Ngày cuối cùng của năm 31/12/2019, mình trực tiếp lên kho Tiki nhập hàng đã tự bảo mình đi thật sớm 8h kém 15 đã có mặt tuy nhiên con xe tải 3,5 Tấn của nhà mình vẫn phải xếp sau 2 con xe 10 Tấn của 1 NBH đã đến từ 7h30.
Ngồi chém gió thì lại đúng là người quen, trước đây anh ta cũng là một trong những người chạy FB khủng khiếp đời đầu.
Và hiện tại 0 đồng Ads nhưng bay khoảng 17-20 Tấn hàng/ Tuần mà còn không đủ phục vụ riêng Tiki. Công việc rất đơn giản là Nhập hàng vào kho và đợi tiền về Tài Khoản.
Và điều quan trọng hơn nữa là cả 2 xe tải 10 tấn đó chỉ có 1 vài Mã hàng đó chính là Hero Products của Shop bạn mình.
Tập chung vào chỉ 1 vài mã hãng trong gian hàng có vài chục, vài trăm sản phẩm đem đến lợi thế rất nhiều lớn trong việc tối ưu nguồn lực cho shop của bạn.
Mình đã từng được chứng kiến 3 nhân viên của 1 shop trên taobao đóng 100 đơn hàng hộp đậu phộng ăn vặt chỉ trong 20 phút.
- Rất đơn giản họ đóng 100 đơn giống hệt nhau chỉ dán thêm tem đơn hàng của khách hàng dán lên là xong.
- Thứ 2 việc sản xuất cũng như nhập khẩu 1 hoặc 1 vài sản phẩm sẽ giúp bạn luôn dễ dàng tối ưu được tồn kho cũng như cung ứng được lượng tồn kho lớn phục vụ sàn thương mại điện tử.
Ví dụ bên mình thay vì cố gắng bán cả 8 loại bô cho trẻ con thì chỉ tập chung 1 loại duy nhất đẩy số lượng lớn và mỗi tháng nhập cont hàng về loại bô đó là chủ yếu, khiến giá nhập được tối ưu hơn rất nhiều.
Chi phí giảm, giá sản phẩm đầu vào tối ưu lại càng như hòn tuyết lăn khiến cho việc đặt giá sản phẩm ngày càng cạnh tranh khiến cho sản phẩm bán được nhiều lại càng nhiều.
Shop lại càng nhiều traffic bán thêm được nhiều hơn nữa các sản phẩm khác. Nước chảy chỗ trũng trên sàn thương mại điện tử là như thế.
Hero Product giúp cho sản phẩm luôn được đứng đầu danh sách tìm kiếm với từ khóa đó và gần như luôn được tham gia vào các chương trình lớn của ngành hàng.
Điều đó đem lại rất nhiều lợi thế cho một shop trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, một mét vuông 10 Nhà Bán Hàng như hiện nay.
Đừng nên cố gắng phát triển tất cả các sản phẩm bạn hiện có, vì đơn giản cố gắng đẩy sale tất cả các sản phẩm trong shop dẫn đến xôi hỏng bỏng không chả thằng nào ra hồn.
Thay vì đó hãy cố gắng đầu tư vào 1,2 thằng triển vọng nhất làm hình ảnh, video thật đẹp, thật khác biệt. Cùng với nó là việc điều hướng traffic trong sàn và ngoài sàn vào nó nhiều nhất có thể.
Đó có thể là một hướng đi cho các bạn nghiên cứu và triển khai.
Chiến lược phát triển gian hàng thông minh luôn phải bắt đầu với một Hero Product. Mình đã làm rất thành công với case study máy in hoặc ghế kê chân toilet.
Với chỉ 1 sản phẩm sau 3 tháng đứng top và kéo lên doanh thu vài Tỷ. Cố gắng tìm kiếm, đầu tư vào nghiên cứu và test sản phẩm , xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm thật kĩ trước khi xung trận.
Ai cũng muốn có Hero Product, Hero SKU , Sản phẩm chủ lực, tuy nhiên mọi người thường không dành nhiều thời gian và nguồn lực cho nó.
Muốn cưới hoa khôi, hoa hậu mà cả tháng dẫn đi ăn bún đậu mắm tôm đôi lần thì có mà 2 triệu năm nữa cũng không có được.
Vậy làm thế nào để tìm được Hero product, Winning Product ?
Chia sẻ của Tra Vu