Tiết Lộ 3 Phương Pháp Growth Hacking Giúp Tăng Trưởng Mạnh Mẽ Của ATP

Tăng trưởng nhờ công nghệ

Công nghệ là một lợi thế cạnh tranh rất lớn của ATP với team DEV có kiến thức sâu rộng về Bigdata,IoT, …

Các sản phẩm mà ATP tạo ra luôn mang triết lý “Make it Simple” với các tính năng tập trung đáp ứng nhu cầu thiết thực nhất của người dùng.

Điển hình như quét id Facebook có Simple UID, tìm facebook có FindUID, tạo link bio có ATPlink hay SimplePage, kết bạn có SimpleFB …

Ngoài ra lợi thế về công nghệ thì tốc độ ra mắt sản phẩm từ lúc idea đến lauching diễn ra rất nhanh.

Nguyên nhân bởi vì team đã bỏ qua hết các rào cản quy trình:

  • Bỏ qua các cuộc họp máy móc phức tạp
  • Bỏ qua các quy trình thủ tục liên quan
  • Hỗ trợ giao tiếp linh hoạt giữa các phòng ban (CEO, team mkt sale gặp team dev để đưa ra ý tưởng tool mới chỉ trong 5p alo và team dev sẽ họp trong ngày để ra workflow phát triển sản phẩm mới)
  • Phương pháp phát triển sản phẩm cũng mang tính “kế thừa” thay vì phải vắt óc ra suy nghĩ từ đầu thì team sẽ nghiên cứu dựa trên các công nghệ đã có sẵn để build tiếp tục như WinERP (Odoo), SimplePage (Elementor),….

Chính điều này sẽ giúp cho việc ra mắt sản phẩm mới rất nhanh và tiết kiệm được rất nhiều thời gian công sức tiền bạc.

Đơn cử như phần mềm Simple Graph (Graph Search) nổi tiếng hay Simple Ads chạy Ads UID – 2 phần mềm này có sự đóng góp ý tưởng từ mình trong lúc khai thác công cụ Simple UID, mình đã hẹn gặp team Dev để nêu ra ý tưởng vài chỉ trong vòng vài tháng sau 2 công cụ này ra đời 

Tăng trưởng nhờ sản phẩm

Đây là một bí mật lớn của ATP có thể bạn chưa bao giờ biết đến!

Nếu bạn vào mall mua sản phẩm H&M, cửa hàng sẽ cho bạn 1 túi đồ xách tay có logo H&M rất to dù bạn chỉ mua món đồ rất nhỏ. Bạn sẽ ra khỏi cửa hàng và xách túi H&M to đó đi khắp mall và dọc đường về, chưa kể bạn có thể chụp ảnh túi đồ để đăng lên mạng “tự sướng”, việc này giúp cho H&M biến mỗi khách hàng thành “đại sứ thương hiệu” để quảng bá thương hiệu cho người xung quanh – một cách MKT 0đ cực kỳ thông minh.

Tương tự với Grab, BaeMin,… cũng đang áp dụng cách này.

Với ATP đó chính là các sản phẩm mà ATP tạo ra.

  • Sản phẩm tốt khách hàng sẽ tự giới thiệu cho bạn bè
  • Sản phẩm miễn phí sẽ được đông đảo người sử dụng
  • Đặc biệt việc sử dụng tính năng của phần mềm cũng chính là cách để educate thị trường, tạo ra nhu cầu và quảng bá sản phẩm.

Đơn cử như tính năng kết bạn của Simple Facebook, người dùng sẽ dùng tính năng này để kết bạn xây dựng tệp bạn bè, khi họ làm được thì xu hướng bán hàng qua trang cá nhân được hình thành và phát triển, điều này sẽ tác động ngược lại giúp nhu cầu sử dụng phần mềm kết bạn sẽ lớn dần.

Tăng trưởng tích lũy nền tảng online

Nhờ sự phát triển Internet đặc biệt là các mạng xã hội, đây là nơi quy tụ cực kỳ nhiều khách hàng tiềm năng. Do đó việc xây dựng nền tảng trên các mạng xã hội sẽ tạo sức hút lớn với người dùng theo thời gian.

Các giải pháp mà ATP phát triển là để làm điều này và ATP cũng là minh chứng rõ ràng nhất trong việc khai thác các công cụ để xây dựng nền tảng kinh doanh online

  • Hệ sinh thái 200 website tiếp cận hàng triệu người mỗi tháng.
  • 100 group mua bán rao vặt Facebook
  • Cộng đồng Digital marketing hơn 200.000 thành viên
  • Các Group dự án như ATPWeb, ATPMedia, SimplePage, ATP Support… với hàng chục nghìn người dùng mỗi ngày.
  • Hàng trăm tài khoản MXH của nhân viên ATP tiếp cận hàng chục nghìn người mỗi ngày.
  • Các channel Tiktok hàng trăm nghìn lượt view

Đây là hệ thống phễu marketing online đồ sộ giúp ATP có lợi thế cạnh tranh rất lớn so với các đơn vị khác trên thị trường.

Nhờ có nền tảng online mạnh mẽ nên việc đẩy truyền thông về một sản phẩm mới sẽ diễn ra cực nhanh và được thị trường hấp thụ ngay. (Điều này mình đã có bài chia sẻ về case TOP 1 Google của ATP ở tường cá nhân, bạn có thể vào xem thêm).

Hi vọng qua những kinh nghiệm trên sẽ giúp cho những ai đang kinh doanh online có định hướng rõ ràng hơn khi muốn phát triển bền vững trên Internet, đặc biệt là trong thời gian khó khăn như hiện nay.

Chia sẻ của Nguyên Phong

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...