Cách Chạy Quảng Cáo Tiktok “1 Chạm” Vào Thẳng Gian Hàng Phần 1

Đầu tiên, thế nào là “1 chạm” thì shop xem hết video đính kèm bài. Để làm được điều đó, trước tiên shop cần trang bị cho mình các kiến thức sau đây.

Phân biệt các loại link gian hàng

Normal Link: Là cái link bình thường mà ta vẫn thấy trên thanh địa chỉ của trình duyệt.

Đặc điểm của loại link này là người dùng nếu bấm vào trên mobile, trình duyệt mặc định của mobile sẽ mở lên.

Và thông thường gần như không có người dùng nào đăng nhập tài khoản Shopee trên trình duyệt nên sẽ đại đa số sẽ tắt trình duyệt ở bước này. Thế là rớt khách.

Loại link này chỉ được dùng để share cho người dùng máy tính là chủ yếu.

Universal Link (App link): Đây là loại link mà khi click vào nó sẽ mở thẳng app Shopee cho người dùng nếu trên thiết bị mobile của người dùng đã cài đặt app.

Ngược lại, nếu chưa cài đặt app, nó sẽ mở App Store/CH Play để yêu cầu người dùng cài đặt app.

Loại link này có thể dễ dàng lấy thông qua chương trình Affiliate của Shopee. 90% các chiến dịch tiếp thị hiện nay sử dụng loại link này kèm các tracking code phía sau nhằm giúp các nhà quảng cáo đo đếm hiệu quả của từng ads group.

Nói chung đây là loại link mình đánh giá là tuyệt vời nhất vì đo đếm chính xác được hiệu quả chiến dịch, lại còn ăn được tiền affiliate để bù đắp phần nào chi phí Quảng cáo

Deeplink sử dụng URI Scheme: Như tên gọi của nó, Deeplink có nghĩa là “liên kết sâu”.

Nghĩa là, nó không những mở app, mà còn mở trực tiếp đến một hình cụ thể trong app theo ý đồ của nhà quảng cáo.

Chức năng này không chỉ giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn mà qua đó giúp tối đa hóa hiệu quả quảng cáo, là một trong những chức năng không thể thiếu khi tiến hành các advertising campaign.

Deeplink và universal link khác nhau như thế nào

Bản thân mình cũng không biết cách định nghĩa nên mình đã đăng tải lên đây 2 video về sự khác nhau trên góc độ người dùng sẽ thấy gì khi sử dụng link.

Với Click từ user tiktok, Universal link sẽ mở lên 1 trình duyệt có nút “Mở” Shopee. Sau khi user bấm nút “Mở”, app Shopee được mở ra. Còn đối với Deeplink nó sẽ mở luôn

Vậy tóm lại, Universal Link là “2 chạm”, Deeplink là “1 chạm”

Tài nguyên cần có để chạy quảng cáo Tiktok về Shopee

Để chạy Quảng cáo TikTok Shopee bạn cần có 3 thứ: Tài khoản Quảng cáo, Deeplink và Media.

Tài khoản Quảng cáo: TikTok cung cấp 2 loại Tài khoản Quảng cáo là tài khoản  Cá nhân và Tài khoản Agency. Tài khoản cá nhân các bạn tự tạo và tự nạp tiền.

Tài khoản Agency các bạn phải tìm các Agency của TikTok tại Việt Nam để xin cấp tài khoản và việc nạp tiền phải thông qua Agency.

Tức là bạn muốn nạp bao nhiêu tiền, bạn phải chuyển tiền cho Agency, sau đó Agency sẽ topup vào tài khoản Quảng cáo của bạn.

Mặc dù không có bất kì tài liệu chính thức nào tuyên bố về việc Tài khoản Agency được Support nhiều hơn, ổn định hơn, và rẻ hơn, nhưng cộng đồng các Ads thủ Việt Nam vẫn tin và ngầm hiểu rằng muốn chạy ads ổn định và dễ scale thì ta nên chạy thông qua Agency.

Cho nên ở phần tài khoản này, các bạn có thể tự lựa chọn và quyết định.

Lời khuyên của mình là nên thông qua Agency, vì họ có kinh nghiệm và những kênh Support riêng đến từ chính TikTok nên có thể giải quyết các vấn đề của bạn tốt hơn.

Deeplink: Hiện tại Shopee không có công cụ Online nào nào cung cấp deeplink cho nhà bán. Shopee chỉ có 1 file Excel đã được lập trình, bạn điền link gian hàng vào file Excel này, file sẽ trả lại cho bạn Deepilnk.

Để có file Excel này, các bạn có thể liên hệ Shopee hoặc Lameco bên mình sẵn sàng share free cho các bạn

Media: đây là phần quan trọng nhất, cũng là phần mà mình không thể chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn.

Vì mỗi chúng ta ngành hàng khác nhau, cách truyền tải thông điệp và sự sáng tạo là khác nhau. Chỉ gợi ý cho các bạn một vài tips như này: Nên là video ngắn, càng ngắn càng tốt.

Phải gây chú ý và níu chân được người xem ở 2s đầu tiên. Nếu 2s đầu không hấp dẫn khiến người ta lướt thì Media đó coi như thua.

Còn làm Media như thế nào thì các bạn có thể tự học tự làm, hoặc thuê các đơn vị chuyên nghiệp làm cho các bạn.

Oki, viết đến đây thì hơi “cụt” cho một bài, nhưng nếu tham lam viết luôn phần lên camp thì lại thành ra dài.

Nên là, đọc xong bài này, anh em nhanh chóng trang bị cho Shop của mình những tài nguyên kể trên, đặc biệt là Media và một plan cho việc chạy TikTok.

Ví dụ chạy ngày bao nhiêu, tháng bao nhiêu, target là gì, kì vọng ra sao….và cùng đón chờ phần 2 của bài viết này mình sẽ chỉ anh em cách chạy Quảng cáo TikTok về sàn hiệu quả nhất nhé

Chia sẻ của Phạm Huân 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...