Chiến Lược Là Gì? Chiến Lược Marketing Là Gì?

Chiến lược là gì?

Theo anh Đỗ Hòa, người sáng lập và phát triển Marketing Chiến Lược, là Tổng Giám Đốc Công ty Tư Vấn Tinh Hoa Quản Trị (IME Vietnam):

Chiến lược là chuỗi những hoạt động được thiết kế, được thực thi để tạo lợi thế cạnh tranh lâu dài cho tổ chức.

Theo Afred Dupont Chander:

Chiến lược là tiến trình xác định các mục tiêu cơ bản dài hạn của công ty, lựa chọn cách thức hoặc phương thức hành động và phân bổ các tài nguyên thiết yếu để thực hiện các mục tiêu đó.

Hệ thống các chiến lược trong Doanh Nghiệp:

  • Chiến lược tập đoàn
  • Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh (SBU)
  • Chiến lược chức năng
  • Chiến lược Marketing
  • Chiến lược sản xuất
  • Chiến lược tài chính, IT, HR

Chiến lược Marketing là gì?

Chiến lược Marketing là bản phác thảo cách thức doanh nghiệp phân phối nguồn lực để đạt được mục tiêu kinh doanh.

– Thiếu chiến lược Marketing đồng nghĩa với việc không có một mục đích rõ ràng nào vào đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang theo đuổi. Các doanh nghiệp dù ở bất kì quy mô nào cũng cần có chiến lượng Marketing.

Nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ thì càng phải chú ý tới chiến lược Marketing, vì như vậy thì họ mới có thể tập trung tất cả các nguồn lực hiện có để cạnh tranh với những đối thủ quy mô lớn hơn.

Một chiến lược tốt cần phải đạt được 3 chữ C sau đây:

  • Coordinate ( Phối hợp)
  • Concentrate (Tập trung)
  • Communicate (Truyền thông)

Chiến lược phải phối hợp được tất cả các nguồn lực và hoạt động của công ty sao cho những nguồn lực và hoạt động này cùng hướng và mục tiêu chung.

Một chiến lược Marketing bao gồm:

  • Chiến lược sản phẩm và dịch vụ
  • Chiến lược kênh Marketing
  • Chiến lược giá
  • Chiến lược truyền thông

Trong 4 thành phần trên, thị trường mục tiêu và định vị là trọng tâm của chiến lược Marketing.

Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...