Facebook Thay Đổi Giao Diện – Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Nhà Bán Hàng Online

Thấy mọi người đang kêu quá trời vụ Facebook thay đổi cách hiển thị sang giao diện mới và bỏ autoplay video, chuyển hết video sang tag Facebook Watch (giống trên điện thoại). 

Thì dưới đây có vài nhận xét của mình về sự thay đổi này. Anh em comment thêm ở dưới nếu có ý kiến khác nhé.

Ảnh hưởng nặng nề nhất: Bán hàng qua livestream

Nếu ngày xưa bạn thấy những người livestream chỉ cần có khả năng ăn nói một chút và biết tool share thì dễ dàng kiếm cả trăm ngàn lượt xem trên facebook. Mà bạn cứ tưởng tượng reach trên Faccebook bán 50 – 100k/CPM thì 100,000 lượt xem đáng giá cả tỷ đồng so với bỏ tiền chạy quảng cáo.

Nhưng giờ thì chia buồn với những anh em livestream, từ nay công việc sẽ khó khăn hơn nhiều, trên giao diện mới facebook tạo ra tag community (cộng đồng) riêng, sẽ khiến tỷ lệ reach livestream giảm cực mạnh chỉ còn khoảng 30 – 50% so với giao diện trước đó. 

Tức là trên newsfeed thông tin về bạn bè, các community người dùng thường tương tác và facebook ads sẽ chiếm phần lớn.

Chưa kể đến việc lọc nội dung trên tag community sẽ rất hạn chế là thông tin không có ích với người dùng.

Vì sự khó khăn này nên mình để ý nhiều anh em đang chuyển sang dạng chạy luôn quảng cáo facebook cho video phát lại buổi livestream. Không biết có hiệu quả không nhỉ?

Xem thêm bài viết liên quan: FACEBOOK UPDATE NHẸ – HÃY TẬP THÍCH NGHI VỚI ĐIỀU ĐÓ !!

Ad Break và các bạn làm video content

Đây không phải nhóm trực tiếp kiếm doanh thu từ bán hàng online nhưng nếu bạn bán hàng và muốn xây fanpage bán hàng thì sẽ gặp khó khăn hơn khi sản xuất content video.

Facebook từng lấy ý tưởng video autoplay giống như trong chuyện Harry Potter, nhưng bây giờ họ đã tự bỏ đi tính năng đó, ngay cả bạn có bỏ tiền quảng cáo cho Facebook họ cũng yêu cầu người dùng phải bấm vào mới bắt đầu phát video.

Nhưng đấy là còn may khi video ads thì sẽ luôn được hiển thị trên News Feed. Còn các video do fanpage đưa lên giờ đây chỉ còn xuất hiện trên Facebook Watch thôi. Mình đồng ý là giao diện mới giúp xem Facebook Watch khá cuốn, nhưng hành vi trước giờ của người dùng luôn tập trung vào News Feed và Stories nên sẽ mất rất nhiều thời gian để facebook khiến người dùng quen với việc sử dụng Facebook Watch để xem video như trên Tiktok hay Youtube.

Ngoài những thay đổi mà mọi người cho là tiêu cực thì cũng có một thứ tích cực:

Facebook Marketplace – đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Đây là sàn thương mại điện tử của Facebook, nơi bạn có thể đăng bán bất kì sản phẩm nào (miễn là không vi phạm chính sách).

Chia sẻ của Phương Vũ

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...