Mục lục
- Khi nói về tỷ lệ phản hồi chat, chắc hẳn các bạn đều biết rằng
- Phản hồi chat hợp lệ được tính khi bạn phản hồi khách hàng trong vòng 12 tiếng kể từ khi nhận được tin nhắn.
- Trả lời tự động không được tính vào tỷ lệ phản hồi chat.
- Bạn không cần phải là người trả lời cuối
- Tin nhắn quảng bá, mời game không tính
Vậy nay mình xin chia sẻ cách trả lời nhanh nhất hiệu quả nhất, tỉ lệ cao nhất mà Mình đang áp dụng trên Shoptido
Quy tắc 12 giờ
Là sao? là từ lúc khách inbox hỏi shop thì Mình có 12h trả lời khách. Trước 12 giờ là hệ thống tính trả lời khách thành công sau 12 sẽ tính không thành công
Cái này rất nhiều shop mắc phải: Bạn trả lời mọi lúc trong thời gian làm việc còn ngoài thời gian làm việc, ngày chủ nhật, ngày lễ lại ko trả lời trong khi Shopee vẫn tính tỉ lệ vào lúc đó. Nhân viên làm 8h sáng và kết thúc lúc 5h chiều thì tin khách từ 5 giờ chiều sẽ được trả lời vào 8h sáng hôm sau khi đó khoảng tin nhắn lúc từ 5h đến 8h tối sẽ bị tính vào ko trả lời. Tương tự ngày nghỉ thì cả ngày đều bị tính vào ko trả lời vì để quá 12 tiếng rồi.
Cách trả lời để đạt 100%
Bên Mình kết thúc làm việc lúc 5h chiều và làm lại lúc 8h sáng hôm sau thì vào khoảng 8h tối bạn vào trả lời khách 1 loạt là xong tất cả đều được tính thành công những tin khách hỏi sau 8h tối thì 8h sáng mai bạn trả lời vẫn đc tính thành công nhé. Tuỳ theo múi giờ bên Shop bạn mà sắp xếp để không bị quá 12h nhé!
Cách để không phải trả lời khách nhiều
Tối ưu sản phẩm ghi rõ thông tin trong bài viết thì khách sẽ hạn chế hỏi
Tạo kịch bản Chatbox trả lời tự động những thắc mắc của khách. Ghi rõ thời gian làm việc trên trang chủ. Tạo phím tắt trả lời nhanh như chớp thay vì phải soạn 1 câu dài thì mình chỉ cần bấm 2-3 chữ thôi . Bạn soạn những câu trả lời hay sử dụng trên điện thoại và máy tính
Ví dụ: “Shop Xin Chào Bạn!” – Mình thiết lập trong phần phím tắt là SXC là khi cần trả lời mình chỉ cần gõ SXC là được, tương tự như câu khác nhé,…
Chia sẻ của Lê Sỹ Dũng