Bạn Có Biết Những Điều Này Trên Shopee Chưa?

Bạn có biết những điều này khi bán trên shopee chưa. Hãy take note nhé.

Chạy đơn ảo bằng tool thì có thể đứng trước nguy cơ bị khóa shop trong 1 nốt nhạc

Việc chạy đơn ảo bằng tool có thể dẫn đến việc shop bạn tăng đơn và tăng đánh giá đột biến trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên bạn có thể bị khóa shop vĩnh viễn chỉ sau một đêm.

Vì Shopee đang hàng ngày update các tiêu chí đánh giá sự phát triển của shop và có thể bị người dùng report. Điều này chỉ làm bạn mất thêm chi phí và rắc rối khi bán hàng về sau.

Khách hàng thanh toán trước, shipper chưa giao hàng nhưng bấm giao thành công. Phải làm sao đây ?

Đầu tiên bạn hướng dẫn khách hàng bấm khiếu nại trả hàng hoàn tiền với lý do chưa nhận được hàng. Sau đó bạn bấm khiếu nại ngược lại với lý do đã giao hàng đầy đủ và yêu cầu shopee kiểm tra với đơn vị vận chuyển. Nhớ up hình ảnh đơn vị vận chuyển đã nhận đơn hàng nhé. Sau đó ngồi chờ Shopee giải quyết ạ.

Đơn vị vận chuyển có phong độ ổn định nhất

Theo như kinh nghiệm kinh qua 34 năm với tất cả các đơn vị vận chuyển thì hiện tại Giao hàng tiết kiệm là đơn vị vận chuyển có tốc độ lấy hàng và giao hàng tốt nhất hiện tại.

Về tốc độ lấy hàng và giao hàng. Cũng như thời gian làm việc của bưu cục. Nhưng không có nghĩa là các dịch vụ vận chuyển khác không oke nha, cái này phụ thuộc rất nhiều vào cách làm việc của bạn với dịch vụ vận chuyển và theo vị trí kho nữa.

Khách đòi kiểm hàng trước khi thanh toán

Theo như shop mình những ngày đầu thì có cho khách đồng kiểm. Tuy nhiên càng về sau thì càng có nhiều vấn đề về giao nhận như nhân viên giao hàng tự ý rạch mở hàng cho khách xem.

Nên theo mình thì không nên đồng kiểm và từ chối luôn khi khách chat hỏi. Hướng dẫn khách cách khiếu nại khi sản phẩm nhận được có vấn đề là ok.Vì bạn không làm theo quy trình của sàn thì khi xảy ra vấn đề thì Shopee sẽ không còn ở bên bạn nữa.

Trường đại học miễn phí nào dạy về cách bán hàng trên Shopee

Đó chính là Shopee UNI nhé các mẹ, đây là nơi có lượng kiến thức khá lớn mà một người bán mới và người bán cũ đều có thể học được. Có các chuyên gia của Shopee và người bán thực chiến hướng dẫn tận tình. Các mẹ muốn có thể học mọi lúc mọi nơi bằng video.

Mã giảm giá là thứ không thể tiết kiệm khi bán trên Shopee

Đúng là thế các mẹ ạ, không thể tiết kiệm mã giảm giá được mà phải rải đều, rải nhiều thì mới ra đơn được. Nhưng các bạn phải tính toán kỹ giá bán để tránh bị lỗ nhé. Theo kinh nghiệm của mình thì khách hàng rất thích mã giảm giá. Và đây là cách nhanh nhất để chốt đơn.

Nếu người mua và người bán sử dụng chung wifi để đặt hàng sẽ bị khóa shop rất nhanh.

Bằng chứng cho thấy là rất nhiều shop bị khóa tài khoản hoặc giới hạn quyền bán hàng trên Shopee vì bị nghi ngờ shop và khách hàng thông đồng với nhau.

Tự đặt đơn của mình khi sử dụng chung điểm truy cập wifi. Cái này các bạn nên tránh share wifi bán hàng của mình tránh bị khóa shop oan uổng nhé.

Trên Shopee khi bạn tăng giá gốc và tham gia chương trình khuyến mãi sẽ bị xóa lập tức. Lý do tăng giá bất hợp lý.

Mình cũng từng bị xóa kha khá sản phẩm vì lỗi này,( Nếu muốn tăng giá nên để khoảng 1 tuần sau đó hãy tham gia khuyến mại ), nên các bạn không nên làm những việc sau :

Sản phẩm đang để giá 100k tăng lên 120K sau đó ngay lập tức chạy khuyến mãi của shop giảm còn 80K. Sản phẩm có nguy cơ bị xóa rất cao.

