Mục lục
Segment: phân đoạn và cắt lớp dữ liệu giúp “kế thừa” các hoạt động bạn từng tạo ra với paid media (hoạt động trả tiền quảng cáo)
- Traffic: ba giá trị để bạn thực hiện xử lý dữ liệu bao gồm:
- Pageview số lượng dữ liệu xem trang
- Session phiên truy cập
- User số lượng người dùng (anonymous)
- Goal conversion: mục tiêu chuyển đổi
- Submit form: sử dụng UTM để thực hiện phân loại các nhóm dữ liệu quan trọng
- Event tracking: sử dụng GTM để thực hiện theo dõi và cài đặt các sự kiện quan trọng nhằm thu thập tối đa dữ liệu người dùng trực tuyến
- Click to call: sử dụng mục tiêu chuyển đổi cuộc gọi cho phép bạn đánh giá mức độ quan trọng của khách hàng đã ở trong trạng thái sẵn sàng ra quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ
- Chat with conversation: trò chuyện là mục tiêu thúc đẩy hoạt động muc hàng và dẫn tới chuyển đổi doanh thu
- Devices: các thiết bị chéo của người dùng nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng rút ngắn thời gian của hành trình mua hàng
Placement: các vị trí đặt trên không gian mạng nhằm xác định các điểm chạm thực sự tác động đến doanh thu hoặc cải thiện vận hành kinh doanh
- Micro-site: các trang web thu nhỏ nhằm cung cấp đủ các nội dung cần thiết và quan trọng trong hành trình mua hàng hoặc ra quyết định trực tuyến
- Scroll tracking: ba mức độ cuộn trang cần coi như một mục tiêu tối ưu nội dung và trải nghiệm (10%-50%-100%)
- Click button url: để thực hiện tối ưu hành trình khách hàng cần hiểu và biết rõ các URL thực sự tham gia hành trình mua hàng
- Button make call: nút nào trên trang web của bạn thực sự tham gia hỗ trợ chuyển đổi mua hàng, đây là mục tiêu rất quan trọng giúp kiểm soát hiệu quả các điểm chạm khách hàng
- Click tracking: các nhấp chuột trên một trang web bán hàng đảm bảo các hành động của khách hàng thực sự tạo ra giá trị cho kinh doanh
- Device tracking: thiết bị nào có nhiều chuyển đổi mua hàng nhất, nếu hiểu thiết bị chúng ta có thể tối ưu nội dung cho từng trải nghiệm với các khoảng thời gian online khác nhau trong ngày
- Content tracking: nội dung nào thực sự tạo ra doanh thu, làm sao để biết điều này, và tập trung vào các nội dung tham gia hành trình mua hàng
- Media-channel: người dùng ngày hôm nay có nhiều hơn 2 thiết bị, mức độ ảnh hưởng giữa các kênh chéo đảm bảo kết nối của người dùng là liên hoàn và xuyên suốt trong trải nghiệm mua hàng trực tuyến
- Multichannel: traffic được đo lường và đánh giá mức độ tác động của lưu lượng truy cập tới doanh thu
- Omnichannel: đảm bảo tiếp thị liên hoàn và thông tin khách hàng trong doanh nghiệp được xuyên suốt và không bị trùng lặp dữ liệu. Sử dụng CRM retargeting là tiên quyết của bán hàng.
- Audience: dữ liệu đối tượng sẽ giúp bạn thực sự hiểu sản phẩm hoặc phân khúc các khách hàng có giá trị với kinh doanh
- Demographic: nhân khẩu học giúp bạn thực sự định danh khách hàng đảm bảo thông tin trong dịch vụ khách hàng và hỗ trợ bán hàng không bị loạn
- In market segment: phân khúc trong thị trường đảm bảo các nhóm khách hàng chuyển đổi có các đặc tính rõ ràng và không thay đổi mức độ quan tâm nhu cầu
- Behavior: các nội dung thực sự được xem nhiều nhất? Các trang đích thực sự có chuyển đổi mua hàng? Các trang cuối cùng mà người dùng xem trước khi thoát khỏi trang đích giúp bạn nắm rõ nội dung tác động đến ra quyết định mua hàng.
- Collect: thu thập tối đa dữ liệu khách hàng tiềm năng
- Anonymous: dữ liệu người dùng không được định danh
- Know User: dữ liệu người dùng được định danh
Chia sẻ của Jackie Lorg