Mục lục
Hãy xem doanh nghiệp bạn học hỏi được gì qua câu chuyện này ở bài viết dưới đây nhé!
Vừa qua, công ty Mondelez Kinh Đô đã cho ra mắt các sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô mới nhất cho mùa Tết Trung thu năm Covid thứ 2 này.
Câu chuyện và sản phẩm năm 2021 của Kinh Đô có gì khác so với các năm trước đây?
Thông điệp truyền thông
Với mùa Trung Thu 2020, Kinh Đô đã triển khai chiến dịch marketing theo hướng kể chuyện (storytelling) kết hợp với music marketing và thông điệp “Tròn vị bánh, sáng mãi chuyện đêm trăng”. Đây không phải là một hướng đi quá mới mẻ nhưng với vị thế mà Kinh Đô đã tạo dựng được thì vẫn luôn đạt được nhiều thành công.
Và năm nay, vẫn tiếp nối thông điệp “Bánh trung thu Kinh Đô, tròn vị bánh, sáng mãi chuyện đêm trăng” cùng biểu tượng mặt trăng tròn, năm nay với vai trò là người dẫn chuyện, Kinh Đô triển khai một chương trình trực tuyến giúp cho người tiêu dùng có một trải nghiệm Tết Trung thu độc đáo hơn bao giờ hết với những câu chuyện trung thu của riêng họ.
Sản phẩm
Năm nay, Mondelez Kinh Đô tung ra thị trường gần 80 loại sản phẩm với nhiều hương vị mới đặc sắc phục vụ nhu cầu thưởng thức và biếu tặng đa dạng của người tiêu dùng, trải dài từ dòng bánh thượng hạng “Trăng Vàng Black & Gold”, dòng “Trăng Vàng” cao cấp, dòng “Thu” truyền thống, đến dòng bánh trung thu Oreo hiện đại.
Mùa Trung thu năm nay lần đầu tiên, Kinh Đô cho ra mắt bộ sưu tập Bánh trung thu mini với màu sắc bao bì trẻ trung hiện đại như hồng ngọt ngào và xanh rực rỡ, hướng đến những người tiêu dùng trẻ tuổi có nhu cầu thưởng thức các loại bánh trung thu với kích cỡ bánh nhỏ hơn.
Không dừng lại ở đó, Mondelez Kinh Đô cũng giới thiệu phiên bản nâng cấp mới của dòng bánh trung thu Lava tan chảy đang siêu hot hiện nay là: Sô cô la tan chảy, Phô mai trứng chảy và Đậu xanh chà bông trứng chảy.
Đặc biệt, là sự nâng lên của bao bì lên một tầm cao mới với thiết kế bắt mắt, sang trọng, hiện đại và chất liệu đa dạng như sơn mài, giả da, thiếc… Với cam kết tác động tích cực đến môi trường, Mondelez Kinh Đô tiếp tục sử dụng chất liệu đóng gói hoàn toàn có thể tái chế và thân thiện với môi trường.
Kênh phân phối
Với tình hình dịch bệnh hiện nay, Kinh Đô không chỉ phân phối qua các kênh truyền thống như mọi năm.
Hiện tại, tất cả bánh trung thu Kinh Đô đều đã có mặt sớm tại các kênh thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, cũng như các ứng dụng giao hàng Grab, Gojek, và Banh emin…
Ngoài ra, để giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng, nhãn hàng Kinh Đô đã tung ra 25. 000 phiếu mua sắm trực tuyến có giá trị ưu đãi hấp dẫn thông qua các hoạt động kích hoạt thương hiệu của mình.
Những điều doanh nghiệp có thể học hỏi ở chiến lược markeing của Kinh Đô
Phát triển sản phẩm hợp với xu hướng của giới trẻ hiện nay: mẫu mã sản phẩm hiện đại, đẹp mắt, … sáng tạo thêm những mùi vị mới lạ hợp gu giới trẻ, sử dụng bao bì thân thiện môi trường hơn, …
Trong mùa dịch bệnh hãy ưu tiên các kênh phân phối Online, mạng xã hội Facebook, … thương mại điện tử như Shopee, Lazada, …
Kết hợp các chương trình quà tặng đặc biệt kích thích khách hàng mua hàng như: Quà tặng bất ngờ trong mỗi hộp bánh, Chương trình trao tặng yêu thương qua mỗi hộp bánh cho người thân, …
Bán chéo các sản phẩm liên quan như: Trà, lồng đèn Trung Thu, bao bì bánh Trung thu thân thiện môi trường, …
Năm nay, cả nhà đã ăn bánh Trung Thu chưa?
Chia sẻ của Mai Ly Vũ