Các Kênh Quảng Cáo Của Seller Có Thể Triển Khai

Omo nổi tiếng vậy mà còn phải quảng cáo hằng ngày thì chắc chắn anh em ta bán hàng Shopee thì phải chạy quảng cáo rồi. Quảng cáo có những kênh nào có thể triển khai để bán hàng Shopee, mình sẽ chia sẻ và đánh giá nhé :

Quảng cáo Facebook/ Instagram : đây là hình thức “ đốt tiền” căng đét nên rất khó chuyển đổi về Shopee vì làm rơi rụng traffic rất nhiều khiến tiền ads tăng cao. Mình chưa có trải nghiệm tốt với kênh ads này cho Shopee nên mình chỉ quảng cáo chút tăng phủ thương hiệu.

Quảng cáo Tiktok : đây là hình thức mới có nhiều tiềm năng nhưng vẫn còn đơn sơ chưa nhiều anh em khai thác. Tất nhiên hình thức này cũng sẽ bị rơi rụng traffic vì người dùng phải chuyển đổi từ Tiktok qua Shopee mà tính năng này nhiều tài khoản ads chưa được áp dụng.

Quảng cáo KOL : hình thức đang rất được ưa chuộng vì có thể dẫn link trực tiếp, các  không l cũng đang rất thích quảng cáo dẫn link Shopee vì được ăn hoa hồng trực tiếp từ Shopee. Đây là hình thức win-win-win.

Nhưng do quá nhiều người dùng nên các KOL đẩy giá lên cao, tỷ lệ chuyển đổi càng ngày càng tệ. Nếu anh em không định xây dựng brand gì cả thì hiện nay tham gia vào kênh này sẽ “ lỗ”

Quảng cáo của Shopee : đây chính là hình thức quảng cáo của Shopee cung cấp giúp sản phẩm của anh em lên top. Đây chính là hình thức trực tiếp nhất để bán hàng ra đơn ngay. Mình sẽ chia sẻ thêm về hình thức quảng cáo này nhé.

 Quảng cáo Shopee Ads là hình thức quảng cáo giúp đưa sản phẩm lên top ngoài việc đẩy số lượng bán. Hình thức này giúp tăng lượt hiển thị sản phẩm của anh em, nhưng tất nhiên không phải cứ chạy sản phẩm nào lên top là cũng có đơn mà cần phải có chiến thuật và đầu tư nữa.

Hình thức quảng cáo ở Shopee là  chi phí C (cost per click), nghĩa là tiền chỉ bị trừ khi có lượt click vào mẫu ads của anh em. Hiện Shopee đang cung cấp các dạng quảng cáo từ khoá bao gồm : Đấu thầu từ khoá, Quảng cáo liên quan, Quảng cáo Shop Ads.

 Quảng cáo chiếm bao nhiêu phần trăm doanh thu thì sẽ do tuỳ từng trường hợp nhưng với các sản phẩm trên Shopee thì mình nghĩ chiếm tầm 5-10% tổng doanh thu. Với chi phí trên Shopee này thì đây là hợp lý để duy trì ads Shopee hiệu quả.

Nguyễn Giang 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...