Case Study: Lại Là Những Chiếc Khăn Tắm Trong Khách Sạn

Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì có thể khiến bạn không muốn quăng khăn tắm tại khách sạn vào giỏ sau lần sử dụng đầu tiên? Một tấm thiệp trong phòng tắm khách sạn có thể làm được điều đó nếu nó được viết đúng cách.

Cialdini và các đồng nghiệp của ông đã xem xét vấn đề này. Họ nhận thấy rằng những thông điệp bảo vệ môi trường cơ bản sẽ không mang lại hiệu quả, chẳng hạn như:

“BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG. Bạn có thể thể hiện sự tôn trọng đối với thiên nhiên và giúp bảo vệ môi trường bằng cách tái sử dụng khăn tắm của bạn trong thời gian lưu trú “,

Các thông điệp với lời kêu gọi hợp tác cũng không gây được hiệu quả cho lắm:

“HỢP TÁC CÙNG CHÚNG TÔI ĐỂ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG. Để đổi lấy sự tham gia của bạn trong chương trình này, khách sạn sẽ trao tặng một phần trăm số tiền tiết kiệm được trong việc giặt ủi khăn tắm cho một tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ môi trường ”,

Hai loại thông điệp trên không có hiệu quả rõ rệt khi so sánh với một thông điệp đáp ứng được nhu cầu được đền đáp lại của con người. Theo các nguyên tắc của Marketing Hành Vi, cách hiệu quả nhất để tạo ra hiệu quả mong muốn là đóng góp trước và sau đó yêu cầu khách hàng hợp tác trong nỗ lực này.

Thông điệp với lời kêu gọi cho đi nhận lại được in trên tấm thiệp trong phòng tắm như sau:

“CHÚNG TÔI ĐANG LÀM NGHĨA VỤ CỦA MÌNH VÌ MÔI TRƯỜNG. CHÚNG TÔI CÓ THỂ TIN TƯỞNG BẠN KHÔNG? Vì chúng tôi cam kết giữ gìn môi trường, chúng tôi đã thay mặt khách sạn và khách lưu trú đóng góp tài chính cho một tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ môi trường.

Nếu bạn muốn giúp chúng tôi thu hồi chi phí, đồng thời bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, vui lòng tái sử dụng khăn tắm của bạn trong thời gian lưu trú ”.

Thông điệp mới cho kết quả tỷ lệ tái sử dụng khăn tắm của khách là 45, 2%, cao hơn đáng kể so với các thông điệp yêu cầu sự hợp tác đã được thử nghiệm trước đó.

Tại sao? Bởi vì khách sạn đã quyên góp tiền đầu tiên trước khách hàng và chỉ sau đó mới yêu cầu họ tham gia vào chiến dịch. Bạn không nhất thiết phải làm điều này, ngoại trừ việc bạn cảm thấy có nghĩa vụ phải làm điều đó. Nếu bạn không tái sử dụng khăn tắm (giúp họ tiết kiệm tiền), thì có lẽ bạn sẽ cảm thấy hơi tồi tệ.

Tóm lại, phải cho đi trước rồi mới yêu cầu nhận lại.

Tổng hợp và chia sẻ của Phương Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...