Cách Viết Bài Quảng Cáo “Giật Tít – Câu View”

Mình có 1 anh khách “tha thu” về bán hàng, content… cũng đều biết.  Một hôm, anh gọi zalo bảo: “Này em, anh vừa bị mắc lừa….” .

Mình bật dậy vội hỏi: “Sao? Ai lừa được cái đầu có sỏi của anh vậy?”.

Anh vừa than thở vừa gửi mình đường link. Hóa ra, cái anh gọi là “lừa” ấy là bài viết tâm sự éo le, sướt mướt.

Mở đầu là hạnh phúc muộn màng của đôi trai gái. Đang đến đoạn lâm li, kịch tính, chàng đột ngột ra đi vì ung thư vòm họng.

Sau phần hối tiếc vô ngần, câu chuyện kết thúc bất thình lình: “giá như tôi biết tới sản phẩm mật ong XXX…sớm thì mọi việc đã không như vậy”.

Và…không quên kèm theo là đoạn quảng cáo về công dụng, cách dùng của sản phẩm, số điện thoại mua hàng…

Nghe xong, mình lăn ra cười ngất.

Giật tít – câu view là việc rất cần thiết.

Dù sản phẩm của bạn ngon, dịch vụ của bạn tốt nhưng người ta còn chưa để mắt thì làm sao đi tới?

Chưa đi tới thì làm sao dùng thử? Chưa dùng thử thì làm sao biết tốt hay không tốt?

Nhưng, trường hợp vận dụng câu view như trên thì phản tác dụng.

Bởi dù kéo được 1000 lượt view nhưng liệu có bao nhiêu người mua hàng?

Chưa kể nếu bỏ tiền chạy quảng cáo thì nó còn tạ tốn kinh phí rất cao cho lượt view, tương tác đó. 

Con người ngày càng bận rộn, ít thời gian dành cho việc đọc. 

Làm sao để “giật tít -câu view” vừa gây sự chú ý của khách trong khoảng thời gian ít ỏi vừa “ra đơn”?

Tới 90% người bán online hiện nay nhắc “nội dung” thường hay nghĩ tới cần “văn hay, chữ tốt”.

Ít tương tác, không bán được hàng và lý do nghĩ tới đầu tiên “chắc do mình dốt văn”,” mình khô khan”, không biết “giật tít- câu view”…

Nhưng thực tế lại không phải vậy. 

Mình có 1 chị khách làm phun xăm, trước đây 1 lần nhờ bạn vào hội nhóm trao đổi kinh nghiệm phun xăm. Đăng bài nội dung chỉ vỏn vẹn 4 chữ:

“Mày em 12 ngày” và 1 ảnh chụp chân dung chị ý mới làm mày.

 Bài viết ngay lập tức được tấp nập người tương tác thật, nhiều người hỏi làm ở đâu. Và chị có chục đơn từ bài viết đó.

Lại có 1 bạn khách khác bán đồ chơi trẻ em. Vào hội heo vàng, đăng dòng ngắn gọn:

“Các mẹ khoe heo con đi ạ, heo nhà em 8m” và video con trai đang chơi đùa trong chậu tắm với vài chú rùa, cá đồ chơi đang bơi bơi, cười khanh khách.

Bài viết cũng có nhiều khách vào hỏi sản phẩm này bao nhiêu và đặt mua..

Đấy! Có cần văn hay chữ tốt đâu mà “câu view” ra đơn được đó thôi! Vậy vấn đề nằm ở đâu?

Thứ 1

“Nội dung” không phải chỉ là ngôn từ, mà bao gồm 3 yếu tố:

  • Hình ảnh (video) bắt mắt giúp người đọc dừng lại
  • Nội dung (text) để khách liếc nhanh xem có phải chủ đề mình quan tâm
  • Tương tác dẫn dắt, kích thích cảm xúc khách hàng.

Lời văn hay nhưng không có hình ảnh hấp dẫn, quá ít like/bình luận thì khách sẽ lướt vội qua, chưa kịp dừng lại đọc.

Hình ảnh thu hút nhưng nội dung không hấp dẫn. VD như bài khách phun xăm trên chẳng hạn. Nếu thay nội dung ” mày em 12 ngày” bằng nội dung

“Dịch vụ phun xăm lông mày tại Spa ABC, giá xxx….” thì khách có thu hút hay không???

Nội dung hay hình ảnh tốt nhưng không có tương tác mồi khách sẽ nghi ngại.

