Hành Trình Đạt 300k Followers Trên Instagram

Xin chào cả nhà, mình là Trang – Founder của Grow.Positive.Thoughts, một tài khoản chia sẻ những nội dung tích cực trong cuộc sống. May mắn là sau hơn 1 năm cặm cụi làm nội dung, mình đã có hơn 300k người theo dõi (100% organic)

Mấy hôm nay thấy nhiều bạn chia sẻ chặng hành trình sáng tạo của bản thân, nên mình cũng muốn chia sẻ đôi chút kinh nghiệm. Sau đây là những bước mình đã áp dụng cho chặng đường này:

Thấu hiểu bản thân

Đầu tiên mình tìm hiểu và làm rõ khả năng của chính mình. Trước khi đặt câu hỏi: “Thị trường bạn đọc cần gì?”.Nhận biết mình có đủ kiến thức, hiểu biết về lĩnh vực nào cụ thể.

Xem lại kỹ năng mình làm được những gì (vd: sử dụng PTS, AI,…) để bổ trợ hướng nội dung đã chọn và mình cần cải thiện những gì?. Ở bước này nên thành thật với những ưu điểm của bản thân để có bước đi đúng đắn trong tương lai.Việc chọn được lĩnh vực cụ thể, thích hợp với sự am hiểu của bản thân, sẽ giúp chúng mình phát triển lâu dài.

Khoanh vùng đối tượng bạn đọc và lựa chọn nền tảng phát triển

Sau khi nhận biết được ưu điểm của bản thân và chọn được hướng nội dung, cần xác định được:Đối tượng bạn đọc phù hợp là ai? Độ tuổi? Thường sử dụng MXH nào? Thói quen đọc ra sao?Tìm hiểu thuật toán trên nền tảng đó.

Ví dụ: Bản thân mình chọn Instagram vì 2 điểm: có kỹ năng Design, đang 24 tuổi và hiểu xu hướng ảnh hưởng của mình sẽ đến các bạn có độ tuổi dưới 24. Và Insta là sự lựa chọn sáng giá khi nó luôn được ca ngợi là MXH hình ảnh. Còn độ tuổi người dùng 18-24 tuổi phổ biến và chiếm số đông.

Ngoài ra đừng quên tận dụng những tính năng mới đang đượcMXH đó quảng bá, đẩy mạnh.Ví dụ: Năm ngoái mình đã tận dụng tính năng Carousel (ảnh cuộn) để sáng tạo nội dung, lẫn hình ảnh và đạt kết quả phát triển vượt dự kiến (đạt 10k Followers trong hơn 1 tháng đầu).

Hiện tại Instagram đang đẩy tính năng Instagram Reel nên các bạn có thể lưu ý nhen!

Định hướng nội dung tổng thể

Ngay từ khi bắt đầu, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về phần viết lẫn phần nhìn: Về concept thiết kế (màu chủ đạo, font chữ,…)Về lĩnh vực cụ thể để xây dựng xuyên suốt (chọn văn phong, cách xưng hô,…)

Việc cụ thể hóa, sẽ giúp mình tránh đi lan man và ghi nhớ sâu trong lòng bạn đọc. Ở phần này có thể tham khảo các tài khoản đi trước để biết họ đang chia sẻ những gì và đặc biệt có thể xem các tài khoản nước ngoài để đón đầu các trào lưu mới!

Đừng bỏ cuộc sớm

Việc không ai chú ý khi mới bắt đầu, sẽ dễ làm chúng mình nản lòng. Nhưng đừng vì thế mà vội từ bỏ. Kiên trì rèn giũa kỹ năng viết. Luôn cố gắng tìm hiểu và thay đổi cách viết, cách sử dụng MXH để sớm đến thời điểm “bùng phát”.

Hy vọng chia sẻ trên của mình sẽ được mọi người đón nhận. Ở bài viết tiếp theo mình sẽ cụ thể hơn từng phần cho những bạn đang muốn bắt đầu nhé.

Chia sẻ của Minh Trang

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...