Các Mắt Xích Quan Trong Giúp Một Fanpage Tăng Chuyển Đổi

Với việc bóp reach tương tác và tiếp cận hiện nay trên Facebook.

Việc xây dựng một Fanpage chất lượng có được khách hàng chăm sóc liên tục là một trong những điều kiện giúp Fanpage chất lượng và đặc biệt công việc kinh doanh sẽ phát triển theo nếu biết cách chăm sóc khách hàng.

Dưới đây là những mắt xích quan trọng quyết định được một Fanpage phát triển và có được chuyển đổi tốt từ khách hàng tiềm năng

Sáng tạo nội dung

Điều hiển nhiên cho việc phát triển fanpage là những nội dung xoay quanh vấn đề lĩnh vực đang kinh doanh, giúp khách hàng biết và nhận diện thương hiệu của fanpage.

Tuy nhiên những nội dung này đừng quá quan tâm vào việc bán hàng như thế nào? Mà hãy quan tâm vào những nỗi đau của khách hàng để thu hút thêm khách hàng lưu giữ bài viết hoặc giá trị thực từ Fanpage.

Một điểm thú vị ở đây là Fanpage nào có những video chuyên về giải trí sẽ có được lượt tiếp cận cao

Xây dựng nội dung trên Fanpage như thế nào?

Nội dung không chỉ xoay quanh vấn đề là TEXT mà còn là hình ảnh, video để thú hút thêm khách hàng.

Khi xây dựng nội dung trên Fanpage phải luôn chú ý đến vấn đề nội dung này có hút khách hàng hay không? Khách hàng đang quan tâm đến những vấn đề nào? Để từ đó Fanpage có thể lập được list content phát triển nội dung trên Fanpage.

Khách hàng thường thường sẽ xem hình ảnh, video trước khi đọc nội dung đó là ly do tại sao nhiều Fanpage thiết kế hình ảnh rất đẹp và bắt mắt gây gợi nhớ

Làm cách nào để xây dựng nội dung?

  • Đo lường và phần tích các content đã viết trên Fanpage
  • Phân tích từng luồng hành vi của khách hàng
  • Sử dụng công cụ phân tích những cmt, like (dùng tool)
  • Tạo các câu hỏi xoay để giải đáp thắc mắc

Chăm sóc khách hàng đa nền tảng

Xây dựng Fanpage sẽ luôn đi với chăm sóc khách hàng khi vào Fanpage, tất nhiên nhiều khách hàng sẽ không nhớ đến Fanpage trong một khoảng thời gian dài nếu Fanpage đó cập nhật thông tin hay gửi tin nhắn hàng loạt.

Content đến thời gian nào đó sẽ bị bão hòa ý tưởng và không biết làm cách nào thu hút lại tệp khách hàng tiềm năng nữa. Tiếp theo phải nghĩ đến câu chuyện là quảng cáo để thu hút lại tệp khách hàng tiềm năng của mình.

Chạy quảng cáo thế nào?

Nếu là một Fanpage mới lập thường sẽ có mục đích là tăng tương tác, tăng nhận diện thương hiệu trên thị trường.

Trong khoảng thời gian này sẽ mất rất nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo tuy nhiên tệp khách hàng lại không phải là tiềm năng là mà tệp đối tượng tùy chỉnh của FACEBOOK nếu làm như vậy sẽ mất tiền mà không thu hút lại được tệp khách hàng tiềm năng.

Sau khi đã có độ nhận diện thương hiệu việc chạy quảng cáo tin nhắn sẽ dễ dàng hơn cho Fanpage. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều Fanpage bỏ lỡ khâu Remarketing đến khách hàng tiềm năng của bản thân làm cho họ cảm thấy Fanpage này không quan tâm và trò chuyện với họ.

Chăm sóc khách hàng sau mua là khâu hết sức quan trọng để kéo khách hàng ở lại với Fanpage. Tất nhiên hiện này có rất nhiều Fanpage bỏ khâu này và không biết cách chăm sóc khách hàng sau mua

Làm cách nào chăm sóc khách hàng và tạo ra giá trị liên tục

  • Content thu hút thêm khách hàng cũ và mới
  • Gia tăng giá trị tạo lượt share trên Fanpage
  • Sử dụng chatbot giữa lời chào hàng thông minh
  • Chạy quảng cáo đúng tệp khách hàng (Simple ADS)
  • Ít nhất 2 ngày 1 bài viết trên Fanpage
  • Xây dựng nhiều Fanpage vệ tinh thu hút đa dạng khách hàng

Chăm sóc khách hàng đa kênh

Nếu sử dụng HỘP THƯ ĐẾN của Fanpage thì sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc chạy chăm sóc lại khách hàng tiềm năng của mình. Đó là lý tại sao nhiều người sử dụng chatbot (ATPCare Pro) để chăm sóc khách hàng tiềm và lên các chiến dịch remarketing đến khách hàng.

