Cách Xử Lý Đánh Giá 1 Sao Mà Shop Nào Cũng Phải Biết

Với những anh chị em bán sàn thì ai cũng bị ít nhất 1 lần gặp đánh giá 1 sao rồi. Hôm nay mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình về việc xử lý đánh giá xấu đó. Tóm tắt lại bằng 2 ý chính: phòng tránh và giải quyết.

Phòng tránh việc bị đánh giá 1 sao

Gửi kèm theo bọc hàng là 1 tờ cảm ơn, thể hiện độ chân thành của shop. Nói luôn là nếu có vấn đề gì hãy LIÊN LẠC TRỰC TIẾP với shop trước khi đánh giá.

Nhắn tin qua Shopee sau khi khách nhận được hàng. Shop nào ít đơn thì làm thủ công, shop nào nhiều đơn thì có thể dùng app nhắn tin tự động. Điều này khiến khách cảm thấy đươc quan tâm, có vấn đề gì về sản phẩm họ cũng sẽ báo với shop ở tin nhắn.

Thường xuyên check đánh giá để có thể phản ứng nhanh và kịp thời nhất.

Sau khi đã làm những việc trên mà vẫn nhận 1 sao thì phải làm sao? Tiếp theo là đến với phần GIẢI QUYẾT HẬU QUẢ.

Ngay sau khi nhận được 1 sao, cho dù có bị chê thậm tệ hay oan ức thế nào bạn cũng phải thật bình tĩnh. Lỡ tay chửi khách là bay nick như chơi đó ạ.

Đừng nhắn tin, hãy gọi điện. Trên mạng có thể làm anh hùng bàn phím chứ nói chuyện điện thoại thì phần lớn khách sẽ hiền hơn nhiều. Mình gọi điện hỏi han tình hình xem thế nào, xin lỗi và đền bù (nếu có).

Mình bán phụ kiện trang sức (đồ mỹ kí thôi). Hôm qua mình nhận được 1 sao với lý do “Hàng đểu, đeo 1 tuần đã xỉn”. Ngay lập tức mình gọi ngay cho khách, hỏi han về tình hình.

Cái vòng khách mua 50k và bạn ý đeo liên tục 1 tuần không tháo ra… Nếu muốn bền màu mãi chỉ có mua vàng thật 5tr mà đeo thôi í. Gặp những trường hợp vậy thật sự điên đầu mà.

Nhưng thôi không sao, mình chấp nhận tặng khách voucher trị giá 50k cho LẦN MUA HÀNG SAU, một hình thức đến bù mà không phải mất phí ship gửi hàng mới cho khách, vẫn có đơn hàng sau này.

Khách liền cảm ơn rối rít và sửa ngay thành 5 sao với những lời khen có cánh.

Còn nếu bạn vừa nhắn tin, vừa gọi điện, đề xuất đền bù nhưng khách KHÔNG HỢP TÁC?

Trường hợp này có thể là do khách quá khó tính, hoặc đối thủ cạnh tranh không lành mạnh cố tình dìm shop.

Lúc này bạn hãy rep lại đánh giá đó bằng thái độ chân thành nhất, kể ra là shop đã đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng nhất nhưng khách nhất quyết không nghe theo.

Liệu đây có phải là một hình thức cạnh tranh không lành mạnh? (Nói ẩn ý để cho khách khác ngầm hiểu rằng shop mình bị phá).

Chia sẻ của Hoàng Thanh Hà

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...