Bài Học Về Chăm Sóc Khách Hàng Trên Shopee, Giảm Tỷ Lệ 1 Sao

Như mọi người đều biết rồi thì vấn đề hậu mãi khách hàng nó luôn là 1 vấn đề muôn thuở không riêng shop nào, cũng như không riêng bất cứ nền tảng nào cả.

Nhưng riêng với shopee thì thiên hướng bảo vệ khách hàng là nhiều, nhưng đó không phải là cái xấu nhé nó là cái tập cho chính mình một cách chăm sóc khách hàng một cách ổn nhất có thể đó, giải quyết vấn đề tận gốc chứ không phải giải quyết vấn đề cho xong.

Còn cái gì thì cũng có mặt xấu mặt tốt, người xấu người tốt cả, mình cứ làm đúng làm chuẩn thì sợ gì đâu.

Và cũng như rất nhiều bài trước mình đã từng viết thì bên mình thiên về trải nghiệm và hướng tới một tệp khách hàng chất lượng nhất. Nên có cái tự hào nhất về shop mình chắc là lượt vote của shop (Hiện tại là 40k đánh giá chỉ có 10 đánh giá 1*) và lượng khách trung thành và khó có thể mất được.

Còn làm như nào thì…

Đầu tiên là về sản phẩm rồi

Trước tiên và cũng như các bài trước đã nói việc bạn muốn làm gì thì việc đầu tiên bạn phải hiểu bạn đang có cái gì và bạn đang hướng tới cái gì. Với mình thì mình lựa chọn những sản phẩm chính hãng có nguồn gốc rõ ràng chất lượng tốt thương hiệu tốt…

Đặc biệt với mình là mình bán về ngành hàng điện tử thì các bạn biết rồi đó, lỗi là điều khó tránh khỏi nên bên mình có hẳn 1 bộ phận chuyên về test hàng và xử lý các vấn đề về bảo hành riêng biệt và rõ ràng, mọi sản phẩm khi gửi đi đều sẽ được test và dán tem đóng gói cẩn thận tránh hiện tượng lỗi và dính phải sản phẩm fake hỏng hóc ….

Tư duy về xử lý vấn đề

Với mình thì khi có vấn đề thì việc đầu tiên mình cần định hình rõ là cần làm gì để khách thoải mái nhất đã nhé (Trong giới hạn cho phép)

Tìm hiểu nguyên nhân xảy ra vấn đề và tư duy sẵn sàng xử lý mọi vấn đề. Nếu là lỗi của shop thì shop sẵn sàng chịu mọi thiệt hại cũng như các vấn đề liên quan.

Còn vấn đề lỗi ở đâu ta phải xử lý triệt để ở đó, sản phẩm lỗi thì do nguyên nhân làm sao cách xử lý như nào, khiến làm sao khách hàng không thể phật ý và yên tâm nhất, chứ đừng cố đổ lỗi cho khách là dở luôn đó.

Còn lỗi đó là do khách thì vẫn sẵn sàng sử lý đổi trả trong tâm trí và trạng thái sẵn sàng hỗ trợ không khó dễ

Xử lý vấn đề

Đến phần này thì là thực tế rồi đúng không mọi người, Vì sao mình đưa vấn đề sản phẩm và Tư duy xử lý vấn đề lên trên đều có ý cả, Trước tiên với mình thì mọi vấn đề đều có lý do nguyên nhân và kết quả cả, chỉ còn là mình xử lý và đón nhận vấn đề đó như thế nào thôi.

Việc đầu tiên khi vấn đề xảy ra mình đã và đang biết rõ được vấn đề đó bị lỗi ở điểm gì, lỗi do ai luôn rồi nhé chứ đừng tới tầm này mình mới đi tranh cãi với khách là lỗi do mình hay lỗi do ai nhé

Muốn được như thế thì đơn giản mọi thứ mình cần rõ ràng từ đầu, từ phần mô tả sản phẩm, từ phần bảo hành và đổi trả sản phẩm, từ phần nhìn nhận vấn đề, và cả về tư duy sẵn sàng xử lý vấn đề của chính người xử lý rồi.

Còn xử lý vấn đề là ở việc khôn khéo mềm dẻo, mình phải thể hiện được cái đúng của mình chứ đừng cố chỉ ra cái sai của khách, và đưa luôn phương hướng giải quyết ổn nhất cho khách, Mình thấy rất nhiều shop luôn kêu ca là gặp khách như này khách củ chuối nọ.

Nhưng với mình thì không, thường thì với mình đó là những khách mình cố gắng bỏ qua được là tốt, đâu chả có mấy thành phần abc xyz…. Mình loại nó ra được bước tiến của shop lúc nào là hay lúc đó rồi.

Khách với mình là bạn là người để chia sẻ hiểu biết hơn, để kiếm tiền và vui vẻ chứ không phải là những thành phần khiến ta khó chịu nên là hãy cố gắng chấp nhận để tiến lên nhá các shop

Chia sẻ của Sơn Bùi

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...