3 “Cái Nhầm” Tiêu Biểu Nhất Digital Marketing

Sau 1 thời gian tiếp xúc với cơ số “gương mặt mới” trong làng Marketing, Nude Academy nhận thấy có rất nhiều bạn đã và đang có những nhìn nhận chưa đúng về ngành.

Nude đã tổng hợp lại những “cái nhầm” tiêu biểu nhất để chúng ta cùng bàn luận xem sao.

Cho rằng Digital Marketing có thể thay thế hoàn toàn Marketing truyền thống

Điều này liên quan tới việc bạn đã xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu chưa. Nói cách khác, bạn đã xác định đúng insight khách hàng hay chưa.

1 ví dụ nho nhỏ, nếu khách hàng của bạn nằm trong độ tuổi 14 – 35, đang sinh sống tại khu vực thành thị, Digital Marketing chắc chắn là phương án chuẩn xác bạn cần lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu đối tượng bạn hướng tới thuộc các khu vực nông thôn, chủ yếu tiếp xúc sản phẩm qua các kênh phân phối, bạn không thể bỏ qua hình thức Marketing truyền thống được.

Chưa kể, ưu – nhược điểm của 2 hình thức này hoàn toàn mang tính bổ trợ cho nhau, giúp người làm Marketing tối ưu hóa công việc. Làm sao có thể thay thế tay trái cho tay phải hoặc ngược lại, phải không?

Digital Marketing đơn thuần là quảng cáo trên nền tảng số

Không thể phủ nhận, các hoạt động của Digital Marketing được thực hiện trong môi trường kỹ thuật số, sử dụng các công cụ kỹ thuật số, và đó cũng là điểm khác biệt nhất giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống.

Song, những hình thức quảng cáo đó không đơn thuần chỉ là đưa hình ảnh và thương hiệu lên các công cụ số.

Đó còn là việc tạo ra những trải nghiệm chân thực cho khách hàng trên nền tảng số, về âm thanh, hình ảnh, giúp khách hàng có những cảm quan sống động nhất, thuyết phục nhất.

Rõ ràng, bạn sẽ muốn chạy đi mua ngay 1 chiếc điện thoại sau khi nhìn thấy Sơn Tùng M-TP tự sướng trên màn ảnh, thay vì nhận được 1 tờ rơi ở ngã tư nào đó, đúng không nào?

Chi trả ngân sách lớn mới đem lại hiệu quả của chiến dịch Digital Marketing

Đó là suy nghĩ khi bạn chưa có trong tay được những “vũ khí” có được khi thực hiện đúng những nguyên tắc căn bản như:

  • Thấu hiểu hành trình khách hàng trên môi trường số; Vẽ chân dung khách hàng
  • Lập kế hoạch triển khai chiến dịch Digital Marketing hiệu quả
  • Nắm rõ các hình thức quảng cáo trên môi trường số và cách đo lường
  • Quản lý quan hệ khách hàng thông minh trên môi trường số

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...