Social Commerce Là Gì?

Social Commerce là khi doanh nghiệp sử dụng công cụ mạng xã hội để cá nhân hóa khách hàng tiềm năng và gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Hiểu đơn giản hơn thì đó là sự kết hợp giữa Social Media (mạng xã hội) và eCommerce (TMĐT – thương mại điện tử).

Bà mẹ bỉm sữa livestream bán tã giấy trên Facebook. Hot girl kem trộn bán son trên Instagram. Rồi KOL đặt link affiliate lên trên video của mình trên TikTok. Tất cả những hoạt động đó đều là Social Commerce.

Khi khách hàng hài lòng với thương hiệu của bạn, Social Media sẽ giúp họ dễ dàng hơn trong việc chia sẻ hay giới thiệu về thương hiệu với những người bạn của họ. Bằng một cách rất tự nhiên, Social Media là nơi tốt nhất để thông tin được lan truyền viral.

Vì thế, Social Commerce hoạt động dựa trên một trong những nguyên tắc cơ bản của marketing đó là word-of-mouth (Tiếp Thị Truyền Miệng). Rất nhiều doanh nghiệp muốn ứng dụng Social Commerce cho doanh nghiệp của mình, bởi thực tế nó đem lại rất nhiều lợi ích từ tăng trưởng đơn hàng, tương tác của người dùng, hay thông tin khách hàng từ traffic.

Theo báo cáo mới nhất của Facebook, thị trường Social Commerce tại Việt Nam năm 2018 đã đạt đến con số 1.9 tỷ USD, với hơn 58 triệu người dùng có ít nhất một tài khoản Social Media. Cũng theo báo cáo của Google & Temasek, toàn bộ thị trường eCommerce Vietnam dù vẫn giữ đà tăng trưởng 30% mỗi năm, đạt quy mô gần 3 tỷ USD.

Như vậy là Social Commerce đã gần bằng 2/3 so với TMĐT truyền thống, một con số đáng kinh ngạc cho một mảng còn rất non trẻ.

Social Commerce đang trở thành vũ khí đột phá phục vụ hiệu quả cho các chiến dịch Performance Marketing (Tiếp Thị Hiệu Quả) trong thời gian tới khi mạng xã hội và thương mại điện tử bùng nổ.

Social Commerce được dự báo sẽ có triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ khi sự chuyển dịch từ Brand Marketing (Tiếp Thị Thương Hiệu) sang Performance Marketing, mà đặc biệt là Affiliate Marketing (Tiếp Thị Liên Kết – một dạng thức của Performance Marketing), đang trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Trong thời đại Digital Era như hiện nay, khi 70% người tiêu dùng đều ở trên Internet, sự thấu hiểu người dùng, tạo ra trải nghiệm xuất sắc trở thành năng lực quan trọng bậc nhất giúp doanh nghiệp đánh bại đối thủ, thì Social Commerce và Affiliate Marketing lại càng đóng vai trò quan trọng, khi giúp doanh nghiệp tiếp cận, có data người tiêu dùng cuối cùng mà không phải qua bất kỳ khâu trung gian nào.

Mô hình này đã chứng minh sự vượt trội về hiệu quả so với các mô hình marketing truyền thống, tương tự như cách Grab/Uber đã đánh bại mô hình taxi truyền thống.

Chia sẻ của Tony Ha

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...