Mục lục
Khái niệm cơ bản về seeding và clone các bạn hỏi Mr. gúc gồ nhá (mà thực ra là cái gì chả hỏi anh ý được. Tìm có đúng key hay không thôi). Thường các bạn hiểu seeding là thả nick ảo (clone) ra để like, cmt giả vờ mua hàng, giả vờ hỏi về hàng họ. Phải không?
Hương dùng hơi khác xíu và Hương chỉ chia sẻ về việc Hương dùng seeding cho công việc của mình: BÁN HÀNG ONLINE. Chứ thiên hạ áp dụng vào nhiều mục đích lắm ớ.
Thành lập biệt đội Clone.
Lập danh sách đàng hoàng phân vai cho mỗi đứa (nick)
Ví dụ:
- Bé Xinh: Leader clone nhóm 14-23 tuổi.
- Vào vai: Nữ, nhí nhảnh, nghịch ngợm, nói bậy nhưng không tục. Sinh năm 1996 tại Nam Định, cựu Học sinh Trần Phú Hà Nội, hiện tại sinh viên học viện Ngân Hàng.
- Nhiệm vụ: Xâm nhập vào các Group, forum, hang ổ của nhóm đối tượng mục tiêu. Kết bạn, tạo trust bla bla… một số thứ nhiệm vụ không toẹt ra đây được. Chỉ có một lưu ý nhỏ là nick này tuyệt đối không bán hàng bán họ gì hết.
Nick này làm leader của khoảng 10 đứa có độ nhận diện gần tương tự về độ tuổi. Khác địa điểm thoai, mỗi đứa cho bay về 1 miền tổ quốc. Bọn này không add friend nhau nhé. Follow thôi
Mục đích sử dụng bọn này là đi theo vào tất cả các ổ có con leader. Chém gió, lâu lâu post bị chìm thì tìm cách kéo lên khéo léo. Từ đó con Leader sẽ trở thành Kols cho 1 con sale trong nhóm
Ngoài ra bọn này còn có nhiệm vụ cao cả linh thiêng hơn là hóng hớt xu hướng, trào lưu để nhanh chóng đưa ra một sản phẩm theo đúng “trend”. Bọn nó hoạt động như những con “bọ” thu thập thông tin nên đương nhiên sẽ dùng sức người:) chả có cái tool nào cày nổi quả này.
Hoặc có nhưng Hương chưa biết đến vì Hương cũng nghiên cứu khơ khớ các loại tool rồi. Thánh hóng mà lị.
Kịch bản Seeding:
Tùy thuộc vào bạn muốn seeding cái gì mà ta sẽ có kịch bản cụ thể. Cái này thì khi lâm trận bạn mới biết được cần phải dùng vũ khí thế nào. Có cả giáo mác cả đại bác lẫn cung tên mà cận chiến mang cung thần ra bắn thì cũng thua
Ví dụ tiếp về cái nhóm của Leader Bé Xinh bên trên.
Sản phẩm cần bán: Áo phông in đồng phục lớp
Em Bé Xinh lúc này đóng vai Kols sẽ lên Group (Facebook – đang là phổ biến nhất rồi, mở ngoặc vì có rất nhiều kênh khách như forum của từng trường chẳng hạn nhiều bạn bỏ qua mất mà thực chất trên đó lại hiệu quả không kém vì ít nick hơn nhưng hầu như toàn là hàng thiệt không phải clone tùm lum cạnh tranh vỡ đầu như FB nha) hỏi hăn lớp mình dự định in áo đồng phục này nọ bla bla bla….
Tất cả clone nhảy vào Like cái top đó.
Clone 1 vào chấm, hóng, cũng có nhu cầu. May đúng dịp sẽ có một loạt các đồng chí đang có nhu cầu táp vào hóng cùng. Hên hên thêm xíu nữa là có 1 loạt bán hàng tương tự nhảy vào chào hàng (Thường mình chỉ thả đến clone thử 2 ra bình luân và đã gặp đúng cái cần)
Đến lúc này CLONE 2 là em nhập vai Sale của team này mới thò mặt ra chào hàng, vì đã nắm được hết thông tin đối thủ nên đương nhiên ẻm đưa ra được lời mời hấp dẫn hơn. Công với Kols Bé Xinh ton hót kiểu: Cám ơn cả nhà nhiều nha mình đã hợp tác với CLONE 2 rùi, có gì feedback review nạ… đại loại thế.
Khoảng 2,3 ngày sau Bé Xinh lên làm một bài kiểu: Quá nhanh, có nguy hiểm, đặt hàng có 2 ngày mà nhận đc luôn áo đồng phục lớp ngon bổ rẻ lại đẹp long lanh thế này bla bla bla… Đấy, bán hàng Online cũng lắm công phu phết nhỉ
Chuyện về Seeding có thể viết thành truyện, cả ngày không hết chuyện mà viết truyện cơ ý các bạn ạ. Vui lắm luôn
À, dành cho những bạn nào chưa biết phong cách kinh doanh của Hêu: Tớ kinh doanh theo kiểu lâu lâu chả thấy GIÀU, túc tắc THOÁT NGHÈO được là tốt lắm rồi. Nên các bạn muốn Giàu Nhanh, Hốt Bạc Tỷ đọc bài của tớ thường bĩu môi cười khẩy vì tớ làm cái gì cũng lâu.
Ví dụ như chiến dịch trên tớ đi nuôi team mất bố nó nửa năm rồi (dự định hốt vào dịp nào thì lên chiến dịch từ trước cả 6 tháng đến 1 năm, có những chiến dịch đang xây dựng mà nó dài tận 3 năm liền nhìn thấy oải luôn)
Chia sẻ của Trịnh Mai Hương