Thiết Lập Mục Tiêu Smart – Không Biết Đích Đến, Làm Sao Biết Đường Đi?

Không biết đích đến, làm sao biết đường đi?

Chủ đề cơ bản của cơ bản. Nhưng lại là cái mình tâm đắc nhất khi vào nghề.

Đích đến = Mục tiêu

Đường đi = Chiến lược

Phương tiện di chuyển = Chiến thuật

———————

Cách thiết lập mục tiêu

Mục tiêu phải tuân theo 5 tiêu chí:

  • Specific-Thiết lập mục tiêu cụ thể: Bạn muốn đạt được điều gì một cách cụ thể.
    • Ví dụ: Thi thử IELTs hay TestAs chẳng hạn;
  • Measurable-Đặt mục tiêu đo lường được: Làm thế nào để biết được khi bạn đạt được mục tiêu của mình.
    • Ví dụ: Bạn đã được IELTs với số điểm trung bình là 7.5 cho 4 kỹ năng hay đạt TOPIK level 6;
  • Attainable-Đặt mục tiêu có thể đạt được: Liệu bạn có thể đạt được mục tiêu với nỗ lực của mình trong khung thời gian bạn có hay không?
    • Ví dụ: Có thể vì bạn đã học và đến lớp luyện thi IELTS, TestAs hoặc TOPIK hàng tháng rồi chẳng hạn;
  • Realistic-Đặt mục tiêu có tính thực tế: Liệu mục tiêu đặt ra có đáng để bạn nỗ lực đạt được không? Liệu mục tiêu đó có giúp bạn thực hiện những mục tiêu lâu dài không?
    • Ví dụ: Câu trả lời là có vì khi đó, bạn có thể sử dụng điểm thi IELTs, TestAs hay TOPIK để vào một trường đại học danh tiếng tại Mỹ hoặc Đức hay Hàn Quốc và sẽ có thể xin được việc làm tốt sau khi tốt nghiệp;
  • Time-bound- Đặt mục tiêu có thời hạn: Hạn thời gian bạn đặt ra để đạt được mục tiêu này là gì?
    • Ví dụ: kỳ thi của tôi sẽ diễn ra trong một tháng tới, bởi vậy tôi có một tháng để thực hiện mục tiêu này. Khi bạn làm việc dưới sức ép của hạn chót, bạn sẽ thấy tính cấp thiết của nó và đạt được thành công nhanh hơn.

Cách để đặt mục tiêu:

  • Bước 1: Đặt mục tiêu bằng cách trả lời câu hỏi “Chúng ta muốn đi đâu? Hoặc Chúng ta muốn hướng tới điều gì?”( Where do we want to go? ) – Có thể có 2,3 câu trả lời tùy doanh nghiệp
  • Bước 2 : Đưa ra mục tiêu cụ thể bằng cách trả lời câu hỏi “Làm thế nào chúng ta biết được rằng chúng ta đã đạt được mục tiêu?” ( How do we know we’re gotten there ? )
  • Bước 3 : Đặt mốc thời gian cụ thể cho mục tiêu cụ thể theo năm, quý, tháng, tuần, ngày ,…

Ví dụ: Chúng ta muốn tăng doanh số bán hàng trực tuyến cho 1 quán coffee

Objective

Chúng ta muốn đi đến đâu?

Tăng doanh số cho sản phẩm coffee phin giấy và coffee bịch

Key Results

Làm thế nào chúng ta biết được rằng chúng ta đã đạt được mục tiêu?

  • Bán được 100 hộp coffee phin giấy ( Trong 1 tháng từ ngày hôm nay )
  • Bán được 250 bịch coffee ( Trong 1 tháng từ ngày hôm nay )

Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...