Kết quả đạt được: giá ra 1 số điện thoại giảm từ 80k xuống còn <40k, và nhiều khi là 10k-20k.
Tỉ lệ chốt: 90%
Tỉ lệ hoàn: 6%
Bài này đơn giản mình chỉ viết lại câu chuyện mình đã chạy chiến dịch này cho một bạn khách hàng của mình như thế nào để đạt được 10k đơn trong vòng 2 tháng với sản phẩm giá rẻ (upsale tốt).
Chiến dịch này mình triển khai cho một khách hàng, và bạn này đang gặp 3 vấn đề.
Và với cách chạy này, bọn mình cùng thảo luận để giải quyết triệt để được cả 3 vấn đề đó.
Vấn đề số 1: sản phẩm đơn giản là một miếng lót mu bàn chân, lợi ích sử dụng ở đây là: đeo vô đi cho êm chân.
Mình không muốn dùng từ insight, vì mình không hiểu lắm, ở đây mình chỉ dùng từ “đánh vào lợi ích khách hàng cần/muốn”, đó là “đeo vô cho êm chân”, thì bán được một thời gian (rất nhiều người chạy cùng sản phẩm này) thì gần như không thể bán được nữa.
Giải quyết vấn đề 1: với cùng sản phẩm đó, hoàn toàn nó có thể khai thác thêm lợi ích khác, nhưng tính năng sản phẩm không thay đổi, đây là tư duy!
Bọn mình đặt lại tên sản phẩm là “đêm y tế”, ngụ ý về lợi ích là mang vào tránh dị tật khi mang giày cao gót, tránh bệnh lý về chân, gây mất thẩm mỹ.
Về bản chất thì nó vẫn là êm chân thôi, nhưng khi đổi tên sản phẩm thấy sang chảnh hơn hẳn, và khách hàng thấy thêm một góc nhìn khác về lợi ích sản phẩm.
Vấn đề số 2: khi chạy ads theo cách cũ (chạy mess lấy inbox, và bình luận) thì khách hàng hỏi rất nhiều những thông tin khác về sản phẩm.
Vì bài viết trên facebook không thể trình bày tất cả được (quá dài), nên thiếu thông tin sản phẩm và uy tín người bán dẫn đến giá để ra một đơn khá đắt 60k-80k/đơn (sản phẩm khá rẻ, <40k thì chấp nhận được).
Khách hỏi nhiều, không mua – Data kém!
Giải quyết vấn đề 2: bọn mình quyết định làm nội dung và thiết kế một Landing Page để giải quyết vấn đề đó, bọn mình tin là ở Landing Page thì thông tin sản phẩm, uy tín người bán sẽ đầy đủ hơn.
Hơn nữa, tất cả góc nhìn về sản phẩm bọn mình nghĩ ra ở vấn đề (1) cũng được trình bày ở Landing Page một cách trực quan, dễ hiểu hơn (hình ảnh có bố cục rõ ràng).
Thông tin đủ – Chuyển đổi sẽ cao hơn!
Và vô tình, việc thiết kế Landing Page, cũng giải quyết luôn vấn đề số 3: trước đây nhắn tin & bình luận nhiều, nhân viên chăm sóc mệt nghỉ nhưng không ra đơn, khó chốt, tỉ lệ rớt đơn cao.
Bây giờ, bọn mình chuyển qua hình thức chạy chuyển đổi (không chạy tương tác mess nữa)
Kết quả là: giá ra 1 số điện thoại giảm từ 80k xuống còn <40k, và nhiều khi là 10k-20k.
Tỉ lệ chốt: 90%
Tỉ lệ hoàn: 6%
Bán được thêm 10k đơn trước khi thị trường thực sự bảo hoà.
Đơn hàng đến từ Landing Page – Tăng tỉ lệ chốt, giảm tỉ lệ hoàn.
Một lợi ích nữa khi chạy chuyển đổi với Landing Page là chúng mình có đầy đủ info khách hàng, và giao hàng luôn.
Không cần phải nhắn tin mất thời gian, vận hành và chăm sóc khách hàng rất nhàn, nhân sự làm việc hiệu quả hơn, vui tươi hơn
Cũng khá dài rồi, mặc dù còn rất nhiều “gốc tối” mà mình muốn show, nhưng để dễ theo dõi, mình sẽ viết thêm các phần khác, và tổng hợp sau nhé!
Bài sau, mình sẽ phân tích nội dung trên Landing Page, và làm thế nào để tạo ra một Landing Page có tính chuyển đổi tốt.
Hoặc nếu bạn có câu hỏi về tư duy tìm ra góc nhìn mới cho sản phẩm (tìm ra lợi ích khác từ lợi ích gốc mà tính năng sản phẩm mang lại) thì vui lòng để lại bình luận!
Chia sẻ của Dương Trọng Nghĩa