Các Số Liệu Và Insight Marketing Cho Tết Việt Nam

  • Gen Z: 1997-2012 (8-23)
  • Gen Y: 1981-1996 (24-39)
  • Gen X: 1965-1980 (40-55)
  • Boomer: 1946-1964 (56-74)

Những dữ liệu Facebook khảo sát chỉ ra rằng:

  • 69% cho biết họ tiêu tiền nhiều hơn mùa Tết.
  • 8/10 cho biết họ luôn chủ động tìm kiếm khuyến mãi, giảm giá mùa Tết.
  • 8/10 người nói rằng quyết định mua hàng của họ chịu ảnh hưởng từ Facebook.
  • Có ý định, tìm hiểu mua trước Tết khoảng 1 tháng. 52% mua 2 tuần trước Tết.
  • 60% sẽ sử dụng Facebook nhiều hơn mùa Tết.

Mọi người dùng Facebook để tìm kiếm chương trình khuyến mãi, giảm giá:

  • Facebook (57%), in-store (52%), sàn thương mại điện tử (41%), Messenger (32%)
  • 75% mua hàng online vì thuận tiện hơn ra cửa hàng.
  • Mùa Tết, mọi người thường sử dụng Facebook để xem video và tìm ý tưởng về quà tặng, khuyến mãi.
  • Mọi người thường sử dụng Messenger để tìm kiếm những lời khuyên về mua sắm, lên Instagram để tìm cảm hứng, ý tưởng quà tặng.

Các sản phẩm mua nhiều dịp Tết:

  • Bánh kẹo
  • Đồ ăn
  • Đồ uống
  • Quần áo thường mua trước 1 tháng.

Thói quen của người Việt Nam mùa Tết:

  • Dành thời gian cho gia đình
  • Dọn dẹp nhà cửa
  • Mua sắm
  • Tham gia các lễ hội văn hóa/chợ hoa/đường hoa/chợ Tết
  • Tân trang nhan sắc

Các kênh liên lạc phổ biến:

  • Facebook
  • Zalo
  • Messenger
  • SMS message
  • Voice call
  • Video call
  • Email
  • Instagram
  • Viber

65% người dùng liên hệ qua Messenger để:

  • 57% hỏi thêm về sản phẩm
  • 54% mua sản phẩm
  • 43% để track order

Các top categories mùa Tết

  • 71% mua bánh kẹo
  • 69% mua quần áo
  • 69% mua thức ăn
  • 45% mua đồ uống có cồn
  • 42% mua mỹ phẩm
  • 32% mua trang sức
  • 32% mua đồ dùng gia đình

Quyết định mua hàng dựa trên:

  • Giá cả
  • Sản phẩm thật, chính hãng là yếu tố quan trọng quyết định việc mua hàng ở tất cả mọi độ tuổi.
  • Khuyến mãi
  • Sự đa dạng của sản phẩm
  • Miễn phí giao hàng
  • Chăm sóc khách hàng

Lý do mua đồ ăn, thức uống mùa Tết:

  • Đồ ăn, thức uống mùa Tết đa dạng hơn (55%)
  • Nhiều khuyến mãi (50%)
  • Mua trữ trong mùa Tết và sau Tết (43%)
  • Mua để làm quà (42%)
  • Mua để party (34%)
  • Thử sản phẩm mới (34%)

Hầu như mọi người sẽ mua ở cửa hàng. Tiếp theo là mua trên điện thoại với các sản phẩm điện tử, mỹ phẩm,…

  • Quần áo, thực phẩm: hơn 70% mua ở cửa hàng
  • Mỹ phẩm, đồ điện tử, du lịch: hơn 70% mua online
  • Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định mua hàng. Facebook vẫn là kênh quan trọng nhất và chiếm đa số (94%) để mọi người tìm kiếm thông tin mua hàng online.
  • Người trung niên + già mua hàng trên Facebook có xu hướng tăng nhanh, có thể mở rộng độ tuổi để tiếp cận họ.
  • Và 2/3 số người được khảo sát cho rằng việc gần gũi với gia đình, bạn bè trong dịp Tết này là quan trọng.Dựa vào thói quen này, creative nên tập trung vào: video về gia đình, không khí ấm cúng, sum vầy, ý tưởng/cảm hứng về quà tặng,… (Cụ thể: ngành quần áo và làm đẹp: video tập trung vào sản phẩm, nghành mỹ phẩm, du lịch: video nên mời KOLs)
  • 57% cho biết sẽ đi du lịch nội địa (hoặc quốc tế) trong những ngày nghỉ Tết (Gen Z: 51%, Millennials: 61%, Gen X: 62%, Boomers: 47%)
  • 9% mọi người cho biết họ muốn thử brand mới/ chưa từng thử bao giờ trong mùa Tết. Người trẻ thích những sản phẩm tạo cảm hứng, người già thích những sản phẩm dùng tiếng Việt.

Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...