Chăm Sóc Khách Hàng Và Thông Điệp Truyền Tải Đến Khách Hàng

Đây là doanh thu shop GenZ của mình trong 2 ngày 8-9/7, tức là 2 ngày sau ngày campaign 7/7 rất lớn của Shopee vừa qua.

Con số thì không phải là quá lớn, nhưng điều khiến mình thấy khá hài lòng là nó không quá chênh lệch với ngày 7/7

Mình nhận ra có một vấn đề mà khá nhiều Brand cũng như Seller trên sàn mắc phải, đó là “no dồn đói góp”, có thể rất hoành tráng ngày campaign nhưng ngay sau đó là doanh số tụt mạnh ở những ngày tiếp theo.

Có bạn tâm sự khi cafe với mình là, em không cần sàn tổ chức campaign, miễn sao doanh thu của em đều và ổn định là được. Chứ lóe sáng được một ngày rồi vụt tắt thì em cũng không ham lắm

Vấn đề ở đây là: Chăm sóc khách hàng và thông điệp truyền tải đến khách hàng

Trước hết, về Chăm sóc khách hàng, các bạn cần ghi nhớ những điểm cơ bản sau đây:

  • DATA Khách hàng là tài sản quý nhất của Doanh nghiệp, xếp trên cả lợi nhuận. Hãy lưu trữ và khai thác Data này thật tốt
  • Khiến một khách hàng cũ quay lại mua hàng luôn dễ hơn tìm kiếm một khách hàng mới

Thứ 2, về thông điệp truyền thông đến khách hàng. Mình làm theo kiểu “dựa hơi” vào Shopee nhưng biến tấu đi một chút.

Shopee truyền tải thông điệp là “ngày campaign là ngày 7/7” thì mình truyền tải thông điệp đến Khách hàng là “Ngày khuyến mãi của Shopee x GenZ là 7-9/07”. Và mình duy trì mức giá bán ngày 7/7 đến 2 ngày tiếp theo là 8-9/7.

Kết quả mọi người đã thấy, ngày 8 và 9/7, kết quả của mình không thấp hơn ngày 7/7 quá nhiều nếu không muốn nói gần như là tương đương

Vậy làm thế nào để bạn làm được như mình?

Gia tăng Follower Shop bằng mọi cách ( chính thống) có thể.

Chăm sóc khách hàng tốt để khách hàng nhớ tới trải nghiệm mua hàng và sẵn sàng mua thêm khi nhãn có Khuyến mại.

Phần này quan trọng, một chiến dịch Khuyến mại tốt có thể giúp bạn có nhiều khách hàng mới, nhưng nếu trải nghiệm trước đó với khách hàng cũ tệ, thì dù bạn có cho không, cũng không ai quan tâm.

Và cuối cùng dù bạn có làm marketing tốt đến đâu, bạn chỉ bán được 1 lần cho 1 người

Tư duy marketing khác đi, tránh kiểu “no dồn đói góp”, tập trung hết sức lực vào 1 ngày và buông xuôi ở những ngày tiếp theo

Bật mí: Shopee mới có công cụ tên là “Tin nhắn Quảng bá”, chắc sẽ sớm mở hết cho seller thôi. Đây là công cụ siêu hay khổng lồ của Shopee giúp các bạn khai thác hiệu quả Data khách hàng cũ

Chia sẻ của Huân Phạm

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...