Mục lục
Vào ngày 19/07, Youtube và BTS chính thức công bố thử thách vũ đạo toàn cầu đầu tiên trên Youtube Shorts.
Đây là một trong những chiến dịch lớn nhất năm của Youtube để quảng bá cho tính năng mới nhất vừa được ra mắt gần đây, chính thức bước vào cuộc đua của các ông lớn trong xu hướng định dạng nội dung short video. Vậy, Youtube Shorts là gì? Vì sao Youtube lựa chọn kết hợp cùng BTS cho chiến dịch mở màn?
Hãy tìm hiểu cùng mình trong bài viết dưới đây nhé!
Youtube shorts – nghe quen mà lạ
Đây là một tính năng hoàn toàn mới vừa được ra mắt gần đây trên nền tảng Youtube, cho phép bạn tạo video ngắn thời lượng từ 15 – 60 giây và có thể tiếp cận đến 2 tỷ người thường xuyên truy cập Youtube mỗi ngày.
Tương tự như TikTok hay Reels của Instagram, Youtube Shorts cung cấp các công cụ sáng tạo hữu ích để người sử dụng dễ dàng tạo ra nhiều nội dung phong phú. Bạn có thể tiếp cận nhanh chóng với tính năng này dù là người mới hay là Content Creator với thao tác đơn giản và giao diện quen thuộc.
Với thế mạnh của mình, Youtube Shorts cung cấp cho người dùng hàng triệu bài hát và chủ đề âm nhạc từ 330 hãng và nhà xuất bản hàng đầu thế giới. Đây chính là thế mạnh cạnh tranh lớn nhất của Youtube Shorts trong xu hướng video dạng ngắn, nên chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng cuộc đua của “ba ông lớn” sẽ mang đến nhiều sự chuyển biến mới mẻ trong tương lai.
Vì sao BTS được youtube “chọn mặt gửi vàng”?
BTS được công nhận là biểu tượng nhạc Pop của thế kỷ 21, với thành tích phá vỡ hàng loạt kỷ lục của Youtube. Trong 12 tháng, BTS thu về hơn 10 tỷ lượt xem với hơn 54 triệu người đăng ký, nằm trong top 3 nghệ sĩ được đăng ký nhiều nhất trên nền tảng này.
Không chỉ sở hữu hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới, BTS còn tạo được nhiều ảnh hưởng tích cực thông qua các hoạt động như: chiến dịch Love Myself, bài phát biểu “Speak Yourself” tại Liên Hợp Quốc,…
Chưa kể trên hành trình chinh phục nền âm nhạc thế giới, BTS đã thu về bốn giải thưởng No. 1 Billboard Hot 100 trong 9 tháng, được đề cử cho Màn trình diễn nhóm/song ca xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Grammy lần thứ 63 và nhận nhiều giải thưởng danh giá từ Billboard, MTV và AMAs.
Giám đốc âm nhạc toàn cầu của Youtube – Mr. Lyor Cohen cho biết:
“BTS là biểu tượng toàn cầu. Với thành tích phá vỡ hàng loạt kỷ lục trên YouTube, cùng những đóng góp to lớn cho nền âm nhạc thế giới, BTS đã trở thành một nhóm nhạc có sức ảnh hưởng không thể phủ nhận.
Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với BTS trong thử thách vũ đạo của bài Permission to Dance trên YouTube Shorts, giúp lan tỏa niềm hạnh phúc và xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa những người hâm mộ toàn cầu của họ trên YouTube. Chúng tôi rất háo hức chờ xem vũ đạo của ARMY! ”
Sự kết hợp của Youtube và BTS chính là cú nổ lớn đầu tiên để thu hút hàng triệu công chúng toàn cầu quan tâm đến chiến dịch đầu tiên của Youtube Shorts. Đối tượng tham gia mục tiêu chính là công đồng người hâm mộ Army lớn nhất thế giới, nếu bạn cũng là một Army chân chính thì khó có thể chần chừ bỏ lỡ cơ hội này, đúng không nào?
Ca khúc “permission to dance” và thử thách vũ đạo toàn cầu
Bài hát được lựa chọn cho chiến dịch lần này là ca khúc mới nhất của BTS, Permission to Dance mang màu sắc tươi mới cùng giai điệu sôi động cuốn hút. Music Video chính thức đã nhanh chóng dành vị trí thứ 5 trong top 10 video được xem nhiều nhất trong 24h đầu, sau gần 3 tuần đã có hơn 200 triệu lượt xem.
Dance Challenge “Permission to Dance” bắt đầu từ ngày 23/07 – 14/8, độc quyền trên Youtube Shorts. Bất kì ai cũng có thể tham gia bằng cách tạo video thời lượng 15 giây ngay trên ứng dụng Youtube. BTS sẽ là người lựa chọn ra một số video mà họ yêu thích nhất, vì vậy người tham gia cần thêm hashtag #PermissiontoDance và #Shorts để có cơ hội được thần tượng nhìn thấy nội dung của mình.
BTS kêu gọi mọi người tham gia và thực thiện các động tác vũ đạo mang ý nghĩa “Hoà bình”, “Khiêu vũ”, và “Niềm vui”. Lời bài hát khuyến khích người nghe cảm nhận và chuyển động theo trái tim của mình, mong muốn rằng chúng ta sẽ ch lại gần nhau hơn qua từng động tác được thể hiện theo phong cách riêng của mỗi người.
Mọi người tham khảo cách sử dụng tính năng Youtube Shorts tại đây để bắt kịp xu hướng nhé, chắc chắn thời gian tới đây Influencer và các Nhãn hàng sẽ phải “căng não” tìm hiểu nhiều hơn vì chưa kịp nắm rõ thuật toán của TikTok đã phải chạy theo sự chuyển mình của các nền tảng lớn. https: //support. google. com/youtube/answer/10059070?hl=en…
Mình sẽ quay trở lại với các bài phân tích khác về Youtube Shorts, cảm ơn mọi người.
Chia sẻ của Đức Thành