Cấm Broadcasting, Liệu Chatbot Bán Hàng Có Đến Ngày Tàn?

Túm quần những thay đổi của nền tảng Facebook Messenger từ 15/01/2020

Đầu tháng 12 facebook ra thông cáo rùng rợn là sẽ cập nhật chính sách với nền tảng Facebook Messenger, thường cập nhật chính sách đồng nghĩa với sẽ có bên nào đó lên dĩa, người dùng, business, developer, page, group gì đó.

Đọc thông báo của facebook cũng chung chung thôi không có gì có vẻ nguy hiểm nhưng thực chất là nguy hiểm vô cùng.

Túm quần lại là những thay đổi gì, bài này mình tổng hợp từ nhiều nguồn như manychat, chatfuel, các diễn đàn, blogpost nước ngoài và chính từ thông báo cập nhật chính sách của facebook.

Nếu có gì sai các cao thủ chỉ bảo em thêm nha

Những bên bị ảnh hưởng nặng nhất có thể là:

  • Những công ty cung cấp nền tảng chatbot,
  • Những bên bán hàng online dùng chatbot như 1 công cụ chính để connect với khách hàng.

vì những thay đổi sau đây:

Chatbot chỉ được phép gửi tin nhắn cho người dùng trong vòng 24h (khung 24h) kể từ lúc người dùng tương tác lần cuối với trang

Tương tác là comment trên page, bấm vào ref url hoặc bấm nút bắt đầu chat với trang á.

Điều này có nghĩa là việc gửi tin nhắn khuyến mãi hoặc chức năng broadcast để gửi thông báo, khuyến mãi chỉ được dùng để gửi trong 24 thôi.

Updated: khung 24h tính từ thời điểm CUỐI CÙNG user tương tác với bot, nếu user tương tác lại thì giới hạn tương tác sẽ reset và sẽ có thêm 1 khung 24h tiếp theo

Sau khung 24h này vẫn gửi được nhưng là dạng tin nhắn cập nhật, bắt buộc phải nằm trong 4 dạng sau:

  • Xác nhận cập nhật sự kiện (đăng ký thành công ví dụ vậy)
  • cập nhật trạng thái đơn hàng (đã giao hàng)
  • Cập nhật trạng thái tài khoản
  • cập nhật người phụ trách.

Một số nền tảng chatbot như chatfuel, manychat cho biết nếu như tin nhắn broadcast mà không nằm trong nhóm này thì sẽ không được gửi ra.

Còn nếu tự build app chatbot gửi thì có thể vẫn gửi được nhưng nó phát hiện được thì có khả năng bị khóa cả app lẫn page.

Hành động cần thiết:

  • Những bên nào đang sử dụng chatbot automation để nuôi khách lạnh thành ấm thì cần cắt bớt chuỗi thay đổi kịch bản, đảm bảo việc follow up diễn ra chỉ với những user có tương tác cuối cùng là 24h trước.
  • Bắt đầu thu email và sms để có thêm kênh follow khách hàng. Dùng các giải pháp như free như Mautic hoặc trả phí như Hubspot để automation email và sms.
  • Các công ty việt nam đang cung cấp chatbot nên add thêm chức năng lưu sms, email để gửi trực tiếp từ nền tảng của mình như manychat nó đang làm và truyền bá khái niệm multi-channel (chắc biết thế nào cũng sẽ có ngày này)

Link tham khảo:

https://developers.facebook.com/…/policy/policy-overview

https://manychat.com/…/facebook-messenger-policy…/…

https://chatimize.com/facebook-messenger-january-15-2020/

Chia sẻ của Nguyễn Qúy Phú

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...