Mục lục
Hàng ngày nghe các hãng Google, Facebook, Snapchat …. hỗ trợ video đủ thấy Video quan trọng thế nào, nhưng làm Video thế nào hiệu quả thì lại khác.
Giống như chúng ta có hàng ngàn ý tưởng, sau đó lên video thực hiện tưởng hay nhưng tại sao thấy nó lại không hợp với dịch vụ của mình?
Chiến dịch Video hiệu quả với tôi cũng chả dễ dàng gì nếu bạn không xác định được từng phần quan trọng .
Và tôi khuyên khi thực hiện chúng ta hãy suy nghĩ và làm video theo 1 phễu để tập trung khách hàng .
Phần đầu phễu
Đừng mong lấy khách hàng ngay lúc này , video lúc này là để lôi kéo người xem. Người xem ko nhất thiết phải ở trong thị trường của bạn. Đơn giản vui tươi có thể thêm một chút gia vị gợi nhớ Brand .
Phát hành qua: Youtube, mạng xã hội. Cố gắng làm video viral càng nhanh càng tốt .
Mục tiêu: Đem nguồn traffic, tạo thiện cảm cho Brand .
Kênh giữa phễu
Lúc này là lúc để khách hàng nhận biết bạn và tạo niềm tin với khách hàng. Lúc này video phải tạo được thiện cảm, niềm tin cho khách hàng.
Cho khách hàng biết được bạn hiểu rõ sản phẩm thế nào bằng các bài phỏng vấn, video hướng dẫn sử dụng, video so sánh sản phẩm, video dậy sử dụng …
Phần đầu có thể là video sau đó có bản đăng ký dùng thử (pop up) ngay trong video gần cuối, dẫn khéo léo vào hệ thống tiếp thị tự động để lấy thông tin khách hàng hàng.
Phát hành qua: Website, youtube và email.
Mục tiêu: Tạo nhận thức và bắt đầu có sự chuyển đổi người xem thành khách hàng.
Phần cuối phễu
Dùng video để chốt đơn, đo lường chuyển đổi.
Thiết lập video tạo niềm tin, dẫn thẳng khách hàng đến màn hình mua hàng trực tiếp. Video tăng niềm tin có thể diễn giải bằng bài phỏng vấn khách hàng đã mua hay trải nghiệm của khách hàng đã qua sử dụng sản phẩm / dịch vụ.
Áp dụng thông minh, đa dạng, đây mới là lúc bạn nên phỏng vấn người nổi tiếng để họ nói về sp/dịch vụ thay bạn.
Video này bạn nên gắn mã theo dõi để Remarketing và Retargeting
Vì đây là các khách hàng tiềm năng thực sự nên nghiên cứu hành vi của họ một cách rõ ràng nhất.
Phát hành qua: Email, web và có thể cả trên youtube
Mục tiêu: Tăng tốc độ mua hàng, có thể kèm phiếu đăng ký mua cho khách hàng chốt đơn cho nhanh.
Vài ý kiến nhỏ về phễu Marketing Video. Các bạn nếu thích hãy góp ý để hay hơn nhé.
Chia sẻ của Dũng Anh Nguyễn