Research – Đúng Ăn Tất, Sai Ăn Đất

Research, research, research là cái từ e nghe được rất nhiều khi tự học về marketing, gắn liền với 2 chữ “đầu tiên”.

Mặc dù nghe nhiều nhưng cũng không hiểu gì về nó. Gần đây em mới bắt đầu tìm hiểu nên nay em chia sẻ lại những thứ em tìm hiểu được.

Research là gì?

  • Research là một cách tìm kiếm có tổ chức, có hệ thống để tìm ra những câu trả lời cho những câu hỏi
  • Research là một nghiên cứu có hệ thống để mô tả, giải thích, dự đoán và kiểm soát hiện tượng quan sát được. Research có sự liên quan đến phương pháp quy nạp và diễn dịch.

Quy nạp và diễn dịch đi đôi với nhau giống như tổng hợp và phân tích.

Phương pháp quy nạp dùng để phân tích những sự kiện quan sát được và rút ra những nguyên lý chúng

Phương pháp diễn dịch dùng để xác minh nguyên lý, kết luận từ phương pháp quy nạp để tìm ra những thông tin có thể tin cậy được.

Vai trò của Research?

Sẽ có 4 vai trò chính:

• Giúp cho các marketers tự tin hơn khi đưa ra quyết định

• Nhận định ra được những cơ hội và thách thức

• Theo dõi đánh giá các hoạt động marketing

• Giúp marketers hiểu sâu thêm về vấn đề họ đang nghiên cứu yêu cầu.

(Cre: Recap YM)

Ví dụ: Mình muốn là 1 youtuber, mình có ý tưởng là sẽ review những cuốn sách hay cho mọi người. Mình sẽ không đâm đầu vào quay video, viết kịch bản luôn mà mình sẽ market research review sách trên youtube.

Sau khi nghiên cứu thì mình nhận ra cũng có rất nhiều bạn đã làm review về sách nhưng gần như rất ít người review về sách thiên về tâm linh. Vì vậy sau khi research mình quyết định đánh vào mảng review sách tâm linh.

Vậy việc research sẽ giúp phần nào giảm thiểu những thứ không cần thiết, những thứ không hiệu quả hay rủi ro. Hoặc đó là một cách kiểm chứng những ý tưởng của bạn.

3 yếu tố để tạo nên 1 bản Research chất lượng?

• Relevant: Có liên quan

• Reliable: Đáng tin cậy

• Actionable: Có khả năng hiện thực hóa (ai dịch lại hộ e cho sát nghĩa với ạ >,<)

Ví dụ: Khi bạn đi thu thập thông tin thì bạn sẽ lấy thông tin ở đâu, ở các trang chính thống hay ở các trang rác? Tất nhiên là các trang chính thống, không biết nó có chính xác không nhưng ít nhất đáng tin cậy hơn báo lá cải.

Các phương pháp Research

Phân loại chung thì sẽ có 3 loại:

  • Desk research: Nghiên cứu tại bàn
  • Qualitative research: Nghiên cứu định tính
  • Quantitative research: Nghiên cứu định lượng

Phân loại theo tính chất của nghiên cứu

  • Descriptive research: Nghiên cứu mô tả
  • Analytical research: Nghiên cứu phân tích

Phân loại theo mục đích nghiên cứu

  • Applied research: Nghiên cứu ứng dụng
  • Fundamental research: Nghiên cứu cơ bản

Phân loại theo thiết kế nghiên cứu

  • Exploratory research: Nghiên cứu khám phá
  • Conclusive research: Nghiên cứu kết luận

Nguồn dữ liệu:

Primary data: Dữ liệu sơ cấp là những dữ liệu được thu thập bởi chính những đối tượng nghiên cứu như khách hàng, đối tượng truyền thông, … và là dữ liệu gốc chưa được xử lý.

Secondary data: Dữ liệu thứ cấp là những dữ liệu đã có sẵn, được công bố rộng rãi , không tốn nhiều thời gian , tiền bạc và được người khác thu thập với mục đích khác nhưng lại sử dụng vào mục đích nghiên cứu của ta. Có thể chưa hoặc đã được xử lý.

Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...