Trên Shopee có rất nhiều chương trình thu hút hàng triệu người dùng quan tâm, hãy tham gia các chương trình thường xuyên với một sản phẩm thật tốt về chất lượng và giá để tăng độ tiếp cận cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
Tăng hiển thị
Bài viết dựa trên kinh nghiệm và kiến thức của mình, hy vọng giúp được mọi người
Xí một gian hàng trên Shopee thì rất dễ dàng, đăng bán sản phẩm cũng cực kỳ đơn giản, NHƯNG làm sao để tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng hiệu quả thì không phải chủ shop nào cũng làm thành công. Vậy làm sao để tối ưu và tăng mức độ hiển thị sản phẩm trên nền tảng Shopee?
Đầu tiên, bạn nên nắm rõ 06 vị trí hiển thị của sản phẩm Shopee dễ tiếp cận khách hàng nhất mà bạn nên quan tâm và đầu tư:
Kết quả tìm kiếm của khách hàng
Đây được xem là vị trí hiển thị sản phẩm dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng nhất. Vị trí này tiếp cận gần nhất với khách hàng tiềm năng của shop bạn. Tuy nhiên, những sản phẩm được hiển thị ở trang đầu sẽ thu hút khách hàng hơn.
Các công cụ Marketing – quảng cáo của Shopee
Shopee có tính năng quảng cáo sản phẩm tìm kiếm và chương trinh Flash sale, đây là hai công cụ Marketing tiếp cận khách hàng rất hiệu quả.
Trong mục sản phẩm liên quan
Đây cũng là một vị trí hiệu quả giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Khách hàng có thể thấy sản phẩm của shop ở phân dưới của các sản phẩm tương tự về loại hàng, tên và hình ảnh sản phẩm.
Tin nhắn quảng bá đến khách hàng
Shopee có tính năng cho chủ shop nhắn tin quảng cáo sản phẩm đến người dùng theo dõi shop. Hãy sử dụng hiệu quả công cụ này để tiếp cận với khách hàng tiêm năng để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Shopee Live – Shopee Feed
Shopee Feed và Shopee Live là 2 vị trí dễ dàng tăng độ hiển thị sản phẩm và tiếp cận đến người dùng nhất.
Hiển thị trên shopee qua các kênh các kênh mạng xã hội khác
Ngoài những hiển trị trong sàn Shopee, chủ shop cũng nên đầu tư vào việc quảng cáo sản phẩm ở trên các nền tảng khác để tăng độ hiển thị, đổ traffic về gian hàng và sản phẩm trong sàn.
Bí quyết tăng mức độ hiển thị của sản phẩm của shop trên Shopee cho chủ shop có thể đầu tư và áp dụng ngay:
Đầu tư vào hình ảnh, mô tả sản phẩm – trang trí gian hàng thật thu hút và chuẩn
Công việc trang trí gian hàng của shop là công việc đầu tiên và vô cùng quan trọng của bất kỳ một shop nào khi bán hàng trên Shopee. Nó quyết định rất lớn đến độ chuyên nghiệp và uy tín thông qua diện mạo của shop.
Do đó, chủ shop cần đầu tư trang trí gian hàng thu hút và tối ưu với hình ảnh và nội dung mô tả chi tiết chuẩn thông tin, các banner quảng cáo chuyên nghiệp, đẹp mặt, thu hút khách hàng. Giúp khách hàng dễ quyết định mua hàng hơn.
Tăng độ hiển thị trên shopee bằng tối ưu hiệu quả từ khóa tìm kiếm (SEO sản phẩm)
Hãy SEO cho sản phẩm theo các quy tắc cụ thể như sau:
Tiêu đề ngắn gọn, có từ khóa chính
Mô tả sản phẩm chứa từ khóa chính
Từ khóa chính phổ biến, nhu cầu tìm kiếm nhiều
Chia sẻ sản phẩm vào một kênh thứ ba (mạng xã hội)
Hãy quảng bá shop và sản phẩm trên các nền tảng xã hội Facebook, Tiktok, Instagram,… Một số cách thức phổ biến và hiệu quả hiện nay như tham gia chương trình Affiliate Marketing của sàn, đăng deal vào các group bán hàng online trên Facebook như: nghiện Shopee, hội chợ, review sản phẩm, …
Tham gia chương trình Flash sale, ngày hội mua sắm, mua kèm deal sốc, … của Shopee.
Chia sẻ của Quỳnh Lê