Bên cạnh đó là xây dựng kênh bán hàng đa kênh như Zalo hoặc Group Facebook để tiếp tục chăm sóc khách hàng sau mua. Bởi vì những kênh này sẽ giúp khách hàng giao lưu với nhau tăng tương tác với Fanpage sau mua bên cạnh đó là upsell và trở thành FAN

Một hình thức chăm sóc khách hàng gia tăng giá trị thực là sử dụng LANDING PAGE. Fanpage tạo ra các trang leadpage để lấy thông tin khách hàng tạo ra thêm nhiều lead khách hàng để Fanpage tăng được độ nhận diện trên thị trường.

Đặc điểm khác của LANDINGPAGE đó chính là công cụ siêu bán hàng và thu hút tệp khách hàng cực kì tiềm năng.

Kinh nghiệm chăm sóc khách hàng

Mình hiện đang làm quản trị của 2 group với hơn 3k thành viên nhưng trong group mỗi tuần đạt 800 tương tác và tất nhiên mình có một Fanpage hơn 2k like nhưng khách hàng tương tác và inbox khá nhiều bạn có thể Follow mình để xem thêm

Cách chăm sóc khách hàng khi chạy quảng cáo

Mình cho tất cả khách hàng vào trong một group nơi họ có thể tương tác và nhận thêm nhiều giá trị từ bản thân mình. Tất nhiên khách hàng sẽ luôn trao đổi với nhau về các tính năng của sản phẩm tạo cho khách hàng thêm nhiều niềm tin để upsell

  • Sử dụng Zalo group và Facebook Group cá nhân – phát triển kênh bán hàng
  • Sử dụng tính năng remarketing (ATP CarePro) sau 24h chạy quảng cáo
  • Chủ động thêm bạn bè Facebook hoặc Zalo để kết nối và chăm sóc
  • Sử dụng LANDING PAGE – tạo leadpage tăng giá trị cho khách hàng

Chăm sóc sau mua hàng

  • Mình sử thường xuyên tương tác và hỏi thăm khách hàng
  • Tạo ra các bài viết liên quan đến những nỗi đau của khách hàng để có được sự quan tâm
  • Chạy quảng cáo lại tệp đối tượng khách hàng này
  • Cho họ những update mới nhất về sản phẩm
  • Sử dụng remarketing chăm sóc lại khách hàng tiềm năng
  • Tạo ra thêm 1 group nới khách hàng có thể giao lưu với nhau
  • Tặng voucher khi sản phẩm mới ra xuất kho
  • Livestream chăm sóc khách hàng và giải đáp thắc mắc về sản phẩm

Plan phát triển fanpage và hút hút tệp khách hàng tiềm năng

Thời gian đầu: (Ít nhất trong 10 ngày phải xong)

  • Xây dựng một Fanpage chuẩn SEO và đăng ít nhất 10 bài viết trên Page
  • Hoàn thành chatbot cài đặt của Facebook và phần mềm
  • Tiến hành nghiên cứu thị trường và insight của khách hàng
  • Lên content 30 ngày để thu hút tệp khách hàng
  • Mời bạn bè like page (5k bạn 1k like fanpage Hoặc nuôi thêm ních sẽ có like page tự nhiên)
  • Chạy quảng cáo tương tác để tăng độ nhận diện thương hiệu

Thời gian phát triển (Từ 1 3 tháng)

  • Quảng cáo inbox
  • Sử dụng quảng cáo SDT
  • Chạy remarketing đến tệp khách hàng đã chạy ads (remarketing)
  • Kịch bản chăm sóc khách hàng sau 3 5 7 10 ngày
  • Tặng voucher cho khách hàng sau mua
  • Đăng video hậu trường sản phẩm
  • Nuôi thêm ních và tăng like page
  • Tạo group gia tăng độ nhận diện và phát triển thêm Group Facebook
  • Phát triển trang cá nhân trở thành KOL đổ lead cho page
  • Tạo leadpage tặng nhiều phần quà cho khách hàng
  • ….

Giai đoạn thần tốc (từ 3 tháng trở đi)

  • Remarketing đến tẹp khách hàng cũ liên tục
  • Sử dụng kênh thường mại điện tử (tùy ngành hàng)
  • Mở rộng thêm nên tảng như website, youtube, instagram ,… (Thị trường)
  • Chạy ads trên các nền tảng đổ inbox về Fanpage
  • Content có độ viral trong nhóm Facebook và trên Page
  • Thường xuyên tương tác và sáng tạo content thú vị
  • Chăm sóc đa nền tảng
  • ….

Chia sẻ của Bùi Minh Hiếu

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...