4 Kpi Chính Trong Một Plan Marketing (Marketing Strategy)

4 KPI chính trong một plan marketing (Marketing strategy)

  • Financial objectives: KPI liên quan đến tiền: lợi nhuận,…
  • Non-financial objectives: KPI về brand (brand awareness, brand reflection,…): mức độ nhận diện thương hiệu, mức độ yêu thích của user đến brand
  • Customer objectives: new và return. Tính được LTV
  • Strategic objectives (positioning): Định vị thương hiệu thường không cố định mà thay đổi theo thời gian. Khách hàng có hiểu đúng định vị của doanh nghiệp đưa ra hay ko? Và đo lường khách hàng hiểu như thế nào về thương hiệu mình đang định vị?

Financial objectives :Revenue/Sales

  • Profit
  • Unit sold
  • Market share
  • Net contribution
  • Gross contribution
  • Net operate income

Non-Financial objectives

  • Brand Awareness:
    • Recognition
    • Recall
  • Brand preference
    • Psychometrics
  • Digital metrics
    • Relate to One
    • Metrics that
    • Matter into business

Customer objectives

  • Attraction or Retention
  • What should be our objective? It’s depends on:
    • Your Business model (Mô hình kinh doanh)
    • Your stage in product lifecycle (Vòng đời sản phẩm)
    • Your Brand (Thương hiệu)

Giá trị vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value – CLV): là giá trị của một khách hàng đóng góp cho công ty trong suốt cuộc đời họ. Khách hàng trung thành là người đem lại nguồn lợi nhuận lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp vì có giá trị vòng đời cao.

Chỉ số LTV càng cao chứng tỏ khách hàng đem lại càng nhiều doanh thu cho doanh nghiệp. Chỉ số LTV phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Hoạt động Marketing
  • Bán hàng,
  • Chăm sóc khách hàng

Có 2 cách tính giá trị vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value)

Cách 1: Giá trị vòng đời lịch sử

Bạn có thể tính tổng lợi nhuận từ các giao dịch của một khách hàng bằng công thức:

CLV = (Giao dịch 1 + Giao dịch 2 + Giao dịch 3 + …Giao dịch n) x Tỷ suất lợi nhuận TB

Cách 2: Dự đoán giá trị vòng đời khách hàng

Dự đoán giá trị vòng đời sẽ phức tạp hơn so với cách tính giá trị vòng đời theo lịch sử.

Nó là thuật toán dựa vào những dữ liệu đã có. Ví dụ:

Giá trị vòng đời khách hàng luôn là lợi nhuận ròng của tổng tất cả các nguồn thu trong tương lai một khách hàng.

Trên thực thế, công thức tính phức tạp hơn rất nhiều:

LTV = (T x AOV) AGM) ALT

Strategic objective (Positioning objective):

  • Segment size
  • Trend (up or down)
  • Affinity
  • Competitive rivalry
  • CAC (how much)
  • Profitabilit

Trên đây là 4 KPI chính trong một plan marketing, mọi người cho ý kiến để bài viết tốt hơn.

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...