Sản phẩm chuẩn bị được ngành hàng chọn để chạy khuyến mại, bạn lơ đãng tăng giá gốc > Xóa sản phẩm

Tin nhắn nào cần trả lời và tin nhắn nào không cần trả lời. Để tránh tính tỉ lệ phản hồi chat trên shopee.

Theo kinh nghiệm của em và quy định của shopee thì :

Các tin nhắn từ hệ thống tín nhắn quảng bá của shopee sẽ không tính tỉ lệ phản hồi chat. Nên các bác không cần trả lời cũng được.

Các tin nhắn spam của các ứng dụng ngoài shopee thì phải trả lời trong 12h đầu khi tin nhắn được gửi đến. Trả lời xong chặn cho nó đỡ gửi tiếp. Các tài khoản spam bị shopee khóa cũng sẽ không tính vào tỉ lệ phản hồi chat nhé.

Các tin nhắn của khách hàng thì phải xử lý trả lời nhanh nhất để tránh mất khách nhé các bác.

Nên lựa chọn máy in nào khi bán hàng trên Shopee

Ngày xưa thì em có ôm 1 cái máy in Canon 2900 để in và cắt ra cho tiết kiệm. Nhưng về sau lượng đơn nhiều hơn thấy cái này đúng là nông dân. Nên quyết định mua ngay cái máy in nhiệt in đơn bóc dán cho đỡ mất công.Giá nó dao động tầm 12001300k bán trên Shopee. Giấy in thì tính trung bình tầm 150200đ/ 1 đơn.In cực nhanh.

Một số phần mềm chỉnh sửa ảnh và video đơn giản khi làm sản phẩm cần có.

Em có sử dụng một số phần mềm như sau :

Dành cho điện thoại :

Snapseed phần mềm chuyên chỉnh màu, crop ảnh, chèn text… Rất thích hợp cho các bạn cần chỉnh sửa nhanh trên điện thoại

Watermark Camera phần mềm chuyên chèn tên, logo nhanh để tránh bị sao chép

Pixlr là phần mềm ghép khung ảnh và cắt ảnh nhanh trên điện thoại

Viva video pro dùng cho điện thoại khi bạn muốn làm video nhanh

Dành cho máy tính :

Phần mềm photoshop và lightroom là quá đủ để chỉnh sửa ảnh bán hàng rồi.

Nếu không muốn cài cắm gì nhiều thì bạn dùng Canva.com cái này rất nhanh và tiện lợi.

Ngoài ra nếu bạn nào cần thiết kế in ấn thì có thể dùng illustrator

Phần mềm Camstasia cũng rất tiện và trực quan cho các bạn dùng trên máy tính

Xử lý đánh giá 1 sao vô lý hoặc cố ý của khách hàng

Sau khi bạn đã liên hệ với khách qua điện thoại và nhắn tin nhưng không được khách hàng phản hồi hoặc thiện chí giải quyết. Hãy quay lại phần đánh giá 1 sao phản hồi rất ngắn gọn xúc tích để khách hàng sau nhìn vào thấy shop chuyên nghiệp:

Xin lỗi khách hàng

Hứa khắc phục hậu quả và đền bù cho khách hàng nếu yếu tố khách quan do sản phẩm.

Cảm ơn khách hàng đã mua hàng.

Chúng ta không nên đôi co và nói nhiều câu thừa sẽ làm khách hàng càng bực mình. Lấy bằng chứng gây bất lợi cho shop. Không phản hồi khách hàng khi tâm trạng đang bực tức hoặc không vui vẻ.

Tắt ngay tính năng trả giá nếu bạn có quá nhiều đơn hàng cần giải quyết.

Kinh nghiệm của em là đã tắt ngay mục trả giá trên Shopee vì rất ít sử dụng và có nhiều vấn đề khi bật.

Có nhiều đối tượng lợi dụng chức năng này để trả giá mang tính lừa đảo ví dụ 200k trả còn 19đ mà các bạn không để ý bấm ok ngay. Và đơn hàng chuyển đi, khi phát hiện ra đã muộn.

Tạo tâm lý cho khách khi chat nghĩ rằng sản phẩm còn có thể mặc cả được có thể mua hớ, nên chậm chốt mua hàng.

Chia sẻ của Vũ Quang Trung

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...