Mục lục
Thấy mọi người đang kêu quá trời vụ Facebook thay đổi cách hiển thị sang giao diện mới và bỏ autoplay video, chuyển hết video sang tag Facebook Watch (giống trên điện thoại).
Thì dưới đây có vài nhận xét của mình về sự thay đổi này. Anh em comment thêm ở dưới nếu có ý kiến khác nhé.
Ảnh hưởng nặng nề nhất: Bán hàng qua livestream
Nếu ngày xưa bạn thấy những người livestream chỉ cần có khả năng ăn nói một chút và biết tool share thì dễ dàng kiếm cả trăm ngàn lượt xem trên facebook. Mà bạn cứ tưởng tượng reach trên Faccebook bán 50 – 100k/CPM thì 100,000 lượt xem đáng giá cả tỷ đồng so với bỏ tiền chạy quảng cáo.
Nhưng giờ thì chia buồn với những anh em livestream, từ nay công việc sẽ khó khăn hơn nhiều, trên giao diện mới facebook tạo ra tag community (cộng đồng) riêng, sẽ khiến tỷ lệ reach livestream giảm cực mạnh chỉ còn khoảng 30 – 50% so với giao diện trước đó.
Tức là trên newsfeed thông tin về bạn bè, các community người dùng thường tương tác và facebook ads sẽ chiếm phần lớn.
Chưa kể đến việc lọc nội dung trên tag community sẽ rất hạn chế là thông tin không có ích với người dùng.
Vì sự khó khăn này nên mình để ý nhiều anh em đang chuyển sang dạng chạy luôn quảng cáo facebook cho video phát lại buổi livestream. Không biết có hiệu quả không nhỉ?
Xem thêm bài viết liên quan: FACEBOOK UPDATE NHẸ – HÃY TẬP THÍCH NGHI VỚI ĐIỀU ĐÓ !!
Ad Break và các bạn làm video content
Đây không phải nhóm trực tiếp kiếm doanh thu từ bán hàng online nhưng nếu bạn bán hàng và muốn xây fanpage bán hàng thì sẽ gặp khó khăn hơn khi sản xuất content video.
Facebook từng lấy ý tưởng video autoplay giống như trong chuyện Harry Potter, nhưng bây giờ họ đã tự bỏ đi tính năng đó, ngay cả bạn có bỏ tiền quảng cáo cho Facebook họ cũng yêu cầu người dùng phải bấm vào mới bắt đầu phát video.
Nhưng đấy là còn may khi video ads thì sẽ luôn được hiển thị trên News Feed. Còn các video do fanpage đưa lên giờ đây chỉ còn xuất hiện trên Facebook Watch thôi. Mình đồng ý là giao diện mới giúp xem Facebook Watch khá cuốn, nhưng hành vi trước giờ của người dùng luôn tập trung vào News Feed và Stories nên sẽ mất rất nhiều thời gian để facebook khiến người dùng quen với việc sử dụng Facebook Watch để xem video như trên Tiktok hay Youtube.
Ngoài những thay đổi mà mọi người cho là tiêu cực thì cũng có một thứ tích cực:
Facebook Marketplace – đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Đây là sàn thương mại điện tử của Facebook, nơi bạn có thể đăng bán bất kì sản phẩm nào (miễn là không vi phạm chính sách).
Chia sẻ của Phương Vũ