Cách Triển Khai Minigame Cho Các Brand Mới, Nhóm – Page Nhỏ

Minigame luôn là một công cụ để tăng tương tác hay kéo follow cho bất cứ page nhóm nào trên các kênh mxh. Tuy nhiên triển khai minigame cũng có rất nhiều khó khăn đặc biệt là với các brand mới, nhóm, page nhỏ, ví dụ như: vấn đề không có người chơi, giải thưởng còn nhỏ, tìm không được nhà tài trợ…

Nếu bạn tổ chức minigame và nghĩ chỉ cần post một bài lên nhóm/page kêu gọi, thì khả năng fail là rất lớn, nhất là đối với các brand nhỏ. Dưới đây là flow các công việc mình từng triển khai trước khi tổ chức minigame:

Thứ nhất. Đặt chủ đề, tên & hashtag. Hashtag không nên đặt dài và nhiều quá, chủ yếu thì có 3 loại hashtag chính như sau: # tên cuộc thi, #tên nhà tài trợ #tên nhóm (hoặc page)

Thứ 2. Thể lệ cuộc thi và cơ cấu giải thưởng

Thứ 3. Xin tài trợ: Cần phải xác định số lượng nhà tài trợ mình cần, giá trị tài trợ mà mình mong đợi, ngày hoàn thành việc xin tài trợ (ít nhất thì cần 1 ngày fix cứng xa xa minigame 1 chút để mình kịp ứng phó). Bạn có thể phân công cho team làm việc theo quy trình như sau:

  • Bảng tiêu chí chọn nhà tài trợ
  • Kịch bản xin tài trợ: quyền lợi – quy trình
  • Triển khai tìm nhà tài trợ

Thứ 4. Mời người tham gia cuộc thi. Mời nhiệt tình và nên chốt được số lượng chắc chắn tham gia để nắm được tình hình minigame và triển khai các phương án khác. Lưu ý đây là những người sẵn sàng tham gia bằng nick thật, là người thật, họ có nhiều bạn bè phù hợp với cộng đồng của bạn thì càng tốt!

Thứ 5. Chuẩn bị content mồi tham gia minigame. Đây là loại content định hướng cho các content của người chơi khác, nên bạn cần  cẩn thận vạch rõ ra các hướng content có thể tham dự trong minigame để triển khai. Nên chuẩn bị 5-10 content up đều đặn trong các ngày.

Thứ 6.  Seeding PR về cuộc thi trong nhóm.

Thứ 7. Thiết kế poster các thứ …

  • Poster bài đầu tiên
  • Poster trang bìa: cái này thì có cũng được không cũng được

Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết. Chúc mọi người tổ chức được những minigame thuận lợi ạ!

Chia sẻ của Xuân Cù

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...