Bài Học Về Cách Viết Content Dẫn Đến Hành Động Từ Tấm Biển Nhắc Nhở Tại Núi Trầm Thông Qua Marketing Hành Vi

Việc không vứt rác nơi công cộng dễ hay khó?

Về logic mà nói, nó rất dễ dàng và hợp lý, đúng không?

  • Bảo vệ cảnh quan này,
  • Tôn trọng nơi linh thiêng này,
  • Hành động còn chứng minh bạn là người văn minh lịch sự nữa.

Thế tại sao vẫn có nhiều người vứt rác bừa bãi nơi công cộng thế nhỉ? Và ngay cả khi có những biển báo và thùng rác, thì vẫn có rác vứt bừa bãi khắp nơi!

Việc này liên quan đến nhận thức của con người, và hôm nay chúng ta sẽ tập trung phân tích tại sao 1 số thông điệp lại có hiệu quả tốt hơn nhiều so với 1 “lời kêu gọi hành động” thông thường.

Đây là Nguyên tắc nỗ lực trong nhận thức của đối tượng mục tiêu

Sự nhận thức trong con người gồm 2 phần

Nỗ lực khách quan – những công sức & nỗ lực THỰC TẾ mà họ phải bỏ ra để hoàn thành 1 việc.

Nỗ lực chủ quan – CẢM GIÁC mà những đối tượng này trải qua khi được yêu cầu phải có 1 hành động.

Theo 1 nghiên cứu khoa học chi tiết của CEB Global về điều này, thì nỗ lực KHÁCH QUAN (thực tế nhiệm vụ) chỉ chiếm 1/3 động lực thôi, còn nỗ lực CHỦ QUAN (cảm giác của nhóm đối tượng) chịu trách nhiệm cho 2/3 động lực.

Từ động lực dẫn đến hành động. Hãy tạo cho đối tượng mục tiêu cảm giác rằng việc họ cần làm rất dễ dàng, bạn sẽ tăng thêm được tỷ lệ họ làm điều bạn muốn

Và Tấm biển Yêu cầu mọi người không vứt rác tại núi Trầm đã làm điều đó một cách suất sắc:

Thông qua một bài thơ có vần điệu, dễ đọc, vui tai,

Kết thúc với 1 thông điệp Lời kêu gọi hành động (CTA) cụ thể ở cuối bài thơ, được sơn màu vàng giữa cả tấm biển chữ trắng nền xanh “Hãy đem rác xuống núi và Giữ Gìn cảnh quan!”

Bạn nghĩ sao về hiệu quả của tấm biển này?

Tổng hợp và chia sẻ của Phương Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...