Cuộc Chiến Giữa Trải Nghiệm Khách Hàng Và Marketing!!!

Ban đầu bản thân mình chỉ nghĩ trải nghiệm khách hàng sẽ thuộc một team riêng chuyên nghiên cứu, survey, chăm sóc để khách hàng cảm nhận được trải nghiệm mà công ty đưa ra, còn các team khác lo vận hành SOP, SLA của mình là đủ rồi.

Sau khi tìm hiểu rõ ràng hơn về trải nghiệm khách hàng thì mình hiểu được để có một trải nghiệm khách hàng nhất quán thì tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp đều tham gia khâu làm trải nghiệm, tức là từ chú bảo vệ đến nhân viên tổng đài hay bộ phận tech đều đã và đang là người làm trải nghiệm khách hàng.

Cũng để tránh việc mỗi một bộ phận trong cùng một tổ chức lại cho khách hàng một trải nghiệm khác nhau, không đồng nhất.

Ví dụ như bác bảo vệ mang tới cho khách hàng cảm giác được quan tâm, chăm sóc nhưng cô nhân viên tổng đài lại mang cho khách hàng cảm giác đây là cỗ máy quy trình.

Gần đây, mình tự hỏi liệu trải nghiệm khách hàng và marketing có liên quan gì đến nhau không? Thậm chí là có đối đầu nhau không ?

Khi mà:

Ngân hàng X xây dựng hình ảnh thương hiệu trẻ trung, năng động. Tất cả những trải nghiệm mà mình cảm nhận ở ngân hàng này là:

  • Quy trình làm việc tại quầy giao dịch nhanh chóng, gọn gàng
  • Giao dịch viên trẻ trung, nhanh nhẹn
  • Phát triển app mobile banking tiện dụng, được support 24/7

Rồi đến quán pizza Z định vị theo hướng cao cấp, sang trọng, trải nghiệm khi bước vào quán cũng khiến mình choáng ngợp:

  • Nhân viên sử dụng ipad để tiếp đón tận tình
  • Đồ ăn trang trí đẹp mắt
  • Không gian quán cổ điển, thoáng mát
  • ….

Điều này khiến mình nghĩ tới, trải nghiệm khách hàng được thiết kế và xây dựng trực tiếp/gián tiếp bởi Marketing thông qua việc nghiên cứu “customer insight” (thấu hiểu khách hàng) và chịu sự dẫn dắt bởi cả marketing và branding.

Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...