Làm Video Marketing Dễ Hay Khó?

Hàng ngày nghe các hãng Google, Facebook, Snapchat …. hỗ trợ video đủ thấy Video quan trọng thế nào, nhưng làm Video thế nào hiệu quả thì lại khác.

Giống như chúng ta có hàng ngàn ý tưởng, sau đó lên video thực hiện tưởng hay nhưng tại sao thấy nó lại không hợp với dịch vụ của mình?

Chiến dịch Video hiệu quả với tôi cũng chả dễ dàng gì nếu bạn không xác định được từng phần quan trọng .

Và tôi khuyên khi thực hiện chúng ta hãy suy nghĩ và làm video theo 1 phễu để tập trung khách hàng .

Phần đầu phễu

Đừng mong lấy khách hàng ngay lúc này , video lúc này là để lôi kéo người xem. Người xem ko nhất thiết phải ở trong thị trường của bạn. Đơn giản vui tươi có thể thêm một chút gia vị gợi nhớ Brand .

Phát hành qua: Youtube, mạng xã hội. Cố gắng làm video viral càng nhanh càng tốt .

Mục tiêu: Đem nguồn traffic, tạo thiện cảm cho Brand .

Kênh giữa phễu

Lúc này là lúc để khách hàng nhận biết bạn và tạo niềm tin với khách hàng. Lúc này video phải tạo được thiện cảm, niềm tin cho khách hàng.

Cho khách hàng biết được bạn hiểu rõ sản phẩm thế nào bằng các bài phỏng vấn, video hướng dẫn sử dụng, video so sánh sản phẩm, video dậy sử dụng …

Phần đầu có thể là video sau đó có bản đăng ký dùng thử (pop up) ngay trong video gần cuối, dẫn khéo léo vào hệ thống tiếp thị tự động để lấy thông tin khách hàng hàng.

Phát hành qua: Website, youtube và email.

Mục tiêu: Tạo nhận thức và bắt đầu có sự chuyển đổi người xem thành khách hàng.

Phần cuối phễu

Dùng video để chốt đơn, đo lường chuyển đổi.

Thiết lập video tạo niềm tin, dẫn thẳng khách hàng đến màn hình mua hàng trực tiếp. Video tăng niềm tin có thể diễn giải bằng bài phỏng vấn khách hàng đã mua hay trải nghiệm của khách hàng đã qua sử dụng sản phẩm / dịch vụ.

Áp dụng thông minh, đa dạng, đây mới là lúc bạn nên phỏng vấn người nổi tiếng để họ nói về sp/dịch vụ thay bạn.

Video này bạn nên gắn mã theo dõi để Remarketing và Retargeting

Vì đây là các khách hàng tiềm năng thực sự nên nghiên cứu hành vi của họ một cách rõ ràng nhất.

Phát hành qua: Email, web và có thể cả trên youtube

Mục tiêu: Tăng tốc độ mua hàng, có thể kèm phiếu đăng ký mua cho khách hàng chốt đơn cho nhanh.

Vài ý kiến nhỏ về phễu Marketing Video. Các bạn nếu thích hãy góp ý để hay hơn nhé.

Chia sẻ của Dũng Anh Nguyễn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...