Bí Kíp Nghìn Đơn Cùng Shopee Feed

Hãy cùng Thanh đi phân tích làm thế nào để đạt được ngàn đơn cùng tính năng Shopee Feed nhé.

Doanh thu = Traffic x Tỉ lệ chuyển đổi

Vậy muốn ngàn đơn hãy tìm cách gia tăng Traffic (lưu lượng truy cập hay khách hàng nhìn thấy vào gian hàng của chúng ta nhé). Cách tăng traffic nội sàn Miễn phí và hiệu quả mà lại được tiền chạy quảng cáo nữa là tính năng Shopee Feed nhé.

Vậy Shopee Feed là gì? Cách sử dụng nó như thế nào để hiệu quả nhất?

Cách sử dụng shopee feed?

Về cơ bản shopee feed hiểu đơn giản là cũng giống như bản tin chúng ta đăng trên Fanpage. Tuy nhiên 1 số ưu điểm nổi bật ở đây là: bài viết sẽ được hiển thị cho cả người dùng chưa từng follow shop, trong bài post thì có thể gắn thẻ hình ảnh, ưu đãi MGG, những câu hỏi, đăng lại phản hồi đánh giá. và mọi thông số đều được shopee thống kê rất chi tiết để các anh chị có thể phân tích hiệu quả.

Dưới đây là cách mà các shop có thể tham khảo để tăng lượt follow và traffic cho shop.

  • Nội dung: Chủ yếu là lấy nội dung liên quan sản phẩm, là những video, hình ảnh và mô tả sản phẩm. hay tổ chức các mini game.
  • Mô tả: Viết ngắn gọn thôi vì chủ yếu khách lướt News feed thì lướt rất nhanh và chỉ quan tâm đến hình ảnh và video. Tuy nhiên ở đây mình có 1 lưu ý là phần hashtag: Vào mỗi thời điểm thì trên Shopee sẽ có những câu Hashtag HOT khác nhau, và đây là những Hashtag có lượt ưu tiên hiển thị cao. Vậy nên ngoài Hashtag liên quan đến sản phẩm thì anh chị nên thêm những hashtag này vào, và nên tận dụng tối đa 30 hashtag vào mỗi bài đăng nhé. Mình nên lưu vào ghi chú sẵn 30 cái Hashtag có tương tác cao để mỗi lần đăng feed copy lại cho nhanh.
  • Quảng bá: Sau khi đăng xong thì dưới bài viết sẽ xuất hiện nút quảng bá bài viết. Khi ấn vào đây thì sẽ có 1 thông báo gửi đến những người đã Follow rằng shop mình vừa đăng bài viết mới. Mình thấy đây là tính năng khá hay để giới thiệu sản phẩm mới, cũng như các chương trình của shop. Hãy nên ấn nút quảng bá đổi với những sản phẩm hot, sản phẩm đang chạy sale và nên tận dụng mỗi tuần tùy shop có từ 3 tới 7 lượt quảng bá. Các shop nên tận dụng tối đa và sử dụng hết mỗi tuần nhé và nên quảng bá những khung giờ tương tác cao vào buổi tối.
  • Phân tích hiệu quả

Phân tích hoạt động

  • Tương tác bài đăng
  • Số lượt thích, bình luận và chia sẻ thể hiện mức độ tương tác vào nội dung các bài đăng của bạn.
  • Lượt xem Shop
  • Dữ liệu trong Tương tác cho phép bạn theo dõi hiệu quả của bài đăng trong việc khiến Người mua ghé thăm Shop và Lượt xem trang sản phẩm của bạn.
  • Tăng trưởng

Theo dõi sự phát triển của thương hiệu trong Khám Phá, nơi bạn có thể tìm hiểu xem bài đăng của bạn đã tiếp cận người mua hàng tốt như thế nào, để lại ấn tượng ra sao và thu hút được bao nhiêu người theo dõi mới.

Phân tích người xem

Bạn sẽ biết được những thông tin về: vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, lượt theo dõi mới, hiệu quả các ngày trong tuần…

Phân tích bài viết

Để kiểm tra được hiệu quả và chất lượng bài viết thì đây là tính năng bạn không thể bỏ qua.

Tại đây bạn sẽ biết được: Lượt xem shop, lượt xem trang sản phẩm, số người xem, lượt xem, lượt theo dõi mới

Từ những thống kê phân tích trên chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quan về nhân khẩu học để lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt bán trên shopee.

Các lưu ý khi đăng shopee feed

Nội dung bài post như thế nào được gọi là vi phạm

Shopee sẽ quản lý các bài đăng trên Shopee Feed, Shop nên tuân thủ các quy định sau để không bị xóa bài đăng hoặc mất quyền đăng bài nhé:

  • Không đăng tải nội dung công kích, chế giễu, xúc phạm danh dự cá nhân, tổ chức
  • Không đăng tải nội dung khiêu dâm/ khỏa thân
  • Không đăng tải các thông tin nhạy cảm (chính trị, vi phạm pháp luật)
  • Không đăng tải các sản phẩm bất hợp pháp/ bị cấm/ bị hạn chế trên Shopee
  • Không đăng tải các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ (thiếu giấy tờ hợp lệ)
  • Không quảng bá thông tin/ sản phẩm của các trang web bên ngoài
  • Không quảng bá thông tin liên lạc/ phương tiện truyền thông xã hội
  • Không đăng tải các nội dung bài viết khác với hình ảnh/sản phẩm
  • Không sử dụng hình ảnh vi phạm bản quyền Shopee
  • Không đăng tải các nội dung trùng lặp
  • Không đăng tải quảng bá hàng giả/ hàng nhái
  • Không đăng tải thông tin rác
  • Nội dung/ hình ảnh đăng tải cần rõ ràng, không được chứa ngôn từ thô tục, không phù hợp
  • Điều khoản mua hàng cần phải đúng với quy định của Shopee

Lưu ý: Nếu bạn vi phạm 1 trong các quy định trên, tài khoản của bạn có thể sẽ không thể tiếp tục sử dụng tính năng Shopee Feed hoặc bài đăng của bạn sẽ không được hiển thị trên Shopee Feed.

Được thưởng tiền đấu thầu từ khóa nhờ chăm chỉ đăng feed

Ngoài việc đăng feed giúp kéo traffic tăng tương tác cho shop thì shopee còn hay tổ chức các chương trình đăng feed nhận quà, các shop nên tận dụng đăng ký tham gia để nhận tiền quảng cáo từ 500k tới 1,5tr mỗi chương trình.

Lưu ý

  • Để nhận được tiền thì các shop phải bấm vào mục đăng ký đối với mỗi chương trình diễn ra.
  • Đăng feed theo yêu cầu của mỗi chương trình, bởi vì mỗi chương trình chỉ được công nhận nếu đăng đúng ví dụ: có chương trình bắt buộc đăng video mới được tính, có chương trình yêu cầu gắn mã giảm giá , đăng lại phản hồi đánh giá sản phẩm …
  • Và mỗi bài đăng phải để đúng Hashtag của mỗi chương trình còn thống kê và được công nhận ví dụ:

Chúc các shop tận dụng tính năng miễn phí mà lại được thưởng tiền nhờ SHOPEE FEED.

Chia sẻ của Hoàng văn Thanh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...