Cảm giác bài này chẳng ai quan tâm, mình cũng nên bỏ qua hoặc đìu hiu thế này thì chắc có vấn đề không ổn..v.v…

Hay như 2 ví dụ trên, nếu không có bình luận dẫn dắt, điều hướng hỏi mua sản phẩm hay hỏi địa chỉ làm thì sao kích thích nhu cầu của khách hàng thật?

Thấy người ta hỏi mua mình cũng phải ngó nghiêng, hay thấy nhiều người khen quá cũng tò mò vào thử xem sao…

Thứ 2

Khái niệm ” thu hút” “hấp dẫn” vốn rất cảm tính. Người này thấy thu hút, người kia chắc chắn thấy hay.

Nó phụ thuộc vào sự “phù hợp” với tâm lý khách hàng. Nội dung cho mẹ bỉm sữa đọc khác với thanh niên FA.

Vì vậy khi nội dung có 3 yếu tố cơ bản trên rồi thì quan trọng nhất là đăng ở nơi có đúng khách tiềm năng mình hướng tới.

Ở group thì cần chọn đúng nhóm, ở facebook cá nhân cần danh sách bạn bè chuẩn, ở fanpage thì cần chạy ads tới đúng đối tượng.

Thứ 3

THẬT là nhất. Tức là câu chuyện, hình ảnh, video càng chân thật, càng tự nhiên càng tốt…

Chúng ta không cần cố gắng phải gồng lên giống ai. Có thể đi tham khảo nhiều người khác.

Xong hãy giữ lại những gì gần gũi với mình, đúng nhất với mình. Không đao to búa lớn, tôi chính là tôi là được.

Thứ 4

Phải có seeding – bình luận like mồi (vì 98% phải mồi trước mới có tự nhiên sau).

Thậm chí rất nhiều bài viết không hề có gì nổi bật, song do quá nhiều bình luận, lại khiến cho nó trở thành “đặc biệt” và “nổi bật”.

Người ta đặt ra câu hỏi ” sao bài biết mà lắm bình luận thể nhỉ” => rồi tò mò vào đọc bình luận xem người ta bình luận gì => thấy nhiều bình luận khen hay đặt hàng hoặc review tốt lại thắc mắc tiếp vào Facebook/ page xem “nó ra làm sao”.

Như vậy là anh chị em đã “giật tít- câu view”  thành công rồi!

Văn hay chữ tốt không bằng thằng dốt lắm còm là thế đấy anh chị em ạ!

Seeding cũng là mẹo cực hay để các chị em biến mọi bài viết thành bài “bán khéo”. Nhắc nhở người khác về sản phẩm hay dịch vụ mình đang kinh doanh.

VD như bạn đăng 1 ảnh đi du lịch lên tường, dưới bơm bình luận mồi kiểu “sắp về chưa chị, em đặt ABC mà sợ không ai ship..”

Hay “chị ơi đang đi du lịch có tư vấn bạn em được không, em đang cần gấp…”

Nhất là các chị em muốn bán hàng trên các hội nhóm không cho đăng bán thẳng thì đây là cách BÁN NHƯ KHÔNG BÁN.

Một trường hợp “bá đạo” mà mình từng gặp đó là chị khách của mình bán kích sữa. Chị dùng nick mồi đăng vào nhóm mẹ bé tuti. Nội dung cực kỳ “lạc đề” với sản phẩm:

“Em thì nhiều sữa, vắt chẳng hết, mẹ ck lại cứ xem quảng cáo nhiều bảo phải cho cả sữa công thức. Đau đầu quá chưa biết làm sao giờ các chị ạ “

kèm ảnh tủ đá đựng chật túi tích sữa mẹ

Phía dưới cho nick mồi khác vào bình luận bơm vá:

  • Ôi mẹ nó ăn gì lắm sữa thế?
  • Em ít sữa chán lắm chị ạ, chị có bí kíp gì không….

Và chị ý chia sẻ, nhờ các bình luận tâm sự trên bài đó mà ra đơn nhiều hơn cả kiểu đăng thẳng ” chị em cho xin địa chỉ bán kích sữa uy tín”.

Bởi đơn giản nó tạo được lòng tin và rất THẬT, tự nhiên…

Đấy cũng là lý do sau bao năm làm copywriter, thấy nghề viết ế ẩm quá nên giờ mình chỉ bán seeding comment thôi chị em ạ. 

Chia sẻ của Hưng Duy

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...