Quy Trình Bán Hàng Chủ Động Trên Facebook Cá Nhân – Phần 4

Giới thiệu với khách hàng mình là ai, mình bán gì?

Cái này không phải là bài viết bán hàng nha, những dạng bài viết này đơn giản chỉ là những bài viết “show” nhè nhẹ những sản phẩm, thương hiệu, feedback 

Nên sáng tạo trong Content, khéo léo chèn những sản phẩm, thương hiệu của mình vào bài viết.

Ví dụ đi 1 vòng công ty, quay mọi người đang làm việc rồi up lên, post 1 bài động lực làm việc buổi sáng, mọi người đang hăng say đi bán Bất động sản rồi đăng lên, vậy là đủ

Tạo uy tín

Uy tín phải đến từ tâm, đến từ nhiệt huyết MUỐN GIÚP ĐỠ KHÁCH HÀNG.

Nhiều người hỏi Minh sao Minh cứ viết bài dài chi vậy… vì Minh sợ viết ngắn quá không có ví dụ mọi người không cảm được (hơi cầu toàn chút) nhưng nó cũng đến từ việc Minh muốn các bài viết của Mình giúp mọi người THỰC HÀNH được liền…

Vậy thì khi chúng ta viết Content cũng vậy, nên viết từ tâm muốn giúp đỡ khách hàng “có kết quả”, “có giá trị” thì sẽ tạo được uy tín cá nhân (này là dành cho người chia sẻ nha).

Còn đối với những dạng người khác, các bài viết uy tín có thể là:

  • Chụp hình đội ngũ (chứng tỏ mình làm trong 1 công ty uy tín)
  • Chụp hình quy trình sản xuất (chứng tỏ sản phẩm của mình real)
  • Sống ảo với không gian trong mơ (chứng tỏ mình giàu)
  • Chụp hình hàng gửi đi mỗi ngày (chứng tỏ mỗi ngày mình bán được nhiều)

20 dạng Content này trước Minh có show trong cuốn Cẩm nang Content trong tầm tay… mốt nào buồn buồn share lại, mà nói chung, mỗi dạng người sẽ có 1 cách show uy tín khác nhau… mọi người nên nghĩ ra thêm 10-20 loại Content như vầy nữa thì sẽ hợp lý.

Và thêm 1 lưu ý nữa: Mình nên đi like dạo, bình luân dạo nhiều vào, dùng đt ấy, đi kb với người ta xong, người ta tương tác với mình hoài, còn mình thì cứ ngồi lì ra đó không tương tác với ai… thế thì ai mà thương minh cho được (tự vả vào mặt)

Bài bán hàng

Theo một khoảng thời gian (thông thường là 1 tuần… Minh hay chọn mốc này), các bài mình viết sẽ đạt độ ngấm nhất định, chúng ta sẽ thấy các bài viết dần nhiều like hơn, bình luân càng lúc càng nhiều và tới thời gian 1 tuần, chính mùi rồi chúng ta sẽ đăng bài viết BÁN HÀNG.

BÀI TOÁN BỐC THUỐC: Tất cả những quy trình trên được gọi là bài toán bốc thuốc, mỗi bài viết, mỗi tác động của chúng ta tới khách hàng là 1 viên thuốc, các viên thuốc này giúp khách hàng TRỊ BỆNH NAN Y (là điều mà sản phẩm của chúng ta giúp được họ)… trải qua quá trình tạo uy tín rồi, viên thuốc “sản phẩm” cuối cùng sẽ khiến họ dứt bệnh (mấy viên đầu là giúp họ đỡ 1 phần 1 phần 1 phần).

Với sản phẩm của Minh thì Minh chọn 1 tuần là hết đơn thuốc… còn với những sản phẩm khác thì có thể nhanh hơn hoặc lâu hơn… cái này mọi người làm lâu rồi tự định lượng.

Tiếp theo, một key cực kì quan trọng để BÁN HÀNG đó chính là….

Dùng thử (trial)

Ở bất kỳ sản phẩm nào, chúng ta cũng nên có 1 bậc thang PHỄU SẢN PHẨM, hay nói đúng hơn, chúng ta phải có 8 tỉ sản phẩm mồi để cho khách hàng dùng thử.

KHI KHÁCH HÀNG ĐÃ CHỊU DÙNG THỬ, ĐỌC THỬ, LẤY THỬ 1 CÁI GÌ ĐÓ CỦA CHÚNG TA – HỌ ĐÃ ĐẶT 1 CHÂN VÀO QUÁ TRÌNH MUA HÀNG (họ đã trở thành “buyer”, cấp bậc thứ 3 trong 7 trạng thái bán hàng).

Càng nhiều người dùng thử, chúng ta càng có CÁI CỚ để tạo ra cuộc chat 2 chiều với họ, có CÁI CỚ để tiếp tục trao giá trị cho họ… và điều kiện TIÊN QUYẾT là những sản phẩm mồi này phải TẠO RA GIÁ TRỊ THỰC CHO KHÁCH HÀNG.

Ví dụ: bán giày thì dùng thử là gì?

  • Catalogue giày
  • file PDF cách phối màu cho giày
  • ebook cẩm nang chọn giày
  • Giặt giày miễn phí
  • Tặng free dây buộc giày
  • mã giảm giá voucher
  • Đánh bóng giày miễn phí
  • Mua mới đổi cũ
  • Hỗ trợ chi phí cho sinh viên
  • Ủng hộ giày cho người nghèo.
  • Tặng 100 đôi dép lào

CÀNG NHIỀU NGƯỜI DÙNG THỬ, MỖI TUẦN, MỖI THÁNG SẼ PHÁT SINH ĐƠN HÀNG TỰ ĐỘNG, người ta qua các bài viết bình thường, các bài viết bán hàng sẽ tự chủ động comment, nhắn tin với chúng ta (hoặc chúng ta chủ động nhắn tin cho họ qua bình luân nữa càng tốt).

CÀNG NHIỀU DÙNG THỬ … CÀNG CÓ NHIỀU KHÁCH HÀNG ĐỂ UPSELL (ai nghiệm ra được chân lý của điều này sẽ thành công khi bán hàng trang cá nhân)

Một khi họ đã dùng thử 1 cái gì đó của mình và nhận được giá trị thì:

  • Họ sẽ mua hàng khi có nhu cầu
  • Họ sẽ giới thiệu bạn bè họ khi có nhu cầu
  • Họ sẽ tương tác nhiều hơn với chúng ta
  • Họ sẽ trở thành Fan
  • Khi họ mua hàng nữa mà chất lượng tuyệt vời thì họ sẽ rủ CẢ CÔNG TY họ mua.

Thấy tuyệt vời chưa,chưa hết đâu. Người dùng thử còn giúp chúng ta:

  • Có thêm nhiều traffic cho website (tăng SEO)
  • Có thêm lượng like, share, bình luân theo thời gian (nhận rồi thì cho lại)
  • Có thêm một người tin tưởng (tạo niềm tin, động lực để bán hàng)

NÊN TẠO CÀNG NHIỀU NGƯỜI DÙNG THỬ, CÀNG NHIỀU SẢN PHẨM DÙNG THỬ CÀNG TỐT. (cho đi để được nhận lại).

Cuối cùng, dám mặt dày với khách hàng

Thật sự thì quy trình này cuối cùng cũng phải bán được hàng thì nó mới là quy trình chuẩn, phải tạo ra kết quả thì nó mới đúng với những gì mà chúng ta làm…

Mà để bán được hàng thì bắt buộc chúng ta phải MẶT DÀY, DÁM MỞ MIỆNG KÊU GỌI MUA HÀNG.

Nhiều người bảo cứ thấy sượng sượng khi kêu gọi một người mua 1 sản phẩm gì đó, cảm thấy như chúng ta đang lừa dối khách hàng, đó là vì:

  • Chúng ta không tự tin về sản phẩm
  • Chúng ta không biết rõ các KẾT QUẢ mà sản phẩm giúp khách hàng
  • CHÚNG TA KHÔNG DÙNG SẢN PHẨM (viết hoa là hiểu rồi nha)
  • Chúng ta không có case study sử dụng sản phẩm thành công.
  • Chúng ta thiếu kiến thức trong ngành, giao tiếp với khách hàng yếu, mất tự tin
  • Chúng ta bị khách hàng phản hồi xấu nhiều mà chúng ta không giải quyết các khúc mắt đó – càng lúc càng thiếu tự tin về sản phẩm.
  • Chúng ta chỉ bán hàng mà không tạo ra giá trị – chưa đủ tạo uy tín – thiếu tự tin
  • Chúng ta không bán được nhiều – mất tự tin
  • Chúng ta KHÔNG TIN VÀO NỘI LỰC BẢN THÂN có thể giúp khách hàng.

Thật ra, với một người bán hàng mấy sản phẩm như quần áo thời trang, mỹ phẩm, vật dụng hàng ngày thì cũng chẳng cần nghĩ nhiều vậy đâu… quan trọng là mình phải tự tin vào bản thân, mọi người thấy những điều nào khiến mình mất tự tin thì nên fix.

Sau khi fix xong, đủ tự tin, chúng ta sẽ DÁM MẶT DÀY KÊU GỌI KHÁCH HÀNG MUA HÀNG.

Ví dụ như anh bán giày bên trên, trao giá trị đủ rồi, sản phẩm là hàng Auth cũng tốt, việc gì mà không dám mở miệng ra kêu gọi khách hàng mua hàng, việc gì mà sợ không dám chốt khách hàng ngày trong buổi trưa hay ngay trong ngày.

Nhiều bạn sale của bên Minh (bán phần mềm) cũng bị vấn đề này, suốt ngày cứ tư vấn về chức năng sản phẩm không à… mà sản phẩm phần mềm thì hay lỗi, thế nên rốt cuộc lại tự ti….

CHÚNG TA LÀM NGHỀ BÁN HÀNG CÁ NHÂN THÌ CHÚNG TA PHẢI BÁN 3 CÁI:

Sell yourself : Tạo sự uy tín bản thân, bán bản thân mình trước, mình phải giúp được khách hàng bằng nội lực, kiến thức bản thân.

Sell your service: Mình phải luôn nhiệt tình với khách hàng, luôn nghĩ xem những điều mình đang làm có giúp khách hàng thành công hay không

Và cuối cùng mới là Sell your Product

Tự tin bản thân hơn, DÁM MỞ MIỆNG MỜI KHÁCH MUA HÀNG là mấu chốt cuối cùng của việc bán hàng profile.

Xóa bỏ các thói quen, suy nghĩ sai lầm khi bán hàng profile

Cái này note lẹ chứ dài quá rồi:

CHẮC CHẮN KHÔNG ĐƯỢC LƯỜI

CHẮC CHẮN KHÔNG ĐƯỢC LƯỜI

CHẮC CHẮN KHÔNG ĐƯỢC LƯỜI

CHẮC CHẮN KHÔNG ĐƯỢC LƯỜI

CHẮC CHẮN KHÔNG ĐƯỢC LƯỜI.

….

Bán profile thì chắc chắn phải siêng, phải nt nhiều, bình luân nhiều vì khách là phải tự kiếm, khách bệnh nặng lắm, phải trị nhiều nhiều (khách vào thẳng website thì đỡ đỡ bệnh rồi). công ty Minh có nhiều bạn 10-11h đêm vẫn ngồi hỗ trợ khách tới từng vấn đề cuối cùng (siêng năng vãi).

TỰ BÁN HÀNG BẰNG NỘI LỰC, LƯƠNG SẼ CAO GẤP 2-3 LẦN: điều này là chắc chắn rồi, ai tự tin bán 100tr 1 tháng sản phẩm phần mềm, web, khóa học, erp … qua đây Minh trả lương >20tr 1 tháng

Khách profile khó chốt quá, chốt website cho lành: toàn đợi sung rụng, người khác làm hết mình chỉ việc chốt… vậy thì mãi mãi làm công việc sale, không phát triển bản thân được đâu

Bán được đơn hàng đầu tiên trên profile

Đây là lưu ý cuối cùng của Minh, hãy cố gắng làm sao, rút ruột hết nội lực mình có để bán được 1-10 đơn hàng đầu tiên trên profile bằng BẤT CỨ GIÁ NÀO. Từ đó chúng ta mới có case study, chúng ta mới có TỰ TIN để bán tiếp.

Chia sẻ của Leo Minh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...