Chỉ 12% Người Dùng Ios 14.5 Cho Phép Theo Dõi!!!

ATT framework đã chính thức có hiệu lực trên iOS 14.5 từ ngày 26/4, các ứng dụng phải chủ động xin phép người dùng liệu họ có đồng ý chia sẻ dữ liệu cá nhân và hành vi trực tuyến hay không.

Theo một cuộc khảo sát thực hiện bởi Flurry, công ty phân tích trực thuộc Verizon Media, kể từ khi ATT được tung ra trong nửa tháng, thì mỗi ngày trung bình chỉ 12% người dùng iOS trên thế giới đồng ý cho phép ứng dụng theo dõi.

Tại thị trường Mỹ thì tỷ lệ đó thậm chí còn thấp hơn với con số là 4,5%. Điều này không chỉ làm giảm khả năng thu thập thông tin người dùng, mà còn hiệu quả theo dõi quảng cáo, doanh thu của các phương tiện truyền thông.

Chính vì vậy mà những gã khổng lồ như Twitter, Facebook đã tung ra các mô hình kinh doanh khác nhằm đảm bảo nguồn thu trước sự “tấn công” của ATT iOS 14.5. Chẳng hạn:

  • Twitter tung ra tính năng trả phí Super Follows, cho phép người dùng Twitter sẽ tính phí người theo dõi tài khoản của mình, cung cấp những đối tượng đó các nội dung đặc biệt mà người theo dõi bình thường sẽ không thấy được.
  • Facebook ngoài việc cố gắng tăng cường lợi nhuận từ kênh quảng cáo, còn tập trung phát triển ở kênh thương mại điện tử như Facebook/Instagram Shop, và kênh phát triển nội dung âm thanh Live Audio Room

Facebook cũng là hãng đầu tiên chủ động giải thích cho người dùng những lợi ích khi họ cho phép Facebook theo dõi dữ liệu bao gồm: quảng cáo cá nhân hóa

Hỗ trợ các doanh nghiệp mà dựa vào quảng cáo để tiếp cận khách hàng của họ; quan trọng hơn hết là giúp Facebook/Instagram tiếp tục cung cấp dịch vụ miễn phí, đây dường như là lời đề nghị hấp dẫn nhất mà Facebook muốn hướng tới người dùng.

Chia sẻ của Tracy Hoàng 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...