Mục lục
Lĩnh vực du lịch, ở Hải Dương. Công ty tôi thì ưu điểm là suất ăn cao, khách sạn tốt, HDV nhiệt tình.
Trước hết để xây dựng bất cứ chiến lược nào, bạn cần xây dựng hồ sơ hoàn chỉnh về khách hàng tiềm năng. Càng xây dựng chi tiết bao nhiêu, bạn sẽ có nhiều Insight và Ideas bấy nhiêu.
Hãy cùng trả lời các câu hỏi sau để xây dựng đối tượng khách hàng tiềm năng cho dịch vụ của bạn nhé.
Thông tin cơ bản:
- Nghề nghiệp, vị trí
- Sơ lược về công việc
- Trình độ giáo dục
- Sở thích
Đặc điểm nhân khẩu:
- Giới tính
- Độ tuổi
- Thu nhập
- Đặc điểm đô thị hóa
Đặc điểm nhận diện:
- Từ ngữ quen dùng
- Hành vi ứng xử
- Mối quan tâm
Mục tiêu:
- Mục tiêu chính
- Mục tiêu phụ
Thách thức:
- Thách thức chính
- Thách thức phụ
Công ty bạn có thể giúp persona như thế nào:
- Để giải quyết các thách thức
- Để đạt được các mục tiêu
Xác định giá trị: Một vài từ để mô tả Persona đó
Mục tiêu chung: Xác định những mục tiêu chung nhất Persona của bạn sẽ nghĩ đến trong quá trình mua hàng
Thông điệp marketing: Bạn sẽ mô tả giải pháp của bạn như thế nào cho persona đó?
Mở rộng thông điệp: Mô tả giải pháp của bạn một cách đơn giản và nhất quán cho tất cả mọi người trong công ty bạn.
Chia sẻ của Kiều Thắng