Case Study: Online Hóa Và Tự Động Hóa Các Công Việc Lặp Lại Trong Doanh Nghiệp Trên Phần Mềm CRM

Như Bill Gate đã nói: “Nguyên tắc đầu tiên của bất kỳ công nghệ nào được sử dụng trong một doanh nghiệp là tự động hóa được áp dụng cho một hoạt động hiệu quả sẽ khuếch đại sự hiệu quả. Nguyên tắc thứ hai là tự động hóa được áp dụng cho một hoạt động không hiệu quả sẽ khuếch đại sự không hiệu quả”

Nhân sự phải giải quyết nhiều lần cùng một công việc lặp lại đang là thực trạng nhức nhối xảy ra trong doanh nghiệp hiện nay, điển hình như:

  • Nhập thủ công thông tin cơ hội vào file quản lý
  • Bấm số gọi điện và nhắn tin cho khách hàng
  • Gửi email/SMS follow cơ hội
  • Nhắc khách hàng thanh toán, hợp đồng hết hạn
  • Gửi email/tin nhắn xác nhận khi nhận được thanh toán của khách hàng.
  • Hay nhắc hoàn thành công việc​..

Hiện trạng này xảy ra tại tất cả các bộ phận trong tổ chức, không chỉ làm giảm năng suất công việc vì dễ gây ra sai sót, tốn thời gian, nhân sự làm việc chán nản mà còn ảnh hưởng đến doanh thu, ách tắc dòng tiền hoạt động.

Hiện tại, có rất nhiều giải pháp công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa các công việc lặp lại, tuy nhiên, trước khi bắt đầu ứng dụng, doanh nghiệp cần tìm hiểu rõ tránh tình trạng lãng phí thời gian, chi phí và tăng thêm gánh nặng cho nhân sự.

Tự động hóa các công việc lặp lại theo chu trình bán hàng

Giai đoạn trước bán hàng

Gom lead đa kênh: Hoàn toàn khác biệt khi trước đây khi bạn phải nhập dữ liệu lead thủ công trên excel, dễ gây sai sót và thất lạc, với SlimCRM, mọi cơ hội từ các nguồn (Web/ facebook/ email/ chatbot) sẽ được tự động đưa vào hệ thống đầy đủ thông tin, không cần nhập lại số liệu.

Gửi mail follow khách hàng tiềm năng: Sử dụng Drip email đã tích hợp sẵn trên SlimCRM bao gồm chuỗi email soạn sẵn kèm các nội dung đa dạng (quà tặng, ebook, khuyến mãi,.. và định trước thời gian gửi (ngày 1/3/7/10/14) theo tiến trình tâm lý khách hàng, bạn có thể nuôi dưỡng và convert tự động chỉ với 1 lần cài đặt.

Giai đoạn trong bán hàng

Sau khi đã gom lead vào trong cùng một hệ thống, Sales bắt đầu thực hiện chuỗi hành động để tiếp cận, chăm sóc khách hàng, với mục đích chốt giao dịch thành công và gia tăng doanh thu cho tổ chức.

Gọi điện chăm sóc cơ hội: Sử dụng tổng đài ảo tích hợp trên SlimCRM chỉ với 1 click thay vì bấm từng số điện thoại như trước đây. Điều này không chỉ giảm sai sót, tiết kiệm time chốt giao dịch mà người quản lý có thể theo dõi, nghe lại lịch sử tư vấn của từng nhân viên để điều chỉnh kịp thời.

Soạn và gửi báo giá: Trước đây, Sales phải lập từng báo giá trên excel/ word gửi mail cho khách mất thời gian và thiếu thẩm mỹ thì giờ đây, bạn có thể lập báo giá đẹp mắt chỉ với vài click chuột để chọn thông tin khách, điền thông tin sản phẩm và gửi mail ngay trên phần mềm.

Ngoài ra, Sales có thể copy link báo giá gửi cho khách duyệt ngay trên mobile và khách hàng cũng có thể bình luận trực tiếp trên file báo giá.

Quản lý hợp đồng online bao gồm:

  • Lập hợp đồng tự động và gửi mail cho khách
  • Sử dụng hợp đồng và chữ ký điện tử, không cần in và chuyển phát nhanh như hình thức truyền thống, đảm bảo an toàn và tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và nhân viên ngay trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.
  • Gửi email /SMS/ thông báo cho người phụ trách hợp đồng khi hợp đồng hết hạn.

Quản lý hóa đơn và ghi nhận thanh toán

  • Nhắc hạn thanh toán hóa đơn: Bạn có thể thiết lập được số ngày, số lần nhắc, phần mềm sẽ gửi email /sms nhắc nhở tới khách
  • Tự động gửi mail /tin nhắn xác nhận khi nhận được thanh toán của khách hàng
  • Xuất hóa đơn điện tử đầy đủ thông tin chỉ với 1 click chuột

Giai đoạn sau bán hàng

Hỗ trợ sau bán: Tạo support ticket, chọn mẫu trả lời khách hàng đã được soạn sẵn trong SlimCRM, không cần gõ lại

Tích hợp form khảo sát ngay trên hệ thống, có thể gửi định kỳ để lấy feedback khách hàng, kịp thời điều chỉnh nâng cao chất lượng dịch vụ

Cài đặt gửi email định kỳ chăm sóc khách hàng, khuyến mãi và upsell, tăng doanh thu

Tự động hóa các công việc lặp lại trong quy trình nội bộ

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp sử dụng các công cụ chat để giao việc, với đặc điểm chủ yếu dùng cho mục đích trao đổi thông tin nhanh, follow khách hàng thì các ứng dụng ít nhiều sẽ gây ra nhiều bất lợi khi làm việc như:

  • Không tách biệt tin nhắn thông thường với thông tin công việc, dễ trôi tin
  • Mất thời gian bàn giao lại cho nhân sự mới
  • Không có báo cáo công việc

Để khắc phục những bất lợi trên, SlimCRM đã có sẵn những tính năng tự động hóa các công việc lặp lại nhằm loại bỏ thao tác thủ công, nâng cao năng suất làm việc, giúp nhân viên có thêm thời gian thực hiện những mục tiêu quan trọng của tổ chức.

Khía cạnh công việc nội bộ

  • Tự động giao việc định kỳ: Với những công việc có tính chất lặp lại, cần làm đều đặn (hàng tuần, tháng, quý,, người quản lý có thể cài đặt trên phần mềm tự động giao việc tới nhân sự phụ trách.
    • Ví dụ: Mỗi tuần phòng Marketing phải ra mắt 1 ebook mới, cuối tuần cần phải báo cáo công việc đã làm trong tuần đó lên phần mềm..

  • Nhắc nhở công việc hết hạn: SlimCRM sẽ tự động gửi thông qua email hoặc thông báo trên phần mềm tới nhân sự phụ trách nhằm thúc đẩy nhanh hơn tiến độ để hoàn thiện công việc đúng hạn.

  • Tự động cập nhật tiến độ công việc: Giờ đây, quản lý sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để chat zalo, check mail chỉ để theo dõi công việc của nhân viên nữa, phần mềm sẽ tự động báo cáo tiến độ công việc tới quản lý khi nhân viên cập nhật theo từng cấp độ: Chưa bắt đầu – Đang thực hiện – Đang kiểm tra – Chờ phản hồi – Đã hoàn thành

Báo cáo thống kê trên Slimcrm

Không cần phải vật lộn với đống giấy tờ, file excel báo cáo dày đặc với các chữ số của nhân viên như trước, chủ doanh nghiệp và các quản lý có thể nắm bắt chi tiết các chỉ số kinh doanh ngay trên SlimCRM được cập nhật liên tục theo thời gian thực.

  • Với phòng kinh doanh:
    • Sản phẩm nào đang bán chạy nhất
    • ​Khách hàng nào giao dịch nhiều nhất
    • Mức độ tăng trưởng doanh thu hàng tháng
    • Tỷ lệ chốt Sales từng nhân viên

  • Với phòng Marketing:
    • Kênh marketing nào đang hoạt động hiệu quả nhất
    • Số lượng lead hàng ngày, hàng tháng là bao nhiêu

Chia sẻ của Tổng Mạnh Long

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...