Mục lục
Tips này có thể nhiều anh em biết, nhưng mình nghĩ share cho ai không biết thôi.
Biết rồi thì càng thêm niềm tin để làm hơn.
Sở dĩ vì sao mình lại bảo là: SỞ HỮU CHO RIÊNG MÌNH?
Mỗi Fanpage, Ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ, … đều có tệp khách hàng khác nhau. Vì thế, hành vi online – tương tác của mỗi tệp sẽ khác nhau.
anh em nghe ngẫm lại xem có đúng không
Hôm nay chia sẻ với anh/em 3 kênh luôn nhé.
- Fanpage
- Group (hội nhóm)
- Trang cá nhân (profile)
Fanpage thì lấy ở đâu?
Mục Insights page, thông tin chi tiết của page
Hoặc anh em truy cập link này cho dễ: https://www.facebook.com/xxx/insights/ (xxx là id hoặc username của trang)
- Update: Facebook mới cập nhật Facebook analytics rồi nha anh/em
Vào đó phân tích xem trong 1 tuần vừa rồi: thứ mấy thì tương tác nhiều, mấy giờ thì tương tác nhiều, bài đăng loại nào thì Fan tương tác nhiều, từ đó phân tích, điều hướng và triển khai CONTENT cho ngon lành hơn.
Note quan trọng: nếu Fanpage là thời gian múi giờ Thái Bình Dương tức múi -7. Thì anh/em cộng thêm +14 giờ nữa nha. Vì múi giờ của mình là +7.
Ví dụ: Vào lúc 22h thì page có tương tác cao, tức giờ theo Việt Nam là 12h.
Group thì lấy ở đâu?
Mục Insights nhóm, thông tin chi tiết của nhóm
Hoặc anh em truy cập link này: https://www.facebook.com/groups/xxx/insights/ (xx là id hoặc username của nhóm
Vào đó phân tích xem trong 1 tháng vừa rồi: thứ mấy thì tương tác nhiều, mấy giờ thì tương tác nhiều, từ đó phân tích, điều hướng và triển khai CONTENT cho ngon lành hơn.
Profile cá nhân thì lấy ở đâu?
Nếu trên máy tính thì ngó ở góc màn hình á, thấy realtime bao nhiêu người (so sánh với các khung giờ còn lại, thấy giờ nào có nhiều người online nhất thì đăng bài. anh em không rõ thì nhìn ở hình mình có chụp lại)
Trên điện thoại thì vào messenger – bấm vào chỗ mọi người là ra tương tự như trên máy tính – thấy số lượng người online.
Gợi ý của mình: sáng tầm 10h, chiều tầm 2 – 3h, tối tầm 9h – 10h
Đăng trước đó 15 – 30′ để tệp reach dần sẽ ngon
Chia sẻ của Phan Anh Toàn