Victoria Secret – Nỗ Lực “Thay Máu” Liệu Có Thể Vực Lại Đế Chế Nội Y Hùng Mạnh

Mới đây, Victoria’s Secet đã công bố dòng sản phẩm mới “VS Collective”, với sự góp mặt của 7 gương mặt hoạt động xã hội, như một bước chuyển mình thay đổi hình ảnh thương hiệu.

Quyết định từ bỏ mô hình “Angel” đến chỉ hai năm sau khi Victoria’s Secret ngưng show diễn thời trang hàng năm của mình.

Tuy nhiên việc nỗ lực “thay máu” và thay đổi hình ảnh của mình thông qua 7 đại sứ có giúp cho Victoria’s Secret lấy được lại vị trí hoàng kim như ban đầu?

Vấn đề gặp phải:

Trong những năm gần đây, doanh số bán hàng đã bắt đầu chững lại. Thị phần của Victoria’s Secret tại Mỹ đã giảm từ 33% xuống 24% trong giai đoạn 2016 – 2018.

Euromonitor International tiết lộ Thị phần của công ty trên thị trường đồ lót Mỹ đã giảm xuống còn 21% vào năm ngoái.

Tháng 3 năm 2020, đại dịch Covid-19 tràn sang Hoa Kỳ, khiến thương hiệu vốn đã chật vật này càng thêm kiệt quệ.

Cùng với việc doanh số bán hàng tuột dốc không phanh, hãng đã phải đóng cửa vĩnh viễn 250 cửa hàng tại Mỹ và Canada kể từ năm ngoái.

Các cửa hàng may mắn “sống sót” cải thiện doanh số bán hàng bằng cách cắt giảm chi phí và giảm giá sản phẩm.

Thay đổi tầm nhìn:

Người mẫu quảng cáo cho thương hiệu thường là những mỹ nhân xinh đẹp, gợi cảm với thân hình hoàn hảo khiến cánh mày râu không ngừng khao khát.

Năm 1995, thương hiệu này giới thiệu Victoria’s Secret Fashion Show, đưa nội y lên sàn diễn thời trang với dàn diễn viên “thiên thần” xinh đẹp và duy trì hơn 2 thập kỷ.

Tuy nhiên, hướng phát triển đó không còn phù hợp với sự thay đổi của thế giới, khiến Victoria’s Secret dần bước vào thời kỳ thoái trào. Phải mất nhiều năm, hãng nội y tỷ đô mới thừa nhận cách tiếp thị của mình đã lỗi thời.

Trong khi thương hiệu này còn thấm nhuần tư duy cũ thì các thương hiệu đối thủ lại nổi lên mạnh mẽ với sự phát triển của các dòng nội y đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng phụ nữ, chú trọng đến tính toàn diện và tính linh hoạt. hình thức.

Bỏ đi concept “Thiên Thần” truyền thống:

Với hướng phát triển mới, những “thiên thần” nội y với thân hình hoàn hảo đã bị loại bỏ, thay vào đó là những người mẫu đa dạng về ngành nghề, độ tuổi, thân hình.

Những gương mặt mới của Victoria’s Secret gồm 7 người phụ nữ nổi tiếng: Ngôi sao bóng đá và nhà vận động bình đẳng giới Megan Rapinoe, vận động viên trượt tuyết người Mỹ gốc Hoa Eileen Gu, người mẫu ngoại cỡ Paloma Elsesser, Hoa hậu Thế giới 2000 Priyanka Chopra, nhà báo – nhiếp ảnh gia Amanda deCadenet, sao nữ chuyển giới Valentina Sampaio và Adut Akech – người mẫu da đen Nam Sudan.

Họ thành lập một nhóm gọi là VS Collective, tư vấn cho thương hiệu, xuất hiện trong các quảng cáo và chiến dịch truyền thông của công ty. Theo Rapinoe, họ không phải là hình mẫu mà Victoria’s Secret định hình trong quá khứ.

Phản ứng của người dùng:

Việc rebrand của Victoria’s Secret đã vấp phải rất nhiều chỉ trích của cộng đồng mạng. Một người dùng trên Twitter nói sự thay đổi khiến thương hiệu mất đi sự bí ẩn, quyến rũ của cái tên Victoria’s Secret.

Số khác nghĩ hãng đang hạ thấp tiêu chuẩn, hoặc cho rằng ngôi sao thể thao như Megan Rapinoe không đủ trẻ đẹp và gợi cảm để làm gương mặt đại diện cho thương hiệu.

Với mình, việc thay đổi hướng đi mới của Victoria’s Secret sẽ không thể đưa thương hiệu trở lại vị trí hoàng kim như ban đầu.

Dù hiện tại Victoria’s Secret vẫn đang nắm giữ thị phần hàng đầu, nhưng việc thương hiệu phải cạnh tranh với các nhãn hàng khác như Aerie của American Eagle hay Savage X Fenty của Rihanna, những thương hiệu định vị hình ảnh của mình đánh vào những phân khúc khách hàng không nằm trong phân khúc nhỏ và giới hạn của Victoria’s Secret; hay Third Love và CUUP, những thương hiệu muốn tái định nghĩa hoàn toàn cỡ ngực.

Cho dù việc thay đổi sao cho phù hợp với thời thế và việc lựa chọn đại sứ của V.S cũng rất phù hợp, nhưng để thay đổi hoàn toàn sẽ không chỉ dựa vào 7 đại sứ này mà chúng ta cần phải chờ thêm những hoạt động bên lề của Victoria’s Secret nữa.

Chia sẻ của Lily Nguyễn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...