Facebook Group Đáng Giá Bao Nhiêu Tiền?

Thật ra không có công thức, hoặc chỉ Mark mới biết. Nên chúng ta sẽ chia Group thành các loại sau để định giá

Rác

Kể cả có đến trăm ngàn member thì vẫn chỉ là rác nếu

  • Không có tương tác
  • Content chỉ toàn spam hoặc rao vặt
  • Không có ai quản lý. Admin như ông bảo vệ, chả ai biết hoặc chả ai nể

Thường thì các group này do 1 nhóm nào đó lập ra nhưng sau vài bữa chán, bỏ bê thì group trở thành bãi rác

Loại group này không nên mua, lập mới còn tốt hơn. Hoặc áp dụng đúng công thức cân kí: mỗi mem 100 đồng, bỏ 1tr ra mua được group 10k mem cho biết cảm giác

Phủi bụi

Từng là 1 group tốt nhưng sau 1 thời gian Admin lơ là thì đi xuống.

  • Ít tương tác
  • Content lan man
  • Vẫn có quản lí, nhưng qua loa
  • Không có mục tiêu và đường hướng cụ thể nên ko ai muốn đóng góp

Loại group này nếu thấy phù hợp với định hướng thì mua

Định giá theo tiêu chí: nếu lập mới thì tốn bao tiền, thôi trả giá gấp rưỡi để mua và tút lại cho đỡ tốn công

Ví dụ

Bỏ 10tr ra mua dc group 10k mem về Organic food , mất 3 tháng build lại rồi kinh doanh food delivery cũng nên thử sức

Social Media Vietnam Group, 1 group thời đầu trong mảng Social đã phủi bụi quá lâu, mình đang nỗ lực gầy dựng lại và có chút ít kết quả

Tưởng là chất

Nếu nhìn sơ qua thì thấy rất ổn

  • Vài chục đến trăm ngàn member
  • Có tương tác tốt
  • Content đều đặn
  • Admin + Mod vẫn quản trị thường xuyên

Tuy thế nếu mua các group này thì phải test Conversion. Tức là mặt hàng mình kinh doanh liệu đưa lên có bán được không

Câu trả lời đến 80% là không vì

  • Group cộng đồng phi lợi nhuận, mem không có thói quen trả phí
  • Chất thì có nhưng ko có nhiều sự khác biệt để mem gắn bó
  • Nếu admin hoặc Mod post thì ảnh hưởng tốt. Nếu không thì hên xui

Loại group này có mua thì phải mua cả Hero (là những người ảnh hưởng). Hoặc tin chắc mình sẽ là 1 hero mới

Định giá thì theo công thức: bỏ x đồng mua group thì sau 1 năm liệu có thu hồi vốn ko? Tệ lắm thì 3 năm

Chất

Nếu nhìn sơ qua thì thấy tạm được. Nhưng đi sâu vào cảm nhận mới thấy chất

  • Cỡ chục ngàn member trở lên là được
  • Có tương tác tốt
  • Content đều đặn, có chiều sâu và rất tập trung vào định hướng
  • Admin + Mod quản trị thường xuyên .
  • Có các hoạt động kết nối thường xuyên cả online lẫn offline
  • Có mục đích rõ ràng đem lại giá trị cho Admin & Mod , có thế họ mới nỗ lực phát triển cộng đồng

Các group này không nên mua mà nên hợp tác. Trừ khi tin chắc năng lực mình giỏi gấp rưỡi đội quản trị hiện tại

Loại group này nếu gia tăng được các Hero thì lại càng thêm chất ngất

Chia sẻ của Lê Anh Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...