Mục lục
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng muốn bán ngày 5 đơn, 10 đơn, 50 đơn, 100 đơn rồi 1.000 đơn 1 ngày phải không nào?
Chưa nói đến vấn đề lỗ lãi, mình sẽ có chủ đề riêng sau. Còn hôm nay chúng ta quan tâm xem những chỉ số nào cần chú ý trên bước đường trở thành cá mập nhé.
Nhìn vào Phân tích bán hàng Shopee, muốn doanh thu tăng cần quan tâm đến những chỉ số sau:
- Đơn hàng (ORD): Số đơn hàng đã có trong thời gian đã chọn
- Tỉ lệ chuyển đổi (CR): Tính bằng số khách truy cập / số đơn hàng được xác nhận
- Doanh thu / đơn (AOV): Giá trị trung bình của 1 đơn hàng
- Lượt truy cập (TRF): Tổng số lượt truy cập của khách hàng . lưu ý 1 khách hàng chỉ tính là 1 lần
Công thức vàng trong làng Shopee
Doanh thu = Đơn hàng x Tỷ lệ chuyển đổi x Doanh thu trên đơn x Lượt truy cập
Ngoài ra còn có chỉ số khác như tỉ lệ khách hàng quay lại
Giai đoạn 1 : Khởi nghiệp 5-10 đơn
Chúng ta cần quan tâm đến hai chỉ số CR và TRF
Khi mới bán hàng chúng ta không đủ nguồn lực tập trung cho toàn bộ 4 chỉ số trên nên cần chọn các mũi nhọn để tấn công.
Tăng CR như thế nào?
- Trang trí shop
- Làm ảnh đại diện chuẩn , có đóng logo shop, có thông tin về sản phẩm
- Nên có đủ 9 ảnh, ảnh vuông độ phân giải tối thiểu từ 600x 600 trở lên
- Có video về sản phẩm
- Mô tả sản phẩm chi tiết, đầy đủ
- Đặt tên chuẩn theo quy định, dễ đọc, dễ hiểu
Tăng TRF như thế nào?
- Tham gia chương trình shopee
Shopee luôn có 1 campaign lớn là ngày Double Day và 2 Mini Campain vào các ngày trong tháng. Những ngày này Shopee chi nhiều tiền cho Marketing để quảng bá thu hút 1 lương lớn khách hàng về mua sắm. Các bạn cần đăng ký các chương trình phù hợp với mình. Hiện nay bạn có thể đăng ký dưới 2 hình thức là đăng ký sản phẩm và đăng ký mã giảm giá.
Giai đoạn 2 : Tăng tốc 10-50 đơn
Chúng ta cần quan tâm đến hai chỉ số TRF và AOV
Tăng TRF bằng sản phẩm phễu
- Các sản phẩm theo trend
- Các sản phẩm có nhu cầu cao, tốc độ xoay vòng nhanh
- Sản phẩm có thể giảm giá sâu và bán kèm với sản phẩm khác
Tăng AOV
- Sử dụng mã giảm giá
- Sử dụng combo khuyến mại
- Sử dụng mua kèm deal sốc
Giai đoạn 3: Duy trì 50-100 đơn
Chúng ta cần quan tâm đến hai chỉ số TRF và CR
Tăng CR
- Tiếp tục tối ưu sản phẩm lần 2
Tăng TRF
- Chốt deal với các bạn BD ( nếu có )
- Đăng Shopee Feed :
Đây là 1 công cụ hoàn toàn miễn phí và hay bị quên. Bạn hãy sáng tạo nội dung thật tốt đăng bài và kèm theo tối đa 30 #hashtag. Làm đều và liên tục bạn sẽ thấy hiệu quả
- Quảng cáo Shopee (có quá nhiều bài viết về chủ đề này rồi)
- Quảng cáo tìm kiếm
- Quảng cáo khám phá
Bạn nhớ cân đối ngân sách để mang lại hiệu quả tốt nhé
Giai đoạn 4,5: Sẽ viết trong bài tiếp theo
Trên đây là 1 số chiến lược Huy Đỗ chia sẻ cho các chủ shop. Mong shop sẽ thành công
Với 6 năm kinh nghiệm bán hàng trên Shopee và luôn thuộc Top ngành hàng Huy tin với những bài viết Huy chia sẻ sẽ giúp anh chị em kinh doanh dễ dàng hơn trên Shopee
Chia sẻ của Đỗ Quang Huy