Mục lục
Chiến lược là gì?
Theo anh Đỗ Hòa, người sáng lập và phát triển Marketing Chiến Lược, là Tổng Giám Đốc Công ty Tư Vấn Tinh Hoa Quản Trị (IME Vietnam):
Chiến lược là chuỗi những hoạt động được thiết kế, được thực thi để tạo lợi thế cạnh tranh lâu dài cho tổ chức.
Theo Afred Dupont Chander:
Chiến lược là tiến trình xác định các mục tiêu cơ bản dài hạn của công ty, lựa chọn cách thức hoặc phương thức hành động và phân bổ các tài nguyên thiết yếu để thực hiện các mục tiêu đó.
Hệ thống các chiến lược trong Doanh Nghiệp:
- Chiến lược tập đoàn
- Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh (SBU)
- Chiến lược chức năng
- Chiến lược Marketing
- Chiến lược sản xuất
- Chiến lược tài chính, IT, HR
Chiến lược Marketing là gì?
– Chiến lược Marketing là bản phác thảo cách thức doanh nghiệp phân phối nguồn lực để đạt được mục tiêu kinh doanh.
– Thiếu chiến lược Marketing đồng nghĩa với việc không có một mục đích rõ ràng nào vào đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang theo đuổi. Các doanh nghiệp dù ở bất kì quy mô nào cũng cần có chiến lượng Marketing.
Nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ thì càng phải chú ý tới chiến lược Marketing, vì như vậy thì họ mới có thể tập trung tất cả các nguồn lực hiện có để cạnh tranh với những đối thủ quy mô lớn hơn.
Một chiến lược tốt cần phải đạt được 3 chữ C sau đây:
- Coordinate ( Phối hợp)
- Concentrate (Tập trung)
- Communicate (Truyền thông)
Chiến lược phải phối hợp được tất cả các nguồn lực và hoạt động của công ty sao cho những nguồn lực và hoạt động này cùng hướng và mục tiêu chung.
Một chiến lược Marketing bao gồm:
- Chiến lược sản phẩm và dịch vụ
- Chiến lược kênh Marketing
- Chiến lược giá
- Chiến lược truyền thông
Trong 4 thành phần trên, thị trường mục tiêu và định vị là trọng tâm của chiến lược Marketing.
Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.