Được-Mất-Cản Trở-Niềm Tin Trong Marketing

Mô hình Được-mất-cản trở-niềm tin (ĐMCN) trong marketing hiện đại sẽ thay thế 4P, 4C và 4E ?

Ai cũng biết trong marketing thì mô hình 4P là: Product (sản phẩm) – Price (Định giá) – Place (Phân phối) và Promotion (Quảng bá).

Tuy nhiên hiện nay 4Ps chỉ được coi là nền của marketing còn ĐMCN mới là biến thể đáng nói

Product: – Khách hàng không muốn sở hữu sản phẩm, họ chỉ muốn được 1 cái gì đó hay giải quyết 1 nhu cầu nào đó, vậy sản phẩm chỉ là hình tướng của cái mà họ muốn được mà thôi! – Vậy nói Sản phẩm không chính xác bằng ĐƯỢC GÌ (Đ)

Giá cả: Mất bao nhiêu? M – Chi phí hay Giá cả không phải là thứ duy nhất khách hàng phải mất khi mua sản phẩm, họ mất thời gian, công sức, sức khỏe, công danh…. để dùng sản phẩm – vậy nói GIÁ không chính xác bằng MẤT (M) vì nhiều khi giá thì rẻ nhưng thứ mà họ mất nhiều khi còn lớn hơn cả vấn đề giá cả, đó là tại sao người giàu không chịu đi xe giá rẻ để đi tiếp khách.

Phân phối: điều gì cản trở khách mua? C – Khách hàng cần gì là phải có ngay, họ không có tiền đủ thì mình cho trả góp, họ cần có nhanh thì mình giao hàng nhanh vậy nói PHÂN PHỐI không chính xác bằng CẢN TRỞ (C)

Quảng bá: – Nhiệm vụ của Promotion hay quảng cáo truyền thông thì cũng là truyền cái ĐƯỢC, MẤT cho khách và làm sao thuyết phục khách hàng rằng họ ĐƯỢC nhiều hơn cái họ MẤT – vậy Quảng bá không thể chính xác bằng việc TẠO NIỀM TIN (N) rằng họ đang Được nhiều và mất ít (N)

Hãy nhớ mô hình Được-mất-cản trở-niềm tin trong marketing!

Chia sẻ của Tuấn Hà

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...