Nhờ việc khai thác các lỗ hổng sinh học, kinh tế, xã hội và tâm lý của con người, nền kinh tế thị trường tăng trưởng và tiêu dùng đã tạo nên một môi trường mà ở đó tồn tại vô vàn những cạm bẫy
Sự phổ biến tràn lan của thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh
Hầu hết dân số thế giới hiện đang sống ở các quốc gia mà ở đó thừa cân và béo phì giết chết nhiều người hơn là thiếu cân.
Kéo theo đó là thời đại của công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội và không thể không kể đến việc “check in”, “livestream” mọi lúc mọi nơi.
Giống như đồ ăn vặt, những sản phẩm thông tin chất lượng thấp cung cấp cho người dùng sự khẳng định, giật gân và thỏa mãn ham muốn tức thì có xu hướng rẻ hơn và sẵn có hơn so với những sản phẩm thông tin chất lượng cao.
Trước những cám dỗ ấy, những người có khả năng tự chủ tốt hơn có thể đạt được các mục tiêu dài hạn của họ tốt hơn, cụ thể là về sức khỏe, sự giàu có và các thành tựu khác.
Trong bối cảnh đó, làm thế nào để xã hội, các cá nhân có thể ứng phó tốt nhất với những thách thức không ngừng về sự tự kiểm soát vốn là đặc trưng của thế giới hiện đại?
Tổng hợp và chia sẻ của Phương Anh