Mục lục
Chỉnh sửa lại trang cá nhân của mình
Tên facebook: là tên thật của mình, hoặc tên gì đấy thật dễ nhớ với người khác, và đã chọn là để tên xuyên suốt để định dạng thương hiệu, không đổi nữa.
Ảnh đại diện: nên chọn một ảnh nào rõ ràng nhất, đẹp nhất, nên là ảnh mặt của mình (đừng để ảnh phong cảnh), sẽ có niềm tin hơn với người khác và nếu ảnh đủ đẹp, người khác dễ tò mò bấm vô trang cá nhân xem.(nhưng cũng không hẳn phải là ảnh lồn lộn vô studio chụp vest này kia, nhìn giả trân vl lắm, với khách hàng sẽ bị đề phòng í)
Ảnh bìa: ảnh chụp phong cảnh ok, hoặc lên canva thiết kế ảnh bìa có mẫu sẵn. nhìn rất chuyên nghiệp.
Các thông tin về công việc: lưu ý hãy ghi công việc gì mà dễ có cảm tình, tránh các tên bị phốt nhiều quá (ví dụ, mình thấy nhiều người gửi kết bạn với mình, mà mình ấn vô thấy BOSS mĩ phẩm…, rồi CHUYÊN GIA ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH…rồi mấy kiểu vậy là mình chắc chắn không chấp nhận. kiểu bị đề phòng ấy)
Thông tin về trường đại học và quê quán: nên công khái. Vì khách thấy cùng quê họ thích lắm, vì có điểm chung ấy.
Tiểu sử: hãy ghi về sở thích của mình, để khi người ta vô người ta thấy có điểm chung, họ ấn tượng. (ví dụ, thích phượt, thích kinh doanh..)
Xóa tất cả các bài viết tào lào, hay những bài share linh tinh ở quá khứ, bài nào không liên quan đến chủ đề mình đang làm mình sẽ ẩn hết.
TÓM LẠI: hãy tạo một trang cá nhân thật tự nhiên, gần gũi, có giá trị với khách hàng thì họ mới ở lại follow và tương tác mình được.
Kết bạn với khách hàng tiềm năng mỗi ngày đều đặn
- Xác định đối tượng kh mục tiêu của mình là ai?
- Tìm các group hay các fanpage khách hàng ở.
- Vào đó kết bạn 200 người mỗi ngày.
Những yếu tố giúp có tương tác cao
Bài viết
- Viết những bài có giá trị với khách hàng (3 bài giá trị, 2 bài cuộc sống, 2 bài bán hàng)
- Đối với bản thân mình, bài viết mình không đi copy, hay viết chung chung, kiểu viết mấy cái ai đọc vô cũng biết rồi. ( vì nó không mang dấu ấn của mình) mà kh thì lại mua hàng vì mình. nên mình thường tự viết dựa trên trải nghiệm hay cảm nhận của chính mình.
- (cái này mình nghĩ mình sẽ viết 1 bài riêng đi sâu về kĩ năng viết, vì nó dài)
- Có những tuýp bài tương tác rất cao: câu hỏi gì đó, câu đố gì đó, hay câu kêu gọi hành động ở cuối bài…
- Mình thì thường không bán hàng trực tiếp ở face cá nhân, Nên mình thường đưa kh có nhu cầu THỰC SỰ vô nhóm kín, rồi bán trong đó. (cái này cũng tùy sản phẩm nhé.)
Ảnh
- Ảnh không nhất thiết lúc nào cũng phải mặt đẹp, hay phải cà app, tùy theo cá tính của mỗi người, mình thì nhiều khi chụp điên điên khùng khùng, mắt chữ o, mồm chữ ó, mình cũng đăng, sẽ gây sự thú vị và gần gũi với kh hơn.
- Tuy dù ảnh mặt không đẹp nhưng phải chuyên nghiệp nhé, ảnh nên chỉnh màu và nhìn rõ ràng xíu, khách hàng sẽ ấn tượng và thấy chuyên nghiệp hơn
Sau khi full 5000 người bạn, mình lại dùng simple facebook, lọc tương tác
Để loại những người không thấy bài của mình cũng như không tương tác ra, dành chỗ cho những khách hàng tiềm năng mới.
Cứ quá trình vậy lặp đi lặp lại
Đây chỉ là kinh nghiệm cá nhân mình, bạn thấy hay thì tham khảo áp dụng thử.
Chia sẻ của Ngô Thanh Trà