Chìa Khóa Thành Công Với 4 Chiến Lược Nền Tảng Khi Kinh Doanh Online

Năm 2018 vào ngày 12. 12, Tú đã đạt được con số 1400 đơn hàng 1 ngày, đây cũng là lần đầu tiên Tú đạt con số 1000 đơn. Chính là do Tú đã biết đến chiến lược nền tảng – mình biết mình cần phải làm gì để có nhiều đơn hàng, có thể bán được hàng.

Và ngày hôm nay Tú sẽ chia sẻ 4 chiến lược mà bất cứ ai kinh doanh cũng cần phải nắm được và Tú cũng muốn anh/chị/em nắm được 4 chiến lược này.

Anh chị đã từng được nghe rất nhiều lời khuyên rằng: Phải quảng cáo Shopee đi! Quảng cáo đấu thầu từ khoá, chạy quảng cáo liên quan đi, rồi phải làm SEO đi, phải livestream đi.

Anh chị được nghe rất nhiều những lời khuyên như vậy, nhưng thực tế tất cả những lời khuyên như vậy đều nhằm mục đích để làm gì?

Tất cả đều nhằm mục đích giúp anh chị có được khách hàng, đều nhằm 1 mục đích tăng 1 con số để phát triển Shop, phát triển doanh nghiệp.

Chúng ta có 4 chiến lược nền tảng để phát triển doanh nghiệp như thế.

Chúng ta có thể thấy rõ, doanh thu càng lớn nghĩa là shop càng phát triển. Ngoài việc làm “tăng số lượng khách hàng tiềm năng” thì các yếu tố nào giúp tăng doanh thu?

Anh chị em hãy cùng xem công thức dưới đây Tú chia sẻ.

Doanh thu = Số lượng khách hàng tiềm năng x Tỉ lệ chuyển đổi x Giá trị trung bình/1 đơn hàng x Tần suất khách hàng quay lại.

Ok vậy đơn giản là để bán được hàng hoặc rất nhiều hàng chúng ta phải tăng những con số kia lên đúng không ạ?

Vì vậy nếu như anh chị để ý các lời khuyên như là quảng cáo đấu thầu, quảng cáo liên quan, Chiến lược sản phẩm phễu, sản phẩm Hero, làm livestream…

Như vậy trên đây, thì có phải những lời khuyên như vậy chỉ tập chung duy nhất vào việc là “tăng số lượng khách hàng tiềm năng” phải không?

Nhưng đâu có phải chúng ta chỉ có 1 cách để phát triển doanh nghiệp, chúng ta vẫn còn 3 cách nữa.

Đó chính là tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng số tiền trên 1 lần giao dịch và tăng số lần quay trở lại mua hàng.

Nếu như anh chị đang kinh doanh thì đây là 4 con số cực kỳ quan trọng. Nếu anh chị chỉ đang chăm chăm vào việc tìm kiếm số lượng khách hàng tiềm năng thì hãy tăng tỉ lệ chuyển đổi, tìm cách để khiến khách hàng mua nhiều tiền hơn trên 1 lần giao dịch và hãy tìm kiếm cách thức để khách hàng quay trở lại mua hàng nhiều hơn.

Đó là 4 cái cách mà anh chị có thể phát triển trong công việc kinh doanh, và phát triển shop trên Shopee.

Chiến lược nền tảng để anh chị phát triển kinh doanh: tăng số lượng khách hàng tiềm năng, tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng số tiền mỗi lần giao dịch. Khiến người ta chi tiền và tăng số lần quay trở lại mua hàng thì doanh thu của anh chị sẽ tăng lên, đó là chiến lược để phát triển shop phát triển doanh nghiệp.

Vì vậy anh chị cần phải hiểu chiến lược này. Khi anh chị hiểu được 4 con số này anh chị sẽ biết được những lời khuyên này đang nhằm mục đích để tăng cái gì, tăng số lượng khách hàng hay tăng tỉ lệ chuyển đổi,…

Chung kết lại để phát triển shop chúng ta không chỉ có chạy quảng cáo để thu lead khách hàng tiềm năng, chúng ta cần tối ưu thêm 3 chỉ số: tỷ lệ chuyển đổi, giá trị trung bình trên đơn và tần suất khách hàng quay lại.

Trên đây là cách Tú có thể gia tăng doanh số và đạt được doanh thu kỷ lục, hi vọng giúp được 1 số anh em phần nào.

Chia sẻ của Hoàng Ngọc Tú

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...