Mục lục
Performance Marketing – Hiệu quả hiệu suất của một chiến dịch Tiếp thị chính là việc các nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho những quảng cáo có thể đo đếm, đo lường (tracking) được.
Và hầu hết các chiến dịch Performance Marketing là làm trên nền tảng tiếp thị trực tuyến (online marketing) bởi chỉ ở online mới dễ dàng tracking được (Click, Reach,Lead, CPM, CPL, CPC, CPE…)
Bằng cách sử dụng kỹ thuật, Công nghệ và các công cụ đo lường, dựa vào đó nhà quảng cáo sẽ biết rõ quảng cáo đang gặp vấn đề gì, cần làm gì để tốt hơn.
Giúp cho việc tối ưu (optimization) Chiến dịch mang lại hiệu quả tốt hơn.
Performance Marketing làm đc trên nhiều môi Trường khác nhau, trong đó Digital là phổ biến và dễ làm nhất bởi nó có sẵn các công cụ đo lường chính xác nhất.
Có một vài kênh công cụ phải trạc phí, một vài kênh công vụ miễn phí nhưng cần biết cách kết hợp để đảm bảo tính liên tục và realtime trong việc tracking đc realtime
———————————–
3 bước lập một chiến dịch Digital Performance Marketing hiệu quả
Một chiến dịch Digital Performance Marketing thì mình thường chia ra làm 3 giai đoạn tùy sản phẩm:
Giai đoạn I. Branding Awareness (1- 2 tháng)
Thông thường chiếm 20% ngân sách của một chiến dịch làm Digital Performance Marketing
Hình thức mình thường chạy:
- Google ( GDN)
- Facebook (Click to Website hoặc chạy Post Engagement)
- Coc Coc (Banner Ads & Icon Ads
- Cheetah (AppLock – Charging Screen)
- Linkedin, Skype…
Giai đoạn II. Branding Engagement (2 tháng) gối đầu từ giữa Giai đoạn I
Chiếm khoảng 30% Ngân sách
Hình thức chạy
- Google – GDN Remarketing
- Facebook – Click to Website
- Coc Coc – Banner Ads
- Cheetah – AppLock – Charging Screen
Giai đoạn III. Performance (tháng) Gối đầu giữa giai đoạn II
Chiếm 50% ngân sách còn lại
- Google: GDN & SEM & Remarketing
- Facebook – Click to Website & Lead Generation Retargeting
- Coc Coc: Banner AdS & Keyword Ads
Tóm lại làm Digital Performance Marketing khá khoai, khó nhất là tracking & tính Realtime của report, từ đó để tối ưu chính xác nhất để ra một chiến dịch truyền thông có Performance tốt nhất.
Nói sâu vào thì còn rất rất nhiều nhưng căn bản thì có thế.
Nguyên lý: Hiểu từ gốc rễ mới đi xa được, chứ đừng chăm chăm cắm đầu vào vít Ads mệt lắm mà lại chả hiểu gì về Marketing cả.
Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.