cũng không chịu kém cạnh khi hãng cũng đánh vào những quảng cáo ý nghĩa, những set sản phẩm dịp cuối năm hình “long ly quy phượng” biểu tượng của sự thịnh vượng. Có thể thấy rõ ràng cả hai hãng đều nhân dịp này để tạo event, tăng độ nhận diện thương hiệu và thay áo mới cho sản phẩm. Một điều mà các thương hiệu ngành FMCG hay làm để kích thích người tiêu dùng mua sắm dịp cuối năm.
Áp dụng từ chiến lược của các hãng lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể tập trung kinh doanh những sản phẩm mang “ bản sắc ngày Tết”. Điều này đánh mạnh vào nhu cầu và tâm lí “ muốn đủ đầy, sum vầy” ngày đoàn tụ cuối năm khi mua sắm của người tiêu dùng
Bởi vậy, những cửa hàng tạp hóa nên nhập thêm về số lượng và mẫu mã hàng tết để đa dạng hóa quầy hàng của mình. Điều đó vừa đáp ứng được nhu cầu lớn tiêu thụ hàng hóa của khách hàng vừa tạo được sự đa dạng trong lựa chọn.
Ngoài ra, nên đầu tư trưng bày thêm tranh ảnh, áp phích, … phù hợp với không khí Tết vừa giúp thu hút cảm xúc vừa thúc đẩy hành động mua hàng của người tiêu dùng
Kết:
Trên đây là những điều mình đã tìm hiểu được về những chiến lược marketing cuối năm dành cho các doanh nghiêp và cửa hàng tạp hóa. Cảm ơn mọi người
Chia sẻ của Hồng